Chương 58 - Chính danh

13.3K 590 9
                                    

<* chính danh~ gọi lại tên cho đúng, làm cho hp thc>

Tô Hầu gia hiển nhiên là một đêm không ngủ, tiều tụy giống như già đi vài tuổi, nhìn thấy Tô Tử Mặc, cũng không vội vã trách cứ, mà quan tâm hỏi cả đêm nàng đã đi đâu.

Tô Tử Mặc tình nguyện phụ thân nàng cứ thái độ như hôm qua thì nàng còn có thể nói dối cho qua chuyện, như thế ngược lại mở miệng không nổi, vẫn là Thanh Nhi thay nàng nói: "Lão gia ngài không biết, tiểu thư khóc suốt đêm".

Tô Hầu gia cau mày hỏi: "Sao lại thế này?".

Thanh Nhi nói: "Còn không phải do ủy khuất a, hiện tại lão gia cũng biết là ngài hiểu lầm tiểu thư rồi chứ?".

Tô Hầu gia nhớ tới chuyện bắt gian đêm qua, tức giận nói: "Tống Tuấn Kiệt thật sự kỳ cục, hắn sao có thể làm ra loại chuyện này chứ".

Thanh Nhi nói: "Cô gia khi có ngài mà còn không để ngài vào mắt, dám làm như thế, có thể thấy được ngày thường là khi dễ tiểu thư đến mức nào".

Tô Hầu gia tất nhiên tức giận, lại không khỏi nghi hoặc, "Theo lý Tống Tuấn Kiệt không nên hồ đồ như vậy, này không phải biết rõ còn cố phạm sao?".

Thanh Nhi đáp không được, đành phải nhìn về phía Tô Tử Mặc.

Tô Tử Mặc nói: "Tướng công vốn là cùng Chung Minh xuất môn, nữ nhi giận quá nên kêu Chung Minh lại nói phải trái vài câu, Chung Minh tự biết đuối lý, nên không tiếp tục quấn quít lấy tướng công, không nghĩ rằng tướng công không chịu được cô đơn, mượn rượu say sưa rồi pha trộn với nữ nhân của hắn, đúng là bản tính ăn sâu khó sửa đổi".

Tô Hầu gia vuốt râu nói: "Thì ra là thế, hôm qua là ngày hắn nạp thiếp, ở bên cạnh thiếp thất thì cũng là chuyện có thể hiểu, cố tình đã có thê thiếp còn đi vụng trộm với người khác, thật sự là lòng tham không đáy, đúng là đáng giận!".

Tô Tử Mặc nói: "Khi nữ nhi chưa xuất giá, mẫu thân qua đời mấy năm mà phụ thân còn chưa từng tái giá, ca ca cũng chỉ có tẩu tẩu là thê tử, ở trong lòng nữ nhi, nam nhân tòng nhất nhi chung*, mà ngay đêm tân hôn Tống Tuấn Kiệt liền công khai đùa giỡn nữ nhân khác, không đến một năm lại nạp thiếp, còn ở bên ngoài tầm hoa vấn liễu, thử hỏi nữ nhi làm sao có thể chấp nhận?".
<* theo một bề, một người đến chết>

Tai nghe còn có thể giả chứ mắt thấy là thật, huống chi từ nhỏ đến lớn, Tô Tử Mặc cũng không nói dối bao giờ, Tô Hầu gia tự nhiên tin tưởng không nghi ngờ, hung hăng đập lên bàn, "Không nghĩ tới Tống Tuấn Kiệt là đứa vô liêm sỉ như thế, lão phu coi như đã được xem tận mắt!".

"Không trách phụ thân, chỉ trách tên Tống Tuấn Kiệt kia quá giỏi nguỵ trang, gạo đã thành cơm rồi mới lộ nguyên hình, ai có thể biết được hắn?".

Trong lòng Tô Hầu gia tuy bất bình vì nữ nhi, nhưng mà tư tưởng cổ hủ, ngài chỉ giận dữ nói: "Việc đã đến nước này, chỉ có thể lấy chồng theo chồng gả chó theo chó".

Thanh Nhi lo lắng cho chủ nên sốt ruột nói: "Lão gia, nếu tiểu thư cùng cô gia chỉ là phu thê hữu danh vô thật, sao không mượn chuyện này mà cắt đứt quan hệ cùng cô gia, giúp tiểu thư chọn một vị hôn phu xứng đáng".

Biểu Tiểu Thư Trọng SinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ