Chương 76 🪴

376 5 0
                                    

Hà Nghiên bình tĩnh nhìn hắn đáp trả: "Anh muốn tôi biểu hiện thế nào? Đau khổ, khóc lóc kêu than? Hay lao vào cắn xé cho hả giận? Phó Thận Hành, tôi phải làm sao anh mới cảm thấy hài lòng? Đừng bắt tôi phỏng đoán, hãy nói thẳng cho tôi biết, tôi sẽ  cố gắng thỏa mãn anh."

Cô đối đáp khiến Phó Thận Hành câm nín, lồng ngực đau nhức. Hắn tức giận nhìn cô, cuối cùng bật cười, xoay người không để ý đến cô nữa. Hà Nghiên những tưởng hắn sắp ỷ thế cậy mạnh, không ngờ, với biểu hiện này của hắn, cô nhất thời ngạc nhiên, ngồi im một lúc rồi cũng nằm xuống, co ro ghé sát một bên giường.

Cô không ngủ được, cũng không có định giả vờ ngủ, bèn mở to mắt chịu đựng. Nửa đêm, Phó Thận Hành trở mình rời giường, lặng lẽ rời đi.

Lần này, hắn đi rất lâu.

Trong biệt thự không có internet, tivi, cũng không sách vở hay tạp chí. Giúp việc và vệ sĩ thì như những kẻ câm điếc, mỗi khi Hà Nghiên lại gần bắt chuyện, bọn họ đều không có phản ứng. Hà Nghiên cảm thấy mình giống như một chú chim, chỉ khác chúng không bị giam giữ, không bị bỏ rơi giống như cô. Nếu không có trái tim mạnh mẽ thì nỗi cô tịnh này có thể sẽ khiến người ta phát điên.

Hà Nghiên vô cùng bình tĩnh. Cô ăn ngủ đúng giờ, ban ngày tập yoga. Hoặc đơn giản không làm gì cả, chỉ ngồi im như thiền mà trầm tư mặc tưởng. Thi thoảng, cô sẽ dậy sớm, quấn chăn lên sân thượng phía đông chờ mặt trời mọc. Đến sẩm tối, lại chuyển sang ô cửa sổ sát đất phía tây ngắm mặt trời lặn.

Trong vòng nửa tháng, dù là giúp việc hay vệ sĩ, bọn họ đều xem cô như thể quái vật.

Tối ngày mười tám tháng giêng, Phó Thận Hành ghé qua, lên thẳng phòng ngủ tìm cô: "Dậy đi, thay quần áo, theo tôi ra ngoài."

Cô không từ chối, ngoan ngoãn tìm đồ để thay. Trước đó đã có người mang rất nhiều quần áo mới tới, tất cả đều là hàng hiệu, treo đầy trong tủ. Cô thờ ơ, hỏi hắn: "Đi đâu? Muốn tôi mặc theo phong cách gì?"

Hắn đút một tay trong túi đứng ở cửa ra vào, nhìn cô cười nhạt: "Túy Kim Triêu, tùy em chọn."

"Túy Kim Triêu, Túy Kim Triêu, vậy thì phải phong tao một chút." Cô lẩm bẩm, chọn một chiếc váy đen ướm lên người, sau đó lấy đôi giày cao gót lấp lánh, thay trước mặt hắn. Lúc đứng trước gương, cô không hài lòng với mái tóc ngắn của mình, quay sang bảo hắn: "Phó tiên sinh, phiền anh mua giúp tôi mấy bộ tóc giả, dài dài một chút."

Phó Thận Hành sửng sốt nhìn cô, vừa tức vừa giận, đáp: "Được."

Cô ngồi trang điểm, làm đi làm lại mất hơn nửa giờ. Cuối cùng đứng dậy xoay một vòng trước gương, quay lại đến bên cạnh hắn, hướng gương mặt trang điểm dày đặc về phía hắn, cười nói: "Xong rồi, đi thôi."

Hắn đứng im bất động, lạnh lùng quan sát cô, sau đó cười cười quay người ra ngoài. Xe đỗ trước cửa biệt thự, A Giang đã lâu không gặp đang đứng chờ, sắc mặt vô cảm,  vừa trông thấy Hà Nghiên, con ngươi thoáng lóe lên.

Hà Nghiên phớt lờ, xoay người chui vào trong xe, suốt dọc đường không nói một lời, thất thần nhìn ra ngoài cửa sổ. Khi xe lái vào Túy Kim Triêu, cô mới như bừng tỉnh, thận trọng lôi chiếc gương nhỏ ra trang điểm lần nữa, bước xuống xe, tiến lên khoác tay Phó Thận Hành.

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now