Chương 44 🪴

346 4 0
                                    

Hà Nghiên đứng ngoài cửa, mãi không nhúc nhích. Tuy lo lắng về chiếc điện thoại, nhưng quan trọng hơn cả là cô không biết nên đối mặt với cha mẹ như thế nào.

Vì Lương Viễn Trạch báo án nên cảnh sát đã đến đây gặp ông bà Hà để tìm hiểu tình hình, bấy giờ chuyện Hà Nghiên và Lương Viễn Trạch ly hôn mới bị phơi bày. Bà Hà vừa nghe tin liền như thấy sấm sét giữa trời quang, không tin nổi chuyện con gái và con rể đột nhiên ly dị. Mãi cho tới khi nhận được câu trả lời chính xác từ miệng Hà Nghiên, ông bà Hà mới không không thể không tin.

Ông Hà tức giận suýt ngất, chỉ tay vào con gái, há miệng thốt mãi không nên lời. Bà Hà vừa tức vừa lo, khổ sở rơi lệ, vừa khuyên nhủ chồng, vừa quay sang trách mắng con gái: "Nghiên Nghiên, con trúng phải tà gì vậy? Đang yên đang lành sao lại bị ma ám thế?"

Hà Nghiên không thể giải thích, chỉ cúi đầu dùng sự im lặng để đáp trả câu hỏi của cha mẹ, sau đó để mặc họ lên án quở trách. Tình hình trong nhà khi ấy loạn hết cả lên, đến giờ nhớ lại Hà Nghiên vẫn còn cảm thấy run.

Điện thoại vang lên lần nữa. Hà Nghiên giật mình, cúi đầu nhìn màn hình, tắt máy, lôi chìa khóa mở cửa phòng. Bà Hà đang cầm điện thoại ngồi trong phòng khách. Thấy cô bước vào, bà nhìn lướt ra đằng sau, vội vàng hỏi: "Viễn Trạch đâu?"

Hà Nghiên rủ mắt, tránh né ánh nhìn thăm dò của mẹ, thản nhiên trả lời: "Mẹ, con và Lương Viễn Trạch đã ly hôn, anh ấy sẽ không trở về nữa."

Vừa dứt lời, cửa thư phòng bật mở, ông Hà xuất hiện ở cửa, điệu bộ phẫn nộ: "Vậy mày còn quay về đây làm gì? Mau cút ra ngoài cho tao. Nhà họ Hà không có loại người bạc tình bạc nghĩa như mày, đồ con gái vô liêm sỉ."

Hà Nghiên vành mắt đỏ ửng, im lặng không đáp.

Bà Hà sợ chồng nổi điên, vội vàng chạy lại an ủi, vất vả lắm mới khuyên được ông quay trở vào thư phòng. Sau đó, bà quay sang dò xét Hà Nghiên. Nhìn dáng vẻ con gái, bà thật sự vừa đau lòng vừa tức giận, tiến lên nắm chặt hai tay Hà Nghiên, tận tình khuyên nhủ: "Nghiên Nghiên, con nói thật cho mẹ biết, chẳng phải con và Viễn Trạch vẫn đang rất ổn đấy sao? Từ đâu lại xuất hiện Phó Thận Hành hả?"

Hà Nghiên và Lương Viễn Trạch giấu nhẹm vụ án năm xưa khiến ông bà Hà không hay biết chuyện con gái cùng bọn Thẩm Tri Tiết. Giờ biết con gái vì một gã đàn ông xa lạ mà ly hôn với Lương Viễn Trạch, trong lòng đương nhiên cảm thấy khó hiểu.

Vì đã giấu tiệt chuyện trước kia, nên chuyện ngày nay, Hà Nghiên càng không muốn cha mẹ hiểu rõ. Cô gượng cười, nói dối: "Mẹ, chuyện tình cảm sao có thể nói rõ ràng được. Gặp gỡ rồi thích đâu phải là chuyện sai trái."

"Nói năng lung tung!" Bà Hà giận dữ, mắt đỏ hoe, nói: "Con và Lương Viễn Trạch bên nhau từ năm mười bảy, mười tám tuổi, yêu đương quấn quýt. Mười năm tình cảm chẳng lẽ con không đau lòng chút nào sao? Sao con lại hồ đồ như vậy chứ?"

Sao không đau cho được? Không chỉ đau tim, mà đến cả lục phủ ngũ tạng cũng rất đau. Hà Nghiên có thể kiên cường trước mặt bất kỳ ai, nhưng cô không thể đối mặt với người đã nuôi dưỡng, yêu thương chiều chuộng mình như mẹ. Cô kìm nén nỗi oan khuất, ngẩng đầu nhìn bà Hà, nước mắt long lanh: "Mẹ, có phải con đã làm sai không? Bố mẹ mất mặt vì con, bố mẹ giận con, không còn quan tâm đến con nữa đúng không?"

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now