ตอนที่สิบห้า เงามืดแห่งอารมณ์ของมังกร

764 14 1
                                    

ตอนที่สิบห้า เงามืดแห่งอารมณ์ของมังกร

 

เดรโก มัลฟอย รู้สึกเหมือนคนขาดสติราวกับจิตไม่อยู่กับเนื้อกับตัว ความรู้สึกสับสนผสมกับความเจ็บปวดเสียใจที่ถูกปฏิเสธลึกๆ ทำให้สมองวนเวียนอยู่กับความคิดที่ว่าเธอรังเกียจเขาหรือไม่อย่างไร ทำไมรับจูบ แต่ไม่ยอมให้ร่วมรัก ยิ่งไปกว่านั้น หลังๆ แอสโทเรีย กรีนกลาสนั้นยังคงต้อนรับเขาอยู่เสมอทุกครั้งที่เขาไปเยี่ยมเยือน ทำให้ชายหนุ่มมีความรู้สึกว่าอย่างน้อยก็มีใครสักคนช่วยบรรเทาความเจ็บปวดนี้ลง

แต่ในใจวนเวียนอยู่กับเฮอร์ไมโอนี่ เกรนเจอร์

เขาไม่ได้เจอเฮอร์ไมโอนี่อยู่นานนับเดือน แต่ว่าอาทิตย์ต่อมาหลังจากที่ถูกหญิงสาวปฏิเสธวันนั้น เขาก็นัดแพทริคมาดื่มเป็นเพื่อนที่ร้านหม้อใหญ่รั่ว แล้วก็นัดเจอคุยกันอยู่เนืองๆ ทีแรกหนุ่มไทยเชื้อสายจีนอธิบายว่าเฮอร์ไมโอนี่ยังบริสุทธิ์อยู่ ไม่คุ้นกับสิ่งที่เขาหยิบยื่นให้ คงต้องให้เวลาและให้ความเข้าใจบ้าง ซึ่งมันก็จริง แต่เขาอยากรู้ว่าเฮอร์ไมโอนี่จะรู้สึกยังไง ถ้าเขาหายไปจากชีวิตเธอ

“คุณเดรโกครับ ไม่เห็นแก่ผม ก็สงสารว่าที่ภรรยาผมบ้าง” แพทริคว่า หลังจากที่ฟังคำขอร้องจากฝ่ายตรงข้าม “งานผมก็จวนจะล้นมืออยู่แล้วนะครับเรานานๆ จะได้เจอกันที คุณจะเอาวันหยุดผมไปเพื่อลองใจคุณเฮอร์ไมโอนี่น่ะเหรอครับ”

“ก็ฉันอยากให้แน่ใจ”

“แทนที่จะหลบหน้ากันอยู่อย่างนี้ ไม่คุยกันให้เคลียร์ล่ะครับ จะหาเรื่องให้ผมไปส่งที่โลกมักเกิ้ลทำไม” เขาขมวดคิ้ว ในมือถือเครื่องดื่ม ระหว่างที่นั่งบนโต๊ะ ผู้คนเดินผ่านไปผ่านมาสนุกสนานกับกิจกรรมผ่อนคลาย ปาร์ตี้สังสรรค์รื่นเริง

“ก็จะได้รู้เรื่องเกี่ยวกับเธอมากขึ้นด้วยเวลาที่เธอสังเกตว่าฉันหายไป ประมาณนั้น”

Fanfiction Dramione: Dark side of the DragonWhere stories live. Discover now