Chapter 40

Tuwing umaga,sinusundo ni Xian si Kim sa kanyang bahay katulad ng dati.Ang iba nga lang,he always has flowers for her."Bhie,I appreciate that you give me flowers pero nag mumukhang flowershop na itong bahay namin eh.Wala na akong mapaglagyan."Kim said.

"Bhie,ayaw mo nun,palaging mabango and fresh." "Gusto pero baka naman nauubos na pera mo.Pwede namang once a week eh." *sigh* "Fine." "Bhie,I'm just saying,you should save for your future." "Our future." "Kahit ganito kaaga,sigurado ka nang tayo talaga?"

"Yup.Since I saw you.Bakit,hindi mo ba ako nakikita sa future mo?" "Hindi sa ganon,I do.It's just...I don't know." "Kailangan pa yata ng more effort."sabi ni Xian sa sarili.

"I love you bhie."he said kissing her forehead. "I love you too." "Lovebirds,kain na,ma-late pa kayo diyan."Emma called.They ate breakfast and left right after.They were welcomed by Alyssa."Lovebirds!"she called sabay silang napatingin sa direksyon niya at nginitian siya.

"Kailan naging kayo?" "Alam mo?"Kim asked."Duh.Your body language speaks it all." "Magdadalawang buwan na." "Yieee I hope you guys last forever." "Hindi I hope,I know we'll last forever."Xian said hugging Kim."Kayo ni Jake?"Kim said.

"We're still together.Still going strong."Alyssa said."Stolen from a song yan ha."Kim said."Ay,oo nga pala noh.I forgot."They all laughed.Xian checked the time."Bhie,we need to go."Nagpaalam na si Kim kay Alyssa at hinatid na ni Xian si Kim sa klase niya."Bye bhie,see you later at lunch.I love you."

"See you.I love you."she kissed his cheek and they hugged before Kim went in.Xian went to his class with a big smile on his face."Dude,laki ng ngiti mo." "Siyempre inspired yan eh."Xian nodded and went to his seat.He was only able to focus half of the time.Namimiss na niya si Kim."Mr.Lim,are you ok?" "Yes ma'am."

"Pay attention please."Xian nodded.Jake nudged him."Ano,thinking of her noh?" "Oo,I can't wait to see her." "Dude,lakas ng tama mo."Xian agreed."You can't blame me,she has everything." "I know dude you're lucky." "Mr.Lim,this is your last warning."

Xian sighed and started listening.For both of them,the minutes before lunch went by slow.Alyssa,who is right next to Kim in class in getting annoyed.Kim keeps looking at the clock every second as if it would change.

"Kim,alam kong excited ka at namimiss mo na siya pero pwede ba,calm down,just wait,lunch will come."After 20 minutes,the bell rang and Kim ran out of her classroom to Xian's classroom.Nagkasulubong sila sa hallway and they hugged.

Their friends followed them."Sus grabe kayong dalawa,mas mabilis pa kayo kay Flash eh,pagkatunog na pagkatunog ng bell takbo na kaagad.Para kayong naimprison sa lagay niyo ngayon."

"Hon,hayaan mo sila,namiss mo ba ako?"Jake said while putting his shoulder around Alyssa."Uy,sila din."tukso ni Kim.Both couples went to the cafeteria holding each other's hands.Nagsubuan ang dalawa."Nilalanggam na kami dito oh." "Hon,gusto mo subuan din kita?" "Huwag na,kumain ka na lang diyan,nangangayayat ka na eh."

"Bhie,pwede bang i-cancel mo muna plans mo this Saturday?Gusto kitang makasama buong araw eh."Napaisip si Kim."Sige."They were eating when a group of girls came by."Hi Xian."bati ng isang babae.Halatang nakikipagflirt 'to.

"Hi."tipid na sagot ni Xian.Umalis ang mga babae.Lumayo si Kim kay Xian."Bhie,what's wrong?" "Those girls.They were obviously flirting with you." "Huh?They just said hi." "Manhid ka pala eh."

"No bhie,I'm not,Im just too busy with you that I didn't know what they were doing.Huwag ka na magselos.Ikaw lamang ang nandito at dito eh."he said pointing to his heart and mind."Kim,hayaan mo sila,malalandi talaga yung mga yun."Alyssa said.

"Ikaw kasi eh.Quit facing me nga,nakikita nila mukha mo eh." "Shouldn't you be proud?" "I am pero nag-- kumain ka na nga lang." "Uy aminin na,nagselos siya."Alyssa said.Xian scooted closer to Kim at inakbayan ito."Wala siyang dapat kaselos dahil sa kanya lang ako."