Chapter 48

"Because I'm gonna be busy tomorrow so I want to ask you if I can court you," he gently said and smiled at me.

Hindi ako makapagsalita dahil sa gulat at nabibilisan ako sa nangyayari pero naiintindihan ko ang sinabi niya.

Pero hindi ko alam ang isasagot ko sa kanya... "Ahm..." what to say?

"SIlent means yes, I'll take that" he smiled at me and started walking. My lips just parted and slowly followed him until we reached the parking lot where we stopped in front of a black Lamborghini Urus.

Pinagbuksan niya ako ng pinto sa passenger seat at inalalayan ang aking ulo sa pagsakay ko at kaagad itong sinara bago umikot sa driver seat at pumasok.

"What's your address?" he ask and started the engine, I don't know pero pakiramdam ko lutang ako at sinabi ko nalang sa kanya kung saan ako nakatira at nanatiling tahimik sa buong byahe.

Hindi naman ganun kalayo ang school sa bahay dahil dito ulit ako tumira sa bahay namin ni Mama nong nagdesisyon akong dito na tumira at magturo. Kahit na malapit lang ito pakiramdam ko sobrang tagal naming tahimik sa loob ng sasakyan.

"We're here," he said and quickly remove his seatbelt, at dahil nawawala ako sa sarili mabagal akong kumilos, "Let me help you," nagulat ako ng bigla siyang lumapit sa akin at tinangal ang pagkakabit ng seatbelt ko.

Hindi ako makagalaw dahil sa gulat, "Ok---," he said and our eyes met. I didn't blink because I'm still shocked, until he chuckled and smiled at me, "Don't look at me like that. I move too fast. I might ask you to marry me tomorrow hahaha" dahil sa sinabi niya agad akong umiwas ng tingin at binuksan ang pinto pero agad niyang ni lock.

Nanigas ako ng makitang naglock ang pinto ng sasakyan, kaya dahan-dahan ko siyang hinarap. His right arm is leaning against my chair while the other one is on the steering wheel.

"But I'm serious about the courting thing Teacher Sienna," he seriously said before he boyishly smile.

"I have to go, I will think about so please open the door," I said, dahil ready na akong lumabas sa sasakyan na ito. Pinagpapawisan na ang kamay ko dahil sa mga sinasabi at ginagawa niya kaya gusto ko na makalabas dito.

"Ok, see you next week I guess," he said.

What? What's with next week?! "N-next week?" kinakabahan kong sambit.

"Next week it's the kid's general check up right?" he asks and smirks, he clearly knows that I think about something else!

"Ah yes I know that ok, bye" that's when he opens the car lock and I instantly open the door and get out of the car. Hinarap ko siya ng maisara ko na ang pinto ng Lambo niya, binaba niya ang bintana at kumaway sa akin.

"Bye," I said and waved at him.

"See you Teacher," he teases and drives away...

"Sienna!!!" nagulat ako ng biglang may sumigaw sa tenga ko, kaya agad akong nabalik sa aking katinuan. It's Lana, she shouted at my ears.

"Kanina ka pa kasi tulalay dyan, tapos na ang makeup mo oh!!!" she said and forcefully made me face the mirror, where I see my reflection wearing a white maxi dress with light makeup and fixed short hair.

"Ano ba kasi ang iniisip mo dyan gurl, baka tapos na ang kasal tulalay ka pa dyan," she said and laugh at me as she put blush on her cheeks.

"Wala naman," I said and stood up. It's been a month since Luan ask me that, hindi ko napapansin sobrang bilis pala ng takbo ng oras.

"Nako kung ako sayo tutuloy na ako sa labas at hahanapin yong Doctor mo dahil siguradong pinagpyestahan na iyon ng mga babae sa labas. Saan mo ba kasi na danggit yon sama mo naman ako," She said and smiled at me.

"Nadanggit talaga? Ano yon isda?" Natatawa kong sambit habang kinuha na ang maliit na boet of flowers na dadalhin ko mamaya.

"Oo masherep ne esda gurl hahaha, tapos parehas pa sila ni Gun ng pustura noh.. Talagang loyal ka pagdating sa taste mo" dire-diretso niyang sambit habang nakaharap sa salamin.

Tama siya Gunner and Luan have the same features like they have the same height, musculin body, and tattoo. When I mention the tattoo napatingin ako sa wrist watch ko kung saan nakatago ang tattoo ko ng pangalan ni Gun.

I sigh and smile at Lana, "Dyan kana nga, pupuntahan ko lang yong bride sumunod kana ah," I said and walk out of that room and move to another room where Chantel stay.

Pagbukas ko ng pinto my heart beats so fast seeing her wearing a beautiful and stunning white gown. "Sienna" She called me and reached for my hand. "I'm so happy," she said and happiness and love are very visible in her eyes, which makes me happy too.

She finally got her happy ending and it's gonna be at the end of the aisle with his man.

"I'm happy for you," I whispered and hugged her so tight.

Napalingon kami ng bumukas ang pinto at sumilip ang isa sa mga organizer ng kasal, "Bride and Bridesmaid, tara na po sa harap ng pinto ng simbahan mag start na po tayo."

We both nodded and, "This is it," I said and smiled at her. She held my hands so tight as we stepped out of the room and walked in towards the front door of the church.

"Dito po sa dulo yong bride," that's when we let go of each other and follow the position that the organizer said.

"Can I stand beside this beautiful lady?" napalingon ako ng magsalita si Luan sa tabi ko. "Hi Teacher," he greeted and held my hand as my escort.

"Hi Doctor," I said and we both chuckled.

And the door of the church opened and the music started to play and everyone started to enter the church.

"Next let's welcome Miss Ashiena Minami with her escort, Doctor Luan Dreason," we started waking in the middle of the aisle.

"The bridesmaid."