Chapter 33

A/N:Sorry for the late UD!

 Kakalapag lang ng eroplanong sinakyan ni Kim for a stop over.Pagkababang pagkababa niya she immediately called Xian.Dali daling sinagot ni Xian ang cellphone niya."Hello?"tanong ni KIm."Princess!I miss you,kamusta ka na?Nakakain ka na ba?Nakatulog ka ba ng maayos sa eroplano?Nasaan ka na ngayon?"sunod sunod na tanong ni Xian ng marinig ang boses ni Kim.

"Teka,dahan dahan lang naman.Eto okay lang,nag-stop over muna kami kakain pa lang ako kasi nga I didn't like the food sa airplane.Ayos naman yung tulog ko.Ikaw kamusta ka na?Okay ka lang ba diyan?" "I'm feeling great lalo na when I heard your voice.Guess what?" "Ano?" "Mom said we're going to visit you guys next month once na maayos na niya ang schedule niya sa work.I miss you so much."

"Miss na rin kita,ikamusta mo na lang ako kaila tita,Alyssa at Ella ha,miss ko na din sila." "Yup. I will." "Xian,sorry ha?Pero kailangan ko nang ibaba ang telepono,kakain pa kami eh.I miss you,goodbye." "Goodbye princess,have a safe trip,I miss you so much."The hung up the phone.

Kumain sila sa restaurant namalapit sa airport.Kim had soup because it was cold outside.She kept checking her phone every minute.Nang mag-vibrate ito,tinignan niya agad ang text.

"Hope you're having a great lunch,:-)I miss you.:'-("-Xian

She replied back."I am,kumain ka na rin,I miss you too.:-(" 

 "Kim,tigil muna kakatext diyan sabihin mo kay Xian na tatawagan mo na lang siya mamaya."sabi ni Emma."Sorry po."She texted Xian telling him that she has to eat.Xian didn't reply back and so she continued eating.Ng matapos sila,bumalik sila sa airport and waited for 30 minutes.Kim texted Xian that she was about to get on the plane.

"Ingat ka."Was all he said.She didn't reply back.Instead,she turned her phone off and got on the plane.This time,they were heading to Ohio."Kim,pagkarating natin duon,magpapahinga muna tayo sa condo na binili namin,tapos,the next day,papasyal na tayo."Emma said.Kim nodded.

"Natawagan ko na si Mark,he told me all the great places to visit in Ohio,we can go to Emerald Necklace,museums,parks,zoos,madami."Kim nodded.Naalala niya last week,when they were all planning where to go at the mall. "Kim."tawag ni Emma."Po?" "Narinig mo ba yung tanong ko?" "Ah, sorry po,ano nga po yun ulit?" "Ang tanong ko,saan mo gustong pumunta first?"

"Kahit saan na lang po." "Anak,okay ka lang?Gutom ka na ba?" "Ah,hindi  po,may naalala lang." "Just tell me if something's bothering you,okay?" "Opo."She leaned her head and fell asleep again.

Sa Pilipinas...

Kakauwi lang ni Xian ng tawagan siya ni Kim.He was so glad to hear her voice.He misses her so much.He was putting his new clothes away and after that,kumain na siya ulit at humiga."You can do it Xian,you already survived a day."he said to himself.He got the photo album in his cabinet and looked at some of their pictures.

"Kahit kalan talaga,hindi ako magsasawang tignan ang mukha mo."he said talking to the picture of him and Kim."Kamusta na kaya siya ngayon?Natutulog na ba siya?Nasaan na kaya siya?"tanong niya sa sarili.Tinignan nya ang bracelet kung saan nakaungkat ang pangalan ni Kim.He was reminiscing the times they were still together it was interrupted when his mom knocked on the door with a glass of milk.

It's midnight na kasi at hindi ka parin natutulog so here,I brought you milk." "Thanks ma,nagiisip lang." "Namimiss mo na siya noh?" "Sobra." "Magkikita din kayo...soon." "Kung pwede nga lang po hilahin ang oras." "Sige na,inumin mo nato at matulog ka na,goodnight." "Goodnight mom,thanks."his mom got out of the room and he drank his milk.

After looking at more pictures,he finally fell asleep.

Sa eroplano..

Kakagising lang ni Kim."Bored ka na ba anak?Ilang oras na lang maglaland na rin tayo." "Hindi naman po masyado."She clicked the touchscreen in front of her and played some games."Anong oras na po sa Pilipinas?"Kim asked."Past midnight na."