Chương 68 - Hồng Môn Yến

12.1K 560 19
                                    

<*Hồng Môn Yến là buổi yến tiệc được tổ chc Hồng Môn, nhằm ám sát Lưu Bang, tuy nhiên cuối cùng Lưu Bang cũng an toàn thoát hiểm, Hồng Môn Yến thường dùng ám chỉ ba tiệc m ra để mượn c hại người>

"Biểu tiểu thư thật biết trông chừng người khác". Thanh Nhi cười hì hì đi về hướng Chung Minh và Thiệu Thi Dung.

Chung Minh nhìn phía sau nàng nhưng lại không thấy được Tô Tử Mặc, thắc mắc hỏi: "Tiểu thư nhà ngươi đâu?"

Thanh Nhi nói: "Tiểu thư nhà ta a, tránh ở nơi thanh tĩnh rồi".

Chung Minh làm sao không nghe ra lời Thanh Nhi nói có ý gì, không khỏi nhíu mày, "Nói cho rõ đi, tiểu thư nhà ngươi rốt cuộc đang làm gì?".

Thanh Nhi lúc này mới nói: "Tiểu thư vì muốn tiết phong tẩy trần cho khách nhân của biểu tiểu thư nên tự mình đến phòng bếp chuẩn bị cơm chiều rồi, còn sai ta về Hầu phủ lấy rượu ngon mà Hoàng Thượng ngự ban mang đến đây".

Chung Minh mới nhìn đến cái hộp trên tay nàng, mở ra, bên trong quả nhiên có hai vò rượu, cười nói: "Mặc tỷ tỷ sao lại khách khí như thế?".

Thanh Nhi nói: "Còn không phải là nể mặt mũi biểu tiểu thư sao, trước kia khi ở Hầu phủ, cho dù là lão gia cũng rất khó thưởng thức được đồ ăn mà tiểu thư tự mình xuống bếp làm".

Chung Minh cười nói với Thiệu Thi Dung: "Ta đúng là được hưởng lợi ké từ ngươi".

Thiệu Thi Dung không có lên tiếng, chờ Thanh Nhi đi rồi mới nói: "Một nha đầu thôi mà còn nhanh mồm nhanh miệng như vậy, Mặc tỷ tỷ của ngươi thật đúng là không đơn giản, xem ra bữa tiệc đêm nay xếp đặt chính là Hồng Môn Yến, ta cũng không dám đến đâu".

Chung Minh mất hứng nói: "Cái gì mà Hồng Môn Yến, Lục Môn Yến, Mặc tỷ tỷ tự mình xuống bếp vì ngươi, vậy mà ngươi có thể phụ lòng tốt của nàng".

Thiệu Thi Dung yên lặng trở mặt xem thường, tốt xấu gì Tô Tử Mặc cũng là tài nữ kinh thành, Chung Minh theo nàng lâu rồi sao học vấn vẫn không có tiền đồ như vậy chứ, nâng cằm nói: "Đi thì đi, ai sợ ai".

"Thật sự là tức chết ta!". Thanh Nhi tức giận tiến vào phòng bếp.

Tô Tử Mặc đang xào đồ ăn, hỏi: "Ai chọc ghẹo ngươi?".

"Còn có ai ngoài biểu tiểu thư".

Tô Tử Mặc cười: "Nàng làm gì ngươi?".

Thanh Nhi nói: "Nàng không trêu chọc ta, mà liên quan đến tiểu thư a".

Tô Tử Mặc không ngừng động tác trên tay, hỏi: "Lại nghe lén cái gì đấy?".

Thanh Nhi vội nói: "Tiểu thư, ta thề, lúc đó thật không có nghe lén, là trong lúc vô ý nghe được thôi". Thấy bộ dáng Tô Tử Mặc không tin, lại nói, "Nếu tiểu thư không muốn nghe thì ta không nói".

Tô Tử Mặc thấy nàng rõ ràng muốn nói mà phải cố nghẹn lại liền thấy buồn cười, nói: "Muốn nói thì nói đi".

Thanh Nhi vừa định mở miệng, thấy trong phòng bếp còn có người ngoài, liền kêu mấy người đốt lò, cắt thức ăn đều ra ngoài hết, sau mới nói: "Vừa rồi ta đi qua hoa viên, nhìn thấy biểu tiểu thư cùng Thiệu cô nương kia nói cười vui vẻ với nhau".

Biểu Tiểu Thư Trọng SinhWhere stories live. Discover now