"Ma'am tapos ko na po ang papers niyo," I said and walk toward her place and handed her the papers, "Bakit ang tagal mong tapusin yan!!" she hazed and forcefully grabbed the paper from me and read it.

"Ano ito!!! Mali ng issued year ang products!!!" she shouted and show it to me, tama siya may errors sa year ng release ng issued perfumes, siguro kakamadali ay mali ang napindot ni Miki.

"I'm sorry Ma'am aayusin ko na lang po," I said and tried to ask for the papers from her but I was stiff when she threw them into my face and stood up.

"No! I want you to revise it all over again!!! Stupid, kabago bago tatanga-tanga," she said and walk out of the office. Tila para akong nanigas sa aking kinatatayuan dahil sa nangyari, I don't know what to feel.

I sit and pick up all the papers on the floor and go to my table and do as she said, I receive it and check every single detail that I need to change, I also add things that I think could help the branding of the perfumes.

I was busy when I received a text message from Gun.

From Beb,

Beb I'm still in a business meeting with your brother right now, I won't be there for lunch sorry. But make sure to seat lunch ok call me later.

To Beb,

Ok, Beb.

After replying I quickly put my phone at the side and resume what I'm doing. When the clock hits 12 pm tumigil muna ako at kinuha ang phone ko sa bag pati na rin ang wallet ko para bumili ng pagkain sa cafe sa baba.

As I step inside the cafe puno ng mga empleyado ang mga tables at sobrang crowded so I decided to take out some food and go back to my office para doon na lang kumain.

I walk to the counter where konti lang ang nakapila then suddenly one of the employees talks to me and says, "Hey Miss, disable ka ba?" she ask, napakunot ang noo ko dahil sa tanong niya pero mas pinili kong ngitian siya at sagutin ng malumanay.

"What do you mean po?" I ask nicely but she rolled her eyes and say, "Pang Disable kasi yung line na yan, pumila ka sa likod hindi yung gumagamit ka ng kapit para makuha ang gusto mo," she said and look back on her line.

I don't know what she said, and what she's meaning to say parang may be something behind her words but I can't figure it out. "I'm so sorry," I said tama siya pang disable nga nag line na pinilahan ko, I'm so careless on that.

Hindi niya na ako pinansin nung nag sorry ako kaya naglakad na ako papunta sa dulo ng linya at tahimik na naghintay. While waiting I saw Milana enter the cafe and when I was about to call her, her team suddenly appeared beside her. They are all talking to her and laughing with her.

So I choose to hide my face na lang para hindi niya ako makita. Good Thing mabilis ang paggalaw ng line kaya mabilis akong nag order ng frappe at isang cinnamon rolls. Umakyat agad ako sa office at nagpatuloy sa trabaho while eating.

***

"How's work?" Gun ask as I enter his car, sinundo niya ako dahil hindi naman siya nag stay sa office the whole day.

"How's your first day Beb? Is it fun?" masiglang tanong niya sa akin at sinimulang paandarin ang sasakyan.

Yeah, it was fun to get hit papers on the face and called stupid for simple errors, I guess that was fun.

"Ok naman," I gently said and held his hand the whole ride, I just wanted to charge myself and rest on his side.

I want to lean on him and forget how scary it was in the real world of the business industry...

I wasn't expecting that my first day is going to be like this but I guess it's the reality of work.

I need to be tough and patient with all my might..and I'm sure siguro ngayon lang ganon si Mrs. Feliciana but after a week we will be in a good state din.

5 months passed by

"Ano ba namang trabaho ito!!! Lagi na lang palpak!!!" halos mabasag ang eardrums ko dahil sa sigaw ni Mrs. Feliciana dito sa loob ng office ko.

"But Ma'am that's what you requested yesterday ang baguhin ang color ng branding para mas maganda sa paningin ng consumers na'tin," I calmly said and tried to calm her down too.

"Hindi ko sinabi iyon!!" she said, but she said it yesterday kaya nga pinush ko ang ganitong color ng branding dahil sabi niya kahit nahihirapan ang advertising team.

"Ma'am you said that you like this color-----,"

"Hindi nga sabi eh!!" she shouted and throw the papers out the table, "Hanggang ngayon hindi ka pa rin natututo!! palitan mo yan!!!" she shouted, and leave the office, I saw a lot of employee were standing outside my office, the usual pinagpipyestahan nanaman nila ang nangyayari sa akin.

I sigh as the door closes, and I rested my head on the table, halos wala akong tulog kagabi para lang dito.

It's been months pero ganito pa rin ang pakikitungo sa akin ni Mrs. Feliciana...

I feel so tired and I just want to rest, tumayo ako at isa-isang pinulot ang papers sa sahig. Parang nasanay na akong magpulot ng papel sa sahig dhail kay Mrs. Feliciana.

Pagkatapos ilapag iyon sa table kinuha ko ang phone at wallet ko sa bag at lumabas ng office ko, sumakay ako ng elevator paakyat at dumiretso sa office ni Gun.

I open the door and see him working on his Laptop, "Hey," he said when he sees me enter. I smile at him and walk toward him, sit on his lap and hug him so tight.

"What's wrong Beb?" he ask pero siniksik ko lang ang aking mukha sa kanyang leeg at nagpahinga doon. "Did the papers go wrong again?" he asks, I just sigh as an answer and he already knows what the answer is.

"Ayaw mo ba talagang kausapin ko si Gun about sa Tita niya? Think Mrs. Feliciana is taking you seriously," nag-aalalang tanong niya habang nag patuloy sa pagtatrabaho kahit nakayakap at nakakandong ako sa kanya.

"No, you don't need to do that, This is my job," I whisper, he nodded and rubbed my back.

"I'm sleepy" I whisper, he chuckled and kissed my head. "Rest for a while Beb" he said so I slept on his arms for one hour and went back to my office after.

"Knock knock" the person outside didn't knock but she made a sound of knocking. I smile, "Come in."

The door open and Milana showed up, "Hi Sienna," she greeted, "Hi."

"Ano may sasabihin este tatanong pala ako sayo," she said and seat on the chair in front of my table.

"Yeah, sure what is it?" I ask and rest my arms on my table.

"Nalaman ko kasi na naghahanap ka ng Marketing assistant" she said, yeah Gun suggested that and I'm still in a search for that, walang gustong kumuha dito ng position na iyon dahil sa hindi malamang dahilan.

"Why your interested? Pero mas maganda ang position mo ah," I ask.

"Nako hindi hahaha yong kaibigan ko gusto ko sanang irecommend," she said, ooh a friend.

"Magaling siya and sobrang sipag, sabik na sabik sa marketing areas iyon kaya hindi ka mag regret if ever na kinuha mo siya," she said and smile at me.

Bukod kila MIki, Lora at Sasha si Lana lang din ang nakakausap ko dito sa kumpanya and I trust her taste. "Sure ask her to be here for an interview," I said and genuinely smiled at her.

"Sige sige!! Thank you so muchhhh!!!" she stands and stand up, aalis na siya.

"Ahm Lana, can I ask what's her name?" I ask and smile.

"Aberry."