Chương 20 🪴

422 6 0
                                    

Cô liên tục suy đoán về thứ đồ Phó Thận Hành muốn đưa cho mình. Chắc hẳn là một chiếc di động đã được cài đặt sẵn phần mềm giám sát. Nếu vậy thì quả là tồi tệ, cô không ngờ tới. Hắn vô sỉ và ti tiện, xứng danh là một tên khốn nạn không có điểm dừng, sự xấu xa của hắn hết lần này đến lần khác đều vượt quá mức tưởng tượng của cô.

Khoảng mười phút sau, Phó Thận Hành khoan thai đi đến. Dường như không hài lòng với cách Hà Nghiên chọn chỗ giữa nơi công cộng, hắn đứng trên cao hất hàm, lạnh lùng ra lệnh: "Qua bên kia ngồi."

'Bên kia' trong câu nói của hắn chính là quán bar bên đại sảnh, điều kiện tự nhiên tốt hơn nhiều so với nơi cô đang ngồi. Nhưng Hà Nghiên không đứng dậy, ngửa đầu nhìn hắn, bình tĩnh giải thích: "Tôi mặc đồng phục tình nguyện, không tiện vào đó."

Phó Thận Hành quan sát cô, nhếch môi cười, ngồi xuống bên cạnh: "Tầm nhìn ở đây không được tốt lắm."

Câu nói không đầu không đuôi khiến Hà Nghiên thấy khó hiểu. Cô khẽ nhíu mày, định hỏi hắn tầm nhìn gì không tốt, nhưng lời ra đến miệng lại nuốt xuống: "Anh tìm tôi có chuyện gì?"

Phó Thận Hành cười nhạt, lấy từ trong túi áo âu phục ra một mẩu giấy ghi chú nhỏ, đặt lên bàn trà bằng đá cẩm thạch rộng lớn, đẩy nó tới trước mặt Hà Nghiên, đôi mắt đẹp đẽ nhìn thẳng vào cô, cười như không cười: "Tùy Chi có việc gấp phải ra nước ngoài, nhờ tôi trả lại cô giáo Hà cái này, tiện thể hỏi giúp nó, rốt cuộc thì giữa Phó Thận Hành và Thẩm Tri Tiết đã xảy ra chuyện gì?"

Hà Nghiên không trả lời, ngồi im bất động, hay có thể nói sau khi Phó Thận Hành rút tờ giấy kia ra, toàn thân cô đã đông cứng cả rồi. Ban đầu, cô sợ Phó Tùy Chi không đến, sau lại sợ hắn tới sẽ chạm trán Phó Thận Hành. Nhưng cô không thể ngờ, đây không phải là tình huống xấu nhất, tình huống xấu nhất Phó Tùy Chi không tới, mà là Phó Thận Hành đến thay.

Đây cũng chưa phải là điều tồi tệ nhất, điều tồi tệ hơn cả là điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Hắn đã đến thay Phó Tùy Chi thì sao có thể buông tha cô dễ dàng như vậy?

Phó Thận Hành vẫn cong môi cười, hỏi lại cô: "Cô giáo Hà, rốt cuộc thì cô đã biết chuyện gì xảy ra giữa Phó Thận Hành và Thẩm Tri Tiết? Cô có thể kể cho tôi được không? Tôi cũng rất tò mò."

Hà Nghiên không tìm thấy giọng nói của mình. Biết im lặng là không thể, cô hít sâu một hơi, miễn cưỡng trả lời: "Tôi không biết gì hết, làm vậy chỉ để lừa gạt Phó Tùy Chi mà thôi."

"Phải vậy không?" Hắn thì thầm, ngửa người ra sau, hai chân vắt lên nhau, tựa cùi chỏ vào thành ghế sô pha, dùng ngón cái và ngón trỏ khẽ vuốt cằm mình, thần thái có chút bất cần: "Thực ra tôi biết cô đang lừa Tùy Chi. Tuy nhiên, điều này vẫn khiến tôi cảm thấy bất ngờ. Ngay khi tôi bắt đầu nghĩ trò chơi của chúng ta thật nhàm chán thì cô bỗng mang tới cho tôi một sự ngạc nhiên vô cùng thú vị."

Lời hắn nói là thật, không phải lừa dối. Hắn và cô giống như trò chơi mèo vờn chuột. Khi hắn chơi chán, muốn vứt bỏ hoặc cắn chết thì chú chuột nhỏ lại bất ngờ phản kích. Hắn kinh ngạc đấy nhưng không hề phẫn nộ, ngược lại cảm thấy thú vị, hết sức thú vị, thậm chí còn nghĩ: Thật tuyệt, mình có thể chơi trò này lâu hơn chút nữa.

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now