Chương 63 - Thoại tháo lý bất tháo

12.5K 550 5
                                    

Chung Minh cố gắng hồi tưởng đến những nơi mà kiếp trước Tô Tử Mặc thích đi, trong trí nhớ Tô Tử Mặc rất ít khi xuất môn, ngẫu nhiên đi ra ngoài cũng đều là về nhà nương, theo hiểu biết về Tô Tử Mặc, nàng tuyệt đối không thể nào để bản thân rơi vào nguy hiểm, lại càng không dễ dàng rước lấy lời ra tiếng vào, vài cái trà lâu cũng không thấy bóng dáng nàng, nói vậy thật sự nàng đã trở về Hầu phủ, Chung Minh liền mang theo Tri Thư, Tri Họa đi vòng qua Tô Hầu gia phủ, hỏi gia đinh thủ vệ, quả thực nàng đã trở lại, gia đinh đi vào thông báo, đúng là đại tẩu Trương Dĩnh của Tô Tử Mặc ra tiếp đãi nàng.

Người chưa tới, đầu tiên đã nghe một trận cười sang sảng, "Tiểu cô nói có khách quý đến thăm, ta còn tự hỏi là ai, nguyên lai là Tống gia Chung di nương, không có từ xa tiếp đón, xin đừng trách". Trương Dĩnh mang theo nha đầu đi đến.

Người Tống phủ biết Chung Minh không thích bị kêu di nương, cho nên không ai dám giáp mặt mà kêu nàng như vậy, hiện tại bỗng nhiên nghe được chỉ cảm thấy thật chói tai, bất quá rốt cuộc là đang ở nhà nương Tô Tử Mặc, Chung Minh trong lòng mặc dù bực mình, vẫn nhịn xuống không phát ra tính tình đại tiểu thư, hoà nhã hỏi: "Mặc tỷ tỷ đâu rồi?".

Ngược lại Trương Dĩnh không vội trả lời nàng, mà là nói: "Không ngờ tiểu cô nhà ta gả đến Tống phủ các ngươi, ngay cả nhà nương của nàng cũng không thể trở về, ngồi còn chưa nóng ghế liền đến thúc giục nàng trở về hay sao?".

Chung Minh không ngốc, tự nhiên nghe ra lời nàng nói không thiện ý, chỉ không biết là Trương Dĩnh tự chủ trương muốn thay mặt Tô Tử Mặc, hay đây là ý của Tô Tử Mặc, vẫn như cũ nén giận nói: "Ta không có ý gì khác, chỉ nghĩ cùng Mặc tỷ tỷ gặp nhau một mặt".

Trương Dĩnh nói: "Chờ tiểu cô trở về, các ngươi tự nhiên gặp, làm gì gấp gáp đuổi tới nơi này, người biết là ngươi muốn gặp nàng thì không nói, không biết còn tưởng rằng đến đây khởi binh vấn tội".

"Đại tẩu hiểu lầm rồi, là ta tìm Mặc tỷ tỷ, chứ không liên quan gì đến người Tống phủ".

Trương Dĩnh nở nụ cười, "Kêu đại tẩu thì ta không dám nhận, tướng công ta không nhiều muội muội như vậy, tiểu cô nhà ta đang nghỉ ngơi ở phòng trong, vả lại Chung di nương chẳng lẽ không phải là người Tống phủ?".

Chung Minh vẫn nhẫn nại cùng Trương Dĩnh nói chuyện, Trương Dĩnh lại không chịu để yên, nàng chưa từng chịu qua mấy chuyện không đâu này, rốt cuộc nhịn không được, giận tái mặt nói: "Ta nể ngươi là đại tẩu của Mặc tỷ tỷ, mới kêu ngươi một tiếng đại tẩu, cũng không phải thật muốn nhận thân thích gì với ngươi, hôm nay ta đến tận cửa, chẳng qua là muốn nói mấy lời với Mặc tỷ tỷ, nếu ngươi giúp ta gặp nàng thì ta liền cùng nàng nói, còn nếu ngươi đã ngăn cản vậy thì phiền toái ngươi chuyển lời giúp ta".

Trương Dĩnh nói: "Muốn nói cái gì?". Ngụ ý chính là không cho nàng gặp Tô Tử Mặc.

Chung Minh biết Tô Tử Mặc ở trong nhà nên cũng thả lỏng hơn phân nửa tâm tư, Hác công tử tuy có ý đồ háo sắc nhưng không có khả năng làm khó Tô Tử Mặc ngay tại Hầu phủ, liền nói: "Ta biết Mặc tỷ tỷ và Hác công tử ở bên trong, ngươi nói cho Mặc tỷ tỷ biết, ta ở trà lâu phía đông chờ nàng, nàng có thể không tới, bất quá ta vẫn sẽ đợi cho đến khi nàng tới gặp ta mới thôi". Nói xong liền dẫn theo Tri Thư, Tri Họa rời đi.

Biểu Tiểu Thư Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ