Chương 36

1.5K 95 22
                                    

Phóng viên?

Trình Bác Diễn nhíu nhíu mi, Hạng Tây còn hỗn loạn với cả phóng viên?

Không đợi anh hỏi Tống Nhất chi tiết, di động nhắc nhở có người gọi tới, anh nhìn thoáng quá, là của bệnh viện, liền nhanh chóng cúp điện thoại của Tống Nhất.

Bên cấp cứu cùng lúc đến mấy bệnh nhân bị tai nạn gia thông, có hai người chân bị thương rất nghiêm trọng, bác sĩ cấp cứu bận rộn đến không kịp trở tay, Trình Bác Diễn không tiếp tục chú ý chuyện của Hạng Tây nữa, chạy ra khỏi văn phòng.

Còn chưa tới sảnh lớn cấp cứu, đã nghe được một mảnh lộn xộn tiếng khóc cùng với kêu gào.

Trên ghế vài người đầu quấn băng vải đang ngồi, phòng cấp cứu bên kia còn có người bởi vì đau đớn mà kêu gào đến mức cổ họng khàn đi, cảm giác như thủy tinh sắp không chóng đỡ được nữa mà bị chấn nát.

"Tiểu Trình! Người chấn thương này phải lập tức giải phẫu." Có người gọi Trình Bác Diễn một tiếng.

Trình Bác Diễn thấy được người bị thương, là một cô bé nhỏ tuổi, trên người tất cả đều là máu, chân trái giống như nở hoa vậy, có thể thấy cả xương trắng lòi ra khỏi da.

Thời điểm anh cúi đầu xem xét thương thế, cô bé dùng thanh âm run rẩy hỏi một câu: "Bác sĩ, sẽ không cắt chân chứ ạ?"

"Còn chưa đến mức ấy đâu, đừng tự mình dọa mình." Trình Bác Diễn vỗ vỗ bé: "Làm giải phẫu xong là tốt thôi."

Đây là tai nạn giao thông do người say rượu chạy tốc độ cao gây ra, bốn xe đụng nhau, còn làm người ven đường bị thương, người lái xe say rượu kia chết tại chỗ, còn lại người bị thương đều được người gần đó đưa đến bệnh viện bọn họ.

May mắn mấy người vô tôi bị thương này không tính là rất nghiêm trọng, cũng không có người già và trẻ nhỏ.

Trong đại sảnh khu cấp cứu là bệnh nhân cùng một đống người nhà đang nôn nóng, tất cả bác sĩ đều bận rộn đến mức chân không chạm đất.

Trình Bác Diễn vẫn luôn bận rộn đến lúc hừng đông, cuối cùng mới có thời gian nghỉ ngơi một chút, chân cùng eo đều đau, lúc trước không có cảm giác gì, bây giờ mới cảm thấy mệt mỏi.

Sau khi đồng nghiệp đến đi làm, Trình Bác Diễn thay quần áo ra khỏi cửa bệnh viện, ánh nắng sáng sớm khiến mắt anh có chút phát đau, không mở ra được.

Anh nhìn di động, nhanh chóng trở về đi ngủ trước hay ăn sáng trước khiến anh rối rắm hơn nửa ngày, cuối cùng chọn biện pháp thỏa hiệp, ở quán ven đường mua hai cái bánh mì.

Vừa ăn vừa đi đến bãi đỗ xe, thời điểm đi đến bên cạnh xe thì cũng vừa lúc ăn xong bánh mì, sau khi lên xe lại cầm hộp sữa uống.

Sau khi nhét hết đồ ăn xong, Trình Bác Diễn tựa lưng vào ghế ngồi lười biếng duỗi eo, thở dài một hơi.

Những lúc như này anh đặc biệt hâm mộ bác sĩ Lưu, trực ban xong về nhà đều sẽ có vợ trước khi đi làm chuẩn bị bữa sáng cho, buổi tối tan tầm về nhà cũng có đồ ăn nóng hầm hập.

Đôi đũa lệch - Vu Triết (Từ C17)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ