Chương 17 🪴

414 6 0
                                    

Đây đúng là sợ gì gặp nấy! Tuy đã chuẩn bị sẵn tâm lý sẽ chạm mặt Phó Thận Hành nhưng Hà Nghiên không thể ngờ lại gặp thật, cơ thể không tự chủ giật nảy một cái. Phó Thận Hành cũng nhìn thấy cô, hắn thoáng nhướng mày, hỏi: "Cô giáo Hà? Cô cũng tới đây giải trí à?"

Hà Nghiên không tin Phó Thận Hành tình cờ gặp mình nên vô cùng cảm thấy chán ghét thái độ vờ vịt của hắn. Cô mím môi, trầm giọng đáp: "Đến tìm người."

"Tìm thấy chưa?" Phó Thận Hành hỏi tiếp.

"Tìm thấy rồi. Tôi có việc phải đi trước, Phó tiên sinh, chào." Cô trả lời, tay kéo cao áo khoác ngoài che dấu vết ở cổ, vội vàng rời đi. Nhưng chưa được hai bước, A Giang đã đứng chặn trước mặt cô, ngăn kín lối đi. Hà Nghiên đành dừng lại, xoay người nhìn Phó Thận Hành.

Phó Thận Hành nghiêng người liếc xéo cô, giọng điệu thong dong: "Nếu đã đến thì không nên gấp gáp, chơi với tôi một lát đi."

Hà Nghiên hít sâu một hơi, khống chế tâm trạng, cố gắng duy trì thái độ hòa hoãn, cò kè mặc cả với hắn: "Phó tiên sinh, tôi thật sự có việc gấp, người ta chỉ cho tôi một tiếng đồng hồ, đợi tôi xử lý xong sẽ quay lại, được không?"

"Không thể." Câu trả lời của Phó Thận Hành tùy hứng mà bá đạo, hắn không nhẫn nại nhiều lời, bước qua cánh cửa.

Hà Nghiên quay đầu nhìn A Giang lù lù trước mặt, đành cắn răng theo sau Phó Thận Hành, một lần nữa bước vào Túy Kim Triêu. Quản lý nhận được tin chạy vội ra đón, vồn vã dẫn Phó Thận Hành tới phòng bao quen thuộc: "Phó thiếu cũng tới, đang ở trong Nhâm Tiêu Diêu, ngài xem..."

"Không cần báo nó." Phó Thận Hành hờ hững dặn dò.

Phòng bao này vẫn là phòng bao Hà Nghiên và Phó Thận Hành từng đến, bên trong tụ tập khá đông người, náo nhiệt hơn trước. Mấy vũ nữ thoát y đang biểu diễn trên sân khấu nhỏ, trong góc còn có một bàn bài, bảy tám người cả nam cả nữ ngồi vây quanh. Có người quen mặt, Hà Nghiên từng gặp qua. Có người lạ hoắc, nhìn đủ biết là những kẻ có thân phận. Thấy Phó Thận Hành tiến vào, họ nhao nhao cất giọng chào hỏi nhưng không quá mức cung kính, mà lộ vẻ thân thiết thoải mái.

Một thanh niên khoảng hơn 20 tuổi ngồi trước bàn bài vẫy tay về phía Phó Thận Hành, la lớn: "Anh Hành, mau tới trả thù cho em, bọn họ đang hùa nhau bắt nạt em này."

Gã đàn ông miệng phì phèo điếu thuốc cười tiếp lời: "Anh Hành mau tới cứu Tiểu Ngũ đi, chậm một tí, Tiểu Ngũ vãi ra quần mất."

Mọi người nghe vậy cười vang, Phó Thận Hành cũng khẽ nhướng môi cười, ngồi xuống ghế Tiểu Ngũ, sau đó ngước mắt nhìn Hà Nghiên: "Qua xem bài giúp tôi."

Đám người trên bàn bài đều theo tầm mắt hắn nhìn sang người Hà Nghiên, có tò mò, có hâm mộ đố kỵ, muôn hình muôn vẻ. Tiểu Ngũ nheo mắt ngậm điếu thuốc người đàn ông kia đưa, cất tiếng hỏi: "Đây là chị dâu nhỏ anh Hành tìm cho bọn em đấy phỏng?"

"Ít nói hươu nói vượn đi." Phó Thận Hành cười nhạt, giọng hờ hững: "Cô giáo Hà có chồng rồi, các người không nên nói lung tung."

"Có chồng rồi?" Vẻ ngạc nhiên trên mặt Tiểu Ngũ ba phần thực bảy phần giả, hết nhìn Hà Nghiên lại nhìn Phó Thận Hành: "Ái chà! Thế là thế nào?"

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now