Chương 7 🪴

448 6 0
                                    

Hắn ung dung nhắc nhở cô, đừng báo cảnh sát. Là uy hiếp, hay yên tâm do có chỗ dựa vững chắc?

Hắn không lo cô báo cảnh sát, chỉ vì trong tay có đoạn clip kia? Cô không sợ bị lợi dụng bằng cách này, bởi cô là nạn nhân, kẻ cảm thấy nhục nhã là đám người tàn ác chứ không phải cô! Cô sẽ không để bị uy hiếp, mặc cho bản thân vấy bẩn. Không bao giờ!

Hắn đã chuẩn bị kế hoạch trả thù từ rất lâu, lẽ nào còn chưa hiểu tính cô?

"Cô Hà? Cô Hà, cô sao vậy?" Viên cảnh sát trẻ lo lắng hỏi.

Hà Nghiên đứng bật dậy ra ngoài.

Thời tiết bên ngoài tòa nhà rất đẹp, mặt trời cuối thu treo cao trên đỉnh đầu, tỏa nhiệt gay gắt, giữa ánh nắng và bóng râm cách nhau chỉ bằng một ranh giới mỏng manh, vượt qua rồi sẽ như bước vào một thế giới khác.

Trong lúc đầu óc hỗn loạn, cô gọi lại cho Lương Viễn Trạch nhưng vẫn không liên lạc được. Cô đứng bên chiếc xe, tự nhủ: "Hà Nghiên, tỉnh táo, tỉnh táo, nhất định phải tỉnh táo lại đi!"

Cô đến phòng an ninh của tiểu khu, lấy lý do xe mới mất đồ để yêu cầu xem camera giám sát đêm qua. Trong video, có thể thấy rõ 'cô' dừng xe, bình tĩnh rời khỏi khu vực giám sát. Lồng ngực Hà Nghiên đập thình thịch: "Camera ở đại sảnh đâu? Cả trong thang máy nữa?"

Bảo vệ ngạc nhiên nhìn cô: "Sao bảo trong xe mất thứ gì cơ mà?"

Cô không buồn giải thích với anh ta, khăng khăng đề nghị. Nhân viên an ninh đành cho cô xem video ở các khu vực khác. Trong video, 'cô' đi xuyên qua đại sảnh, tiến vào thang máy, sau đó biến mất ở tầng trệt.

Nếu không có tinh thần thép, Hà Nghiên nhất định sẽ cho là mình bị điên. Cô run rẩy, ngồi thu lu trong phòng an ninh nhìn chằm chằm màn hình, cho đến khi tất cả hình ảnh đều đột nhiên đen thui.

Cô khẽ giật mình, gọi nhân viên an ninh đến hỏi: "Xảy ra chuyện gì vậy? Vì sao đến đây lại mất?"

"À, nửa đêm camera tiểu khu bỗng nhiên bị hỏng, mãi đến sáng mới gọi được người tới sửa." Nhân viên an ninh giải thích.

Hà Nghiên hiểu ngay ra, bọn chúng đã nhân lúc ấy đưa cô hôn mê bất tỉnh về nhà xong thừa cơ rời đi. Khỏi cần nghĩ, camera giám sát ở "Tự Tại Thiên" cũng đã bị phá hủy như vậy. Nếu như đây là một cái bẫy, thì Phó Thận Hành nhất định đã chuẩn bị rất kỹ càng, chú ý mọi thứ, hoàn mỹ đến mức không thể tìm thấy dấu vết sai sót.

Đương nhiên, cô không thể báo cảnh sát bởi vì không có ai tin cô, ngược lại, họ sẽ coi cô như một kẻ điên.

Cô về nhà, mệt mỏi ngồi trên sô pha. Khi bóng đêm ngoài cửa sổ buông xuống, cũng là lúc điện thoại đột nhiên vang lên. Âm thanh chói tai, màn hình hiển thị một dãy số. Trí nhớ cô rất tốt, nhận ngay ra đó là số của Phó Thận Hành.

Hà Nghiên nhắm mắt ấn nút trả lời, giọng điệu bình tĩnh: "Thẩm Tri Tiết, tôi không báo cảnh sát."

"Cô rất thông minh, cô giáo Hà." Phó Thận Hành đáp.

Cô khẽ khàng nhấn nút ghi âm trên điện thoại, cố gắng kiểm soát cảm xúc của mình, hỏi rõ ràng sự việc: "Anh sắp đặt từ lâu rồi đúng không? Lén đưa tôi rời nhà hàng, sau đó cho người đóng giả tôi lái xe về nhà. Kẻ đóng giả tôi là ai? Anh tìm ở đâu ra một kẻ giống tôi như vậy?"

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now