Chapter 21: Một tiếng trước lễ hội - Âm mưu đặt sẵn

6 1 0
                                    

Trong phiên chợ tấp nập của một bản làng nọ, người ta nhìn thấy một toán người đang túm năm tụm ba lại để săm soi một đống hàng gì đó kỹ lưỡng lắm. Người con gái cao nhất trong nhóm người ấy vỗ tay, lên tiếng:

"Nào, tập hợp lại. Giờ chúng ta sẽ tổng kết xem sáng nay đã làm được những gì. Bắt đầu từ Yukita trước nhé."

Cô bé tên Yukita với mái tóc bồng bềnh màu nâu hạt dẻ đứng dậy, trịnh trọng thông báo:

"Nhiệm vụ quan trọng số một của ngày hôm nay, đó là tìm cho Koy tỷ tỷ một chiếc váy thật lộng lẫy để đi dự buổi tiệc tối nay. Nhiệm vụ đó đã được hoàn thành sau một thời gian kỹ càng chọn lựa, và mang lại kết quả tốt đẹp. Kính xin các quý vị đồng bào cho một tràng pháo tay."

Tiếng vỗ tay bộp bộp vang lên, và tiếng trầm trồ cũng rộ lên khi con bé lôi ra từ trong túi một bộ váy liền thân dài đen tuyền, nổi bật lên bởi những bông hoa ưu tú đính cẩn thận trên cổ váy. Phần thân váy phía sau kéo dài, tạo cho người nhìn một ấn tượng quý phái về người sẽ mặc nó.

"Phần giá cả cũng vô cùng phải chăng, do kỹ xảo mặc cả của Yukita là tôi đây." Nói xong, con bé cúi đầu xuống làm điệu bộ chào, rồi ngồi xuống đầy tự hào trong tràng vỗ tay tán thưởng đang dành cho nó. Còn về phần người mà nó đang nói đến, nãy tới giờ mặt cứ đỏ lự cả lên vì xấu hổ.

"Được rồi..." Koy đằng hắng. "Tiếp đến là Daigo."

Daigo đứng dậy, vẫn dáng vẻ thờ ơ và lãnh đạm như mọi ngày, nó khệ nệ vác tới một bọc to đùng.

"Đây là quần áo của mỗi người tối nay sẽ đi dự tiệc. Đầu tiên là Yukita. Vì lần trước Yukita đã mặc bộ váy dài mang đậm chất trưởng thành rồi, nên lần này sẽ là phong cách Tây Âu một chút." Nói rồi con bé lôi trong bọc ra một bộ âu phục màu trắng, nhưng được tô đậm lên bằng những viền áo màu tím hoàng gia. Cả bọn trầm trồ, Yukita cũng trầm trồ, mắt nhỏ cứ sáng hết cả lên, luôn miệng khen Daigo có năng khiếu chọn quần áo, sở hữu một con mắt tinh tường. Màu tím là màu nhỏ thích, nhưng chưa bao giờ có gan mặc thử cả.

Tiếp đến là Rin. Rồi đến Ren, đến Fong, và cho cả bản thân Daigo, nhỏ cũng chọn được một bộ váy hoa hồng màu xanh biển hợp với màu tóc bạc kim của mình nữa.

"Phải rồi Daigo, đây là lần đầu tiên đi tới dạ hội phải không?" Rin nháy mắt hỏi khi nhớ ra lần trước Daigo ở nhà vì còn quá nhỏ, chỉ có những người còn lại đi thôi. Daigo khẽ gật đầu, sắc mặt vẫn không thay đổi, nhưng trong đôi mắt xanh biếc ánh lên vẻ háo hức.

"Sẽ vui lắm đó!" Yukita huých nhẹ. "Có đồ ăn ngon nè, có các anh đẹp trai nè..."

"Trai đẹp ở đây mà còn không ngắm!" Ren gắt nhẹ.

"Thôi nào." Koy vỗ tay, ra hiệu cho tất cả ổn định lại chỗ ngồi. "Làm tốt lắm, Daigo, quả là vất vả cho em rồi. Còn Rin và Ren, hai người có kiếm được vũ khí mới nào không?"

Ren đứng dậy, tổng kết thay cho Rin luôn.

"Có một cửa hàng vũ khí rẻ lắm, ở phía cuối con đường này." Ren hồ hởi. "Ngoài việc trang bị được cho mỗi người thêm một con dao găm mới, ta còn kiếm được một chục phi tiêu nữa, có lẽ sẽ hợp cho trường hợp khẩn cấp khi cần giải nguy cho đồng đội, hoặc cắt dây thừng buộc ở nơi cao để thả bẫy. Ngoài ra còn có cửa hàng bán một số phụ kiện khác như xiềng xích nhỏ, tiện lợi cho việc đeo thắt vũ khí. Đã mua thêm khoảng năm chục cung tên nữa, cùng các loại mồi nhử khác nhau như mồi lửa hoặc nọc độc để tẩm vào cung tên..."

Minamoto no Rebellion [Finished]Where stories live. Discover now