Chương 58

1.3K 85 42
                                    

Mưa phùn cuộn gió qua phố trong ánh hoàng hôn. Lau đi vệt mưa, vô cớ ngước mắt nhìn, nhìn ánh đèn đêm quạnh hiu. Là hồi ức đau thương kia...

Trình Bác Diễn nhìn Hạng Tây đang quay lưng về phía anh nhìn chằm chằm vào màn hình. Cậu vừa cất giọng, mọi người trong phòng đã ào ào vỗ tay, hò hét khen hay. "Trong lòng lại lần nữa sinh ra vô vàn ý nghĩ, nụ cười hạnh phúc hãy còn vương trên khuôn mặt trong khoảnh khắc xưa cũ... " Giọng hát của Hạng Tây không giống của Huỳnh Gia Câu. Giọng cậu trong trẻo hơn nhiều, nhưng không ngờ lại rất phù hợp. Bài hát được cậu hát ra một hương vị khác, một cảm giác chăm chú mà cố chấp.

"Hát còn rất chuẩn nha." Trần béo ở một bên hô lên một câu.

Trình Bác Diễn cũng rất bất ngờ với điều này. Bình thường bọn họ đều hát bản tiếng phổ thông, còn Hạng Tây đang hát bản tiếng Quảng Đông này anh không biết có chuẩn hay không, nhưng nghe lại rất giống.

"Mong anh hiện tại biết rằng đây là những lời chân thành của em..." Thời điểm Hạng Tây hát đến câu này, đột nhiên quay đầu lại, nhìn Trình Bác Diễn.

Trình Bác Diễn mỉm cười, nhìn cậu.

"Thích anh-" Giọng của tất cả những người trong phòng vang lên đồng thời với giọng hát của Hạng Tây.

Trình Bác Diễn liền vui vẻ, cái đám này chỉ biết được mỗi câu này, cũng chỉ có hai chữ này là có thể hát không lệch tone thôi.

"Thích anh." Hạng Tây nhìn anh cũng mỉm cười, có thể nghe được trong giọng hát còn mang theo tươi cười: "Thích đôi mắt rung động lòng người, tiếng cười khiến người say đắm... Em ước một lần nữa được khẽ vuốt ve khuôn mặt đáng yêu của anh..."

Hạng Tây đại khái không nhớ rõ lời, hát vài câu lại phải quay lại nhìn màn hình, nhưng mỗi lần hát đến "thích anh" đều sẽ quay đầu lại.

Mà mỗi một câu thích anh, đều sẽ không khống chế được mà biến thành đồng ca. Mấy người trong phòng cứ đến câu này lại há họng rống lên, âm lượng không khác gì Hạng Tây hát bằng mic, Trình Bác Diễn vẫn cười.

Tuy rằng như vậy, anh vẫn có thể từ trong những tiếng rống hỗn loạn ấy, chuẩn xác nghe được câu hát của Hạng Tây.

Thích anh.

Hát xong một bài, Hạng Tây buông mic xuống ngồi lại trên ghế sô pha, Trần Béo mang một ly bia đặt cạch một cái xuống bàn trước mặt cậu: "Tiểu Hạng! Hát tốt lắm! Đến uống một ly nào!"

"Cảm ơn." Hạng Tây cười cầm ly, uống một hớp lớn.

"Tôi nhận được cổ vũ rồi, tôi muốn hát bài Cao nguyên Thanh Tạng." Trần Béo xoay người chen đến chỗ Tống Nhất: "Mau, giúp tôi chọn bài Cao nguyên Thanh Tạng đi!"

"Mẹ tôi ơi." Tống Nhất vui vẻ: "Cậu còn Cao nguyên Thanh Tạng nữa chứ, cậu có thể hát lưu loát được bồn địa Tứ Xuyên sao..."

"Cùng hợp tác đi." Trần Béo nói: "Lúc tôi không được thì mọi người hợp tác rống một chút!"

Sau khi nhạc vang lên, mấy người lại bắt đầu vận khí chuẩn bị xuyên phá Cao nguyên Thanh Tạng.

Đôi đũa lệch - Vu Triết (Từ C17)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ