Chương 15 🪴

475 7 0
                                    

Hà Nghiên âm thầm cất chiếc CD trong ngăn kéo rồi khóa lại, hy vọng ngày nào đó có thể lấy nó làm bằng chứng lên án Phó Thận Hành. Cô vẫn đi làm như bình thường, thậm chí chăm chỉ nhiệt tình, tiếp xúc nhiều người, xử lý nhiều việc hơn trước kia. Cô dùng sự bận rộn này để quấy nhiễu khả năng giám sát và điều khiển của Phó Thận Hành đối với mình.

Cô tiếp tục lên mạng tìm thông tin về doanh nghiệp Phó thị, thời gian thành lập, quá trình phát triển, ngành nghề chủ yếu, cùng những tài liệu cá nhân hiếm hoi ngoài giới. Trái với những gì Hà Nghiên mong đợi, Phó Thận Hành chính xác là một người khác. Hắn vốn sinh ra ở đây, có một giai đoạn trưởng thành khá toàn vẹn, khó trách cảnh sát Trần khẳng định hắn không phải là Thẩm Tri Tiết.

Điều duy nhất khiến người ta nghi ngờ chính là ba năm trước hắn đã từng xuất ngoại, đầu năm nay mới trở về. Hà Nghiên chau mày đọc tin tức trên điện thoại. Xem ra có thể xuất phát hành động từ điểm này, nhưng ba năm trước Thẩm Tri Tiết vẫn ở trong tù, chưa bị chấp hành án tử, sao có thể xuất ngoại?

Tâm trí cô rối bời.

Về phần Phó Tùy Chi, gã là em họ của Phó Thận Hành. Theo thông tin trên mạng thì bọn chúng có mối quan hệ vô cùng tốt, xem nhau như ruột thịt. Nhưng những gì Hà Nghiên tận mắt chứng kiến trong hội sở thì hoàn toàn khác một trời một vực.

Đây cũng là một trong những điểm đáng ngờ, thậm chí còn là điểm sáng nhất trong mọi việc.

Cô im lặng phác họa ra giấy, cuối cùng lặng lẽ nhồi tờ giấy vào máy hủy tài liệu.

Có hồi âm của giáo sư Viện, cô lập tức liên lạc với Hứa Thành Bác, nhắc cậu ta mau tới phỏng vấn. Gần trưa, Hứa Thành Bác gọi điện cho cô, nói vị giáo sư kia rất hài lòng, đã quyết định thuê cậu ta làm trợ lý phiên dịch, tiền lương không tệ. Hà Nghiên mừng thay cậu ta, thuận miệng nói đùa: "Nhận được lương nhớ mời cơm cô đấy."

Hứa Thành Bác ngập ngừng: "Hay là giờ em mời cô luôn, buổi trưa cô có rảnh không?"

Hà Nghiên có thời gian, nhưng không thể để sinh viên mời cơm. Cô mỉm cười, thẳng thừng từ chối: "Em kiếm tiền khó khăn như vậy, cô giáo của em sao có thể không biết xấu hổ để em chi tiền?"

"Ăn ở căng tin trường được không ạ?" Hứa Thành Bác vừa hỏi vừa quyết: "Đi ba bước là đến. Em đang chờ cô dưới lầu rồi."

Thằng bé cố chấp khiến Hà Nghiên nhíu mày. Cô đang ngẫm nghĩ xem lấy lý do gì để từ chối, chợt nghe Hứa Thành Bác rụt rè, nói: "Cô giáo Hà, em có một số chuyện muốn nói với cô, liên quan tới...liên quan tới..."

"Hứa Thành Bác." Cô phản ứng cực nhanh, lập tức chặn họng cậu ta, cất giọng nghiêm khắc: "Cô là thầy của em, cô giúp em đơn giản vì em là trò của cô. Nếu em còn nói lảm nhảm thì đề nghị em hãy im luôn đi."

"Cô giáo Hà?" Phản ứng của Hà Nghiên đã dọa Hứa Thành Bác, cậu ta căng thẳng đến mức cứng họng: "Em...em"

Hà Nghiên không cho cậu ta cơ hội mở miệng, cúp luôn máy, ném di động lên mặt bàn, chạy vội ra ngoài. Lúc xuống lầu, quả nhiên thấy Hứa Thành Bác đang dựng xe đạp bên đường, di động vẫn nắm trong tay.

VẬT TRONG TAY - 掌中之物Where stories live. Discover now