Chương 16

2.2K 73 7
                                    


Đầu bếp giao cho Tạ Tương một túi rác lớn:

"Phiền cậu mang ra thùng rác sau hẻm."

Tạ Tương gật gật đầu, xách túi rác ra cửa sau. Vừa đặt xuống đã nghe tiếng xe hơi chói tai phía đối diện. Cô ngẩng đầu lên, đèn pha sáng rực rọi thẳng vào mắt khiến cô không thể nhìn thấy bất cứ thứ gì. Chiếc xe nhấn ga, lao thẳng về phía Tạ Tương, ngay khi tưởng chừng như sắp đụng vào cô thì một chiếc xe khác lao ra từ con hẻm, chắn giữa Tạ Tương và chiếc xe điên kia.

Hai chiếc xe va chạm cực mạnh.

Thẩm Quân Sơn vất vả bước xuống xe, lảo đảo như suýt ngã, Tạ Tương lập tức chạy đến đỡ anh ta :

"Cậu có bị thương không ?"

Thẩm Quân Sơn lắc đầu, ý bảo Tạ Tương xem qua chiếc xe kia một chút. Tạ Tương vội vàng đi đến mở cửa xe, tài xế lập tức ngã nhoài ra ngoài, trên trán ông ta có vết đạn. Đã chết rồi !

Băng ghế sau vang lên tiếng cầu cứu yếu ớt. Con trai Trương Du Chi – Trương Hạo Nhiên mặt mài đầy máu không ngừng rên rỉ. Tạ Tương hoảng hốt, vội vàng kéo anh ta ra ngoài. Cô nhíu mày, kẻ đứng sau này, thủ đoạn càng lúc càng độc ác, ngay cả huyết mạch duy nhất của Trương Du Chi cũng không bỏ qua.

"Mau đi theo tôi." – Tạ Tương dắt theo Trương Hạo từ cửa sau lẻn vào hội trường

Khúc Mạn Đình nhìn một vòng xung quanh, rồi dừng lại trên người Tạ Tương, gật đầu.

Trương Hạo Nhiên đột nhiên xuất hiện trên sân khấu. Anh ta mặc một bộ đồ tang, băng gạc trên đầu vẫn không ngừng rỉ máu, toàn thân đều là vết thương, trông như vừa thoát khỏi nguy hiểm.

"Mọi người buổi tối tốt lành. Tôi là Trương Hạo Nhiên, con trai của Trương Du Chi, bố tôi vừa qua đời, tôi từ linh đường chạy đến đây . Tôi xin lấy linh hồn của bố mình mà cam đoan với mọi người, tất cả những lời tôi sắp nói ra đều là sự thật, nếu như có bất kỳ một lời giả dối nào thì bố tôi dưới cửu tuyền không được yên nghỉ."

Chỉ một câu mở đầu ngắn gọn nhưng đã khiến cả hội trường ồ lên. Người ta đồn rằng, Trương Du Chi bị Thẩm Thính Bạch giết người diệt khẩu, nhưng hôm nay Trương Hạo Nhiên lại đột nhiên đứng lên làm chứng cho kẻ thù giết cha mình, chẳng lẻ Thẩm Thính Bạch thật sự vô tội?

"Vài ngày trước, bố tôi đã kể với tôi về ngày ăn tối của ông ấy với hội trưởng thương hội Thuận Viễn – Thẩm Thính Bạch tiên sinh."

Trương Hạo Nhiên chậm rãi thuật lại từ đầu đến cuối câu chuyện, không hề lo lắng sợ hãi trước những chất vấn của phóng viên báo chí, ánh mắt cương trực, giọng nói sang sảng :

" Tôi hôm nay tới đây, nói ra những lời này, cũng vì muốn an ủi cho hương linh bố tôi ở nơi chín suối. Từng câu từng chữ không trái với lương tâm. Trời đất có thể thấu hiểu, nhật nguyệt có thể chứng giám."

Trong khoảnh khắc đó, tiếng vỗ tay vang lên như sấm dội. Cuộc chiến lần này, thắng bại đã rõ, kết quả kiểm tra thi thể của cục cảnh sát, cộng bới lời khai của Trương Hạo Nhiên, bằng chứng vững như núi.

[Edit Hoàn] Học Viện Quân Sự Liệt Hoả - Tiêu Tương Đông NhiWhere stories live. Discover now