Chương 25 (beta lần 1)

1.6K 98 12
                                    

Trình Bác Diễn ngồi trong phòng khách, lúc Hạng Tây bận bịu trong phòng bếp anh cũng không vào xem.

Tuy nói Trình Bác Diễn luôn nhấn mạnh ngoài rửa tay ra thì anh không có tính sạch sẽ quá mức, nhưng tính về thói quen vệ sinh, Hạng Tây cũng hiểu được không kém bao nhiêu nữa là anh có thể đạt tới đỉnh như Độc Cô Cầu Bại rồi.

Hiện tai vệ sinh Độc Cô Cầu Bại Trình Bác Diễn Đại Sư vậy mà lại mặc kệ không nhìn đến cậu - chúa không để ý Hạng Tây, một mình trong bếp nấu ăn, không giám sát toàn bộ quá trình, Hạng Tây đoán anh đã thật sự rất mệt rồi.

Nhân viên siêu thị chặt xương thành miếng quá lớn, Hạng Tây xem xét phải chặt lại. Cậu tìm trên chỗ để dao nửa ngày mới nhìn thấy một cái dao lúc thường không hay dùng đến, xem chừng là dao chặt xương, vì thế cậu cầm lấy, nhắm khối xương trên thớt chặt xuống một dao.

"Ôi! Bồ Tát ơi!" Trình Bác Diễn ở trong phòng khách rốt cuộc lên tiếng: "Cậu đang làm gì vậy? Không phải xương được chặt rồi sao?"

"Lớn lắm, không nấu được." Hạng Tây ở bên trong lại rầm một dao nữa: "Em chặt lại."

"...À." Trình Bác Diễn ở bên ngoài lên tiếng, sau khi im lặng một lát anh đã nhảy dựng lên chạy vào phòng bếp: "Cậu dùng dao gì chặt?"

"Dao chặt xương đó," Hạng Tây lắc cái dao trong tay: "Bình thường không phải anh hay dùng cái dao nhỏ đen trắng kia sao, cái đó là dao mỏng, cái này em thấy anh không dùng đến, hẳn là.. dao chặt xương... ha?"

"Ở chỗ tôi không có dao chặt xương." Trình Bác Diễn nói không nên lời.

"Không có?" Hạng Tây sửng sốt, chỉ giá để dao: "Thái thịt, thái rau, đều cùng một loại, cái này không phải là..."

Hạng Tây vừa nói vừa nhìn dao trong tay, phát hiện trên dao bị mẻ một miếng nhỏ, nhất thời cậu cảm thấy cả mặt đều đã đỏ lên: "A? Vậy cái này làm gì?"

"Cái này cũng dùng để thái thịt, dao này nhìn bẩn rồi, tôi không dùng nữa." Trình Bác Diễn nhìn lưỡi dao, thở dài: "Bỏ đi."

Hạng Tây ngượng ngùng gãi đầu.

"Tay vừa cầm xương xong lại sờ lên đầu!" Trình Bác Diễn lấy tay chụp lấy tay cậu.

"Em không cố ý mà!" Hạng Tây la lên: "Không phải do làm hư dao của anh nên em mới bối rối sao."

"Vậy bôi một đầu đầy mỡ heo thì có ý nghĩa chắc?" Trình Bác Diễn phất tay: "Được rồi bỏ đi, cục xương bự thì ăn cục bự, cậu dù sao cũng cần tẩm bổ."

"Vậy giờ em tiếp tục nấu cơm hay đi gội đầu đây?" Hạng Tây bỏ dao xuống, nhìn anh.

"Nấu tiếp đi, rửa tay sạch sẽ trước... Thôi quên đi." Trình Bác Diễn đến bên bồn rửa tay: "Cứ để tôi làm cho."

"Em làm." Hạng Tây nhanh chóng đứng chiếm chỗ cái thớt: "Không chặt xương thì đơn giản rồi, anh đi nghỉ đi, mặt đã đen hết cả rồi."

"Dầu muối đừng có lẫn lộn." Trình Bác Diễn nhìn cậu một cái, xoay người rời khỏi phòng bếp, đến phòng khách lại nói thêm một câu: "Rửa tay."

Đôi đũa lệch - Vu Triết (Từ C17)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ