Chương 80 🪴

490 5 0
                                    

Phó Thận Hành cúi xuống, lôi từ trong túi áo ra bao thuốc và chiếc bật lửa, thuần thục rút một điếu, đưa lên miệng châm. Hắn rít một hơi thật sâu, ngẩng đầu nhìn Hà Nghiên, rướn môi cười: "A Nghiên, tôi xin lỗi."

Hai bàn tay Hà Nghiên nắm chặt thành quyền, nhưng điều này vẫn không ngăn cơ thể cô ngừng run rẩy. Cô kéo căng cơ hàm, gần như không thể mở miệng, sau mấy lần cố gắng,  mới có thế cất lời: "Vậy anh muốn gì? Ép tôi phá thai hay đánh đập tôi tới mức sảy thai?"

Giữa làn khói mịt mù, sắc mặt của Phó Thận Hành thêm u ám. Hắn hờ hững mỉm cười, hỏi lại: "Nếu không thì sao? Bảo em sinh hạ đứa trẻ, nhắc nhở tôi rằng đó là kết tinh tình yêu giữa em và Lương Viễn Trạch, trên đầu luôn đội chiếc nón xanh ư? A Nghiên, em không hiểu tôi rồi. Bất kỳ thứ tôi muốn, chỉ có thể là của riêng mình tôi, hoàn toàn thuộc về tôi, ngay cả em, ngay cả đứa trẻ em mà sinh ra."

Hà Nghiên như nằm giữa lớp băng, hàm răng không ngừng va vào nhau lập cập. Một lúc sau, cô chật vật lên tiếng: "Tôi sẽ mang đứa bé đi, coi như chưa từng có nó. Được không?"

"Mang cho ai, Lương Viễn Trạch sao?" Hắn cười  giễu: "Bắt tôi chứng kiến bụng em ngày một lớn vì mang thai con của một gã đàn ông khác? A Nghiên, em đánh giá tôi cao quá đấy. Tôi sợ rằng một ngày nào đó, tôi sẽ không kìm được mà dùng dao mổ bụng em, lôi đứa bé ra rồi giết chết nó."

Hắn nở nụ cười tàn nhẫn trên môi. Hà Nghiên mở to mắt, con ngươi ẩn chứa nỗi hoảng sợ vô tận, run rẩy nói không thành câu: "Đồ điên, Thẩm Tri Tiết. Anh đúng là đồ điên."

Phó Thận Hành im lặng, hút hết điếu thuốc, nhấn tàn thuốc lên mặt bàn, sau đó, lấy tiếp một điếu khác ra châm, thong dong ra lệnh: "A Nghiên, làm đi."

"Không, không bao giờ!" Hà Nghiên tức giận đứng bật dậy, hai tay chống cạnh bàn, làm như thể đó là cách duy nhất giúp mình đứng vững. Cô nhìn hắn chằm chằm, nhả từng chữ một: "Thẩm Tri Tiết, tôi sẽ chờ, chờ anh lấy dao mổ bụng tôi, lôi đứa bé ra."

Phó Thận Hành ngước nhìn Hà Nghiên, khóe môi nở nụ cười: "Đừng nói nhảm, em biết tôi không thể xuống tay với em."

Hắn ngậm điếu thuốc trên môi, rút di động trong túi áo, bật một đoạn clip đưa cho cô xem. Đó là một căn phòng trống, trông giống phòng bệnh, một chàng trai trẻ ngồi trên giường, đang cúi đầu đọc báo. Vì ống kính chiếu từ trên cao xuống, người đàn ông lại cúi thấp đầu nên nhìn không rõ mặt mũi. Nhưng qua hình dáng, Hà Nghiên liền nhận ngay ra đó là Lương Viễn Trạch.

Quả nhiên, chợt nghe có người gọi anh là 'Miguel' bằng tiếng Tây Ban Nha. Anh ngẩng lên nhìn, để lộ khuôn mặt khác hoàn toàn với Lương Viễn Trạch dưới ống kính. Một nữ y tá trẻ bước vào, dịu dàng hỏi anh: "Hôm nay cảm thấy thế nào? Còn đau đầu không?"

Người đàn ông cong môi mỉm cười, đáp: "Tốt hơn nhiều rồi."

Đoạn clip chiếu đến đây thì dừng, ngưng ở hình ảnh người đàn ông với nụ cười dễ mến. Hà Nghiên đứng sững như hòn đá, nước mắt tuôn trào. Cô nhìn Phó Thận Hành, cổ họng tắc nghẹn nói không lên lời: "Anh dùng anh ấy uy hiếp tôi phải không?"

Điếu thuốc trên tay Phó Thận Hành đã cháy đến phần cuối nhưng hắn dường như không hay biết, chỉ nhìn cô, đôi mắt sâu đen không thấy đáy. Thật lâu sau, hắn nhẹ giọng nói: "Hắn và đứa bé này, chỉ có thể giữ lại một. Hoặc là em giết đứa bé, chúng ta coi chuyện này như chưa từng xảy ra. Hoặc là, tôi giết Lương Viễn Trạch, đứa bé là của tôi."

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now