Chương 5 - Gia thường

23.4K 951 85
                                    

Chung Minh hỏi Tống Tuấn Kiệt, Tống lão phu nhân nói cho nàng, Tống Tuấn Kiệt đi đến Tô Hầu gia quý phủ, Tô gia tiểu thư tháng trước vừa qua sinh nhật mười tám tuổi, ấn theo ước định của Tống lão gia tử trên đời với Tô Hầu gia, hai nhà nên kết thân, hôm nay là ngày tốt, Tống Tuấn Kiệt sáng sớm liền tới cửa trao đổi hợp hôn thiếp canh*.
<thiếp canh ~ cái thiếp biên tên tuổi người con gái để trao cho nhà trai ~ bước đầu của việc hỏi v, mi hỏi tên tuổi, chưa đưa lễ vật>

Chung Minh suy nghĩ nàng tới đây cũng không tính quá muộn, sau khi Tống Tuấn Kiệt cùng Tô Tử Mặc thành thân, Tô Hầu gia liền giúp Tống Tuấn Kiệt một chức vụ ở nha môn, làm cho Tống Tuấn Kiệt đắc ý một trận, nàng tự nhiên không thể để cho Tống Tuấn Kiệt được như ý.

Tống Văn Thục không quên mục đích đến kinh thành, tuy khó mở miệng, nhưng vì nữ nhi, mặc kệ thành hay bại, vẫn là mặt dày nói ra ý đồ.

Tống Văn Thục trước tìm cớ, hỏi:"Nương, không biết Tô gia tiểu thư kia nhân phẩm bộ dạng như thế nào?"

Tống lão phu nhân nói:"Ta chưa thấy qua người, bất quá ta nghe nói Tô tiểu thư rất tài hoa, là tài nữ nổi danh gần xa". Trong lời nói nghe ra lão phu nhân rất vừa lòng Tô tiểu thư này.

Chung Minh xen mồm nói:"Biểu ca ngay cả tú tài đều thi không đậu, cưới một tức phụ tài năng đầy mình về, không sợ bị người chê cười sao?"

Tống lão phu nhân nghe được không khỏi thở dài một hơi, bà cũng từng có băn khoăn này, nhưng cũng không thể trách tiểu thư người ta đọc sách nhiều, chỉ có thể trách tôn nhi nhà mình không ý chí, Chung Minh nói chuyện không nể mặt, tuy khó nghe chút, nhưng cũng là sự thật.

Tống Văn Thục chỉ nghĩ Chung Minh không hy vọng biểu ca nàng đón dâu nên mới tìm lý do, cho nên không có lên tiếng.

Mã Nguyệt Nga nghe không lọt tai, vì con biện giải:"Nữ tử không có tài mới chính là đức, một nữ nhân đọc nhiều sách thì có ích lợi gì, lại không thể thi Trạng Nguyên, có thể sinh dưỡng hài tử mới là đúng đắn, nếu Tô tiểu thư kia vào nhà mà không thể vì Tống gia kế hương khói, cho dù nàng là hầu môn thiên kim, con ta nạp thiếp cũng không có gì sai".

Chung Minh cười lạnh, Tô Tử Mặc xác thực không thể sinh, chẳng qua về sau Tống Tuấn Kiệt cưới tam phòng tiểu thiếp, tính cả nàng nữa , toàn bộ cũng sinh không ra, cái này liền không phải vấn đề ở nữ nhân.

Chung Minh nói:"Nếu Tô tiểu thư kia là một Vô Diệm nữ thì sao?" Chung Minh đương nhiên biết Tô Tử Mặc không phải Vô Diệm nữ, hơn nữa không những không xấu mà còn rất đẹp, gả cho Tống Tuấn Kiệt, thật sự là bị chà đạp.

Mã Nguyệt Nga sửng sốt, không nghĩ tới chuyện này, con mình tướng mạo như thế mà cưới tức phụ xấu trở về, thật là làm cho người ta không chịu được.

Tống Văn Thục thừa cơ nói:"Người ta nói trai tài gái sắc, Tuấn Kiệt bộ dạng tuấn tú lịch sự, tự nhiên cũng muốn cưới một cô nương xứng đôi với hắn."

Tống lão phu nhân không cho là đúng:"Chỉ cần Tô tiểu thư phẩm hạnh tốt, tướng mạo bàn sau."

Mã Nguyệt Nga mặc dù không đồng ý, cũng không dám trực tiếp phản đối ý tứ lão phu nhân, chỉ than thở:"Dù sao cũng không thể quá xấu, nếu không làm sao gặp mặt người khác được, ta đã nói chờ gặp qua Tô tiểu thư kia thì sau đó đổi thiếp canh cũng không muộn".

Biểu Tiểu Thư Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ