Chương 30

1.9K 54 5
                                    

Cô gái ngã trên sân khấu tên là Lục Lê, đào chính trong vở diễn lần này, đảm nhận nhân vật Chúc Anh Đài. Trước đây, nhân vật này do Tạ Tưởng thủ vai, sau khi Tạ Tương rời đi, cô ta mới vào đoàn. Lần này, Lục Lệ bị thương ở mắt cá chân, chắc chắn không thể tiếp tục biểu diễn, mà Tạ Tương lại trùng hợp đang ở đây, trùng hợp để bù vào chỗ trống. Nếu như Tạ Tương không giúp đỡ, buổi diễn này nhất định sẽ phải hủy bỏ. Mặc dù vậy, Tạ Tương vẫn tìm mọi cách từ chối. Mạnh Thần Châu trực tiếp nhét cô vào phòng hóa trang, Tạ Tương nhanh chóng nhìn thấy người quen, Uyển Doanh và Vân Dật, những cô gái này đều là bạn nhảy của cô, đã cùng nhau hợp tác vô số lần. Mạnh Thần Châu chỉ đạo đơn giản vài câu, hai người liền ăn ý trang điểm cho Tạ Tương. Rất nhanh đã hoàn thành. Tạ Tương nhìn mình trong gương, khuôn mặt không tô phấn, chỉ dùng bút kéo dài đuôi chân mày thêm phần anh khí, cô thuận miệng hỏi một câu :

"Uyển Doanh, vì sao mọi người lại chạy đến nơi này biểu diễn ?"

Uyển Doanh vừa giúp cô cột tóc vừa nói :

"Mạnh sư huynh tìm được nhà tài trợ là người Thuận Viễn, người đó giúp chúng tôi diễn mấy vở ở Bắc Bình, để báo đáp lại, chúng tôi mới đến Thuận Viễn."

Nhà tài trợ ở Thuận Viễn ...

Tạ Tương mơ hồ có chút dự cảm xấu, Uyển Doanh nào biết cô đang nghĩ gì, lôi lôi kéo kéo Tạ Tương đến vị trí chờ lên sân khấu. Tạ Tương hơi khẩn trương, lâu rồi cô không múa, Uyển Doanh vỗ vai cô động viên :

"Yên tâm đi, cậu làm được mà."

Màn sân khấu kéo ra, ánh đèn bừng sáng. Tạ Tương hít một hơi thật sâu. Trong tiếng vỗ tay giòn giã bước lên sân khấu. Mặc dù lâu rồi không múa nhưng tất cả các động tác ba lê đều đã khắc sâu vào xương cốt Tạ Tương, không cần nhớ lại, không cần gắng sức, cứ thế nhịp nhàng lướt trên sân khấu. Vở diễn đến giai đoạn vĩ thanh, vai diễn Chúc Anh Đài của Tạ Tương cùng Lương Sơn Bá hóa thành bướm bay đi, cô kiểng chân lên bắt đầu xoay tròn, chiếc váy lụa trắng theo vòng eo cô, dập dìu phấp phới, trong thoáng chốc tựa như cánh bướm phiêu dạt giữa bầu trời. Âm nhạc đột ngột dừng lại, đền trên sân khấu vụt tắt, khán phòng chìm vào bóng tối. Tiếng vỗ tay vang lên kéo dài không dứt, đến tận khi ánh sáng trên sân khấu trở lại, Tạ Tương mới dứng dậy cùng các diễn viên khác cúi đầu chào.

Ngay cả lời chúc mừng của mọi người cũng không kịp đáp lại, Tạ Tương vội vã chạy đến phòng thay đồ. Khi vở diễn vừa kết thúc, dường như cô nhìn thấy Thẩm Quân Sơn ngồi dưới hàng ghế khán giả. Uyển Doanh đã nói, đoàn múa được tài trợ, chẳng lẽ chính là Thương Hội Thuận Viễn sao ? đúng rồi ! trường học của Tạ Chi Bái cũng được Thương Hội Thuận Viễn giúp đỡ cung cấp vải bông. Tạ Tương nhanh chóng cở quần áo, ngoài cửa vang lên tiếng Uyển Doanh :

"Đứng lại, đây là phòng thay đồ của diễn viên nữ."

"Tôi tìm người."

Giọng nói lãnh đạm quen thuộc truyền đến, Tạ Tương ôm đống trang phục trốn vào tủ quần áo. Cửa mở ra, Thẩm Quân Sơn nhìn một vòng, không tìm được người muốn tìm, nói câu xin lỗi rồi đóng cửa lại. Tạ Tương thở phào nhẹ nhõm, mặc lại quần áo tử tế, ngồi thật lâu bên trong rồi mới ra ngoài. Trước tiên cô đi tìm Mạnh Thần Châu, chắc chắn anh ta không tiết lộ bất kỳ bí mật gì liên quan Tạ Lương Thần với Thẩm Quân Sơn, sau đó mới cùng Hoàng Tùng rời đi trong tâm trạng vô cùng bất an.

[Edit Hoàn] Học Viện Quân Sự Liệt Hoả - Tiêu Tương Đông NhiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ