Rebellion - Chapter 4: Trở ngại

18 3 0
                                    

“Hành động thôi.”

Giữa đám quý tộc đang vui vẻ cười nói và trao đổi thông tin qua lại một cách vô tư, có một vài bóng đen đã bắt đầu di chuyển ra khỏi khu vực sảnh chính. Không ai nhận ra bất cứ điều gì khác thường, phần vì trong đêm dạ hội, đứng bên trong một lâu đài có lính canh cẩn mật bên ngoài, không một quý tộc nào mảy may lo lắng đến trường hợp an ninh có thể bị xâm nhập cả. Phần cũng vì quý tộc sinh ra không phải để lo lắng mấy chuyện vặt vãnh này.

Với điều kiện môi trường thuận lợi, lũ giả mạo dễ dàng vào được khu vực riêng tư của lâu đài mà không gặp phải trở ngại nào.

“Chúng quá chủ quan.” Koy thở dài, ngán ngẩm với sự thật là đất nước này đã lún quá sâu. Quý tộc vô tư đàn đúm tiệc tùng suốt ngày, trong khi rõ ràng người dân vẫn đang phải khổ cực làm lụng.

“Hoặc do chúng ta quá giỏi.” Ren bật cười, đưa tay ra vỗ cái bộp vào lưng Koy. “Đừng quá nghiêm túc thế. Chỉ là một đàn lợn thôi mà, sao chúng ta phải chấp nhặt.”

“Shhhhhhhh.”

Ren và Koy im lặng sau cảnh báo của Yukita. Con bé cần không gian để nhớ lại kế hoạch và đường đi cho đêm nay.

Ren, Koy, Yukita và Rin, bấy giờ đã lấn được vào khu trung tâm của lâu đài. Cả bọn đang nấp gần hành lang chính của khu vực, được một tấm thảm nhung đỏ trải dài từ đầu này sang đầu kia của hành lang. Trên tường cũng mang họa tiết đỏ, hòa với ánh đèn chum pha lê, tạo nên một không gian mang đậm chất hoàng tộc. Những cột nhà cao vun vút xếp đều hai bên lối đi, nối lên trần mái vòm với các tranh sơn dầu quý hiếm của các họa sĩ nổi tiếng từ các nước láng giềng mang tặng. Riêng cả cái hành lang này, có lẽ đã trị giá đến hàng vạn đồng vàng rồi.

“Kho bạc của chúng chắc chắn được cất giữ ở căn phòng lớn phía cuối hành lang này.” Yukita trải ra một tờ giấy da. Trên đó, con bé vừa cẩn thận vẽ lại sơ qua địa hình của lâu đài. “Nếu ta bám theo hành lang này, tìm được kho báu là lẽ dĩ nhiên. Tuy vậy, đây là lối đi phải gặp nhiều lính gác nhất.”

“Vậy nghĩa là phải đi đường vòng đúng không?” Koy lên tiếng, mắt không dời tấm bản đồ.

“Đi đường vòng sẽ rất khó định vị. Lâu đài này được thiết kế bởi các chuyên gia hàng đầu, với mục đích bảo đảm an ninh cao nhất. Một trong số yếu tố đó là đánh lạc hướng kẻ xâm nhập. Nếu không cẩn thận, chúng ta có thể rơi vào bẫy đặt quanh lâu đài.”

Cả ba cùng thở dài sau khi nghe Yukita giải thích. Vừa vào nhiệm vụ chính được chưa đầy nửa giờ đồng hồ, mà riêng bố cục bày trí của lâu đài thôi đã đủ rối não rồi. Rin ngó ra phía hành lang chính, rồi lại quay lại.

“Giờ sao?”

“Thế nên em mới muốn hỏi ý kiến số đông.” Yukita nhìn lên, đôi mắt tím của con bé ánh lên vẻ thích thú. “Vậy mọi người muốn đánh hay muốn đi bộ?”

Đây là một câu hỏi khó. Với tính cách của Koy và Ren, hai người chắc chắn muốn đánh nhau hơn, vừa nhanh vừa gọn, mà lại được trừng trị bọn nhà giàu. Nhưng trong đêm nay, ưu tiên hàng đầu của cả nhóm là làm càng im ắng càng tốt. Không nên kích động triều đình.

Minamoto no Rebellion [Finished]Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin