ตอนที่สอง การเผชิญหน้า

974 17 1
                                    

ตอนที่สอง การเผชิญหน้า

เกิดมายังไม่เคยเจอใครที่มันจะกวนประสาทชีวิตเธอได้เท่านายมัลฟอยอีกแล้ว หลังจากที่เดรโกกลับออกไป และแพทริคก็ได้รับการต้อนรับถูกเชิญให้เข้าห้องพักที่ทางการจัดเตรียมมารับรองให้แล้ว การประชุมย่อยกระหว่างกองแผนกก็เริ่มขึ้นแล้วกินเวลานานพอควร ในที่สุดเฮอร์ไมโอนี่จำเป็นต้องทำหนังสือเพื่อขออนุญาตในการเจรจรตกลงกฎหมายกับตระกูลมัลฟอย เป็นหน้าที่ที่ไม่ปรารถนาเลยแม้แต่น้อย

“ทางคุณชายมัลฟอยกำหนดให้เวลาเราเพียงสามสิบนาที และก็กำหนดการที่เก้าโมงเช้า ที่มัลฟอยด์แกรนด์โฮม ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้” ผลสรุปจากขอนัดติดต่อเจรจาได้ดังนี้

“โอเค ฉันจัดการเอง” หญิงสาวเลือดมักเกิ้ลเอ่ย พลางนึกในใจว่าจะเล่นงานเดรโกยังไงดี “ช่วยรบกวนเตรียมเอกสารให้ด้วยนะคะ ฉันจะทำให้ดีที่สุด”

“ทราบแล้วค่ะ ครับ” พนักงานกระตือรือร้นในการปฏิบัติหน้าที่

ก่อนที่เฮอร์ไมโอนี่ เจน เกรนเจอร์จะเตรียมตัวเดินทางมายังคฤหาสน์มัลฟอย เดรโกกำลังคุยดับเอลฟ์ ทั้งติดต่อทางธุรกิจผ่านโทรศัพท์ ซึ่งวุ่นวายไม่ใช่น้อย ไม่มีใครรู้ว่าที่เขาเดินตัวปลิวตลอดๆ งานมากมายและวุ่นวายแค่ไหน ยังไม่รวมการโทรศัพท์พูดเรื่องการหมั้นหมายกับแอสโทเรียที่ต้องเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดกับทั้งทางของนาร์ซิสซ่าและทางฝั่งของกรีนกลาสด้วย อันที่จริงทั้งพ่อแม่ของเขาไม่ได้ชอบแอสโทเรีย กรีนกลาสนัก ด้วยสาเหตุที่เธอมองโลกในแง่ดีและมีทัศนคติที่ดีต่อมักเกิ้ล ในขณะที่ทั้งคู่ชื่นชมสายเลือดบริสุทธิ์ที่มีในตัวเอง ส่วนตัวเดรโก สายเลือดบริสุทธิ์มันก็ดี แต่ว่ามันก็เป็นสิ่งกีดกันความรักของเขาเอง ภายหลังไม่ได้คิดอะไรกับมันมากนักหรอก

“ไม่ๆ โครงการนี้ ยังมีช่องโหว่ว นายรีบจัดการภายในยี่สิบสี่ชั่วโมง เดี๋ยวนี้” เขาสั่ง หันมาทางเอลฟ์รับใช้ “เตรียมห้องการประชุมต้อนรับมิสเกรนเจอร์รึยัง”

Fanfiction Dramione: Dark side of the DragonWhere stories live. Discover now