Chương 30 (beta lần 1)

1.5K 93 25
                                    

Hạng Tây từng nói cậu không có bạn bè, đối với Trình Bác Diễn mà nói lời này không nghi ngờ gì chính là lời thật lòng. Quen biết Hạng Tây lâu như vậy, anh cũng từng gặp bạn, hay nói đúng hơn là đồng lõa, của Hạng Tây khi cậu giả vờ gây tai nạn lừa đảo, nhưng về sau này thì cậu vẫn luôn lẻ loi một mình.

Tuy rằng những người được gọi là bạn bè trước kia không có thì không có, nhưng Trình Bác Diễn vẫn thấy cậu sẽ cô đơn.

Anh đoán chừng Hạng Tây cũng không có hứng thú với bạn bè của mình, chỉ là cảm thấy trong thời gian này cảm xúc của Hạng Tây không quá tốt. Nên mới nghĩ lúc một đám người tụ tập lại cùng ăn cơm uống rượu thì có lẽ tâm trạng của cậu sẽ tốt lên một chút.

Dù trên thế giới này có quá nhiều điều vô lực, nhưng nếu có thể vươn tay ra anh vẫn sẽ vươn tay. Hơn nữa, đối với thân phận không ra gì trước đây, Hạng Tây cũng không chấp nhận, vẫn luôn khát vọng được thay đổi. Vì cảm thấy được những điều này, anh mới có thể (vươn tay) kéo một phen.

Đương nhiên... còn có thêm nguyên nhân khác hay không, anh vẫn chưa nghĩ lại.

Nhưng anh chỉ nói có tụ họp chứ cũng không nói cho Hạng Tây biết đây là tiệc sinh nhật của anh, anh sợ Hạng Tây sẽ vì quà cáp mà phát sầu.

"Hả?" Hạng Tây ngẩn người, im lặng một lát mới nói: "Anh cùng bạn bè ăn bữa cơm, em đi... không thích hợp lắm ha? Mọi người đều không biết em, hơn nữa chênh lệch cũng... lớn quá trời, nói chuyện gì cũng không ổn."

"Chênh lệch gì?" Trình Bác Diễn hỏi.

"Chênh lệch à, thì là chênh lệch đó." Hạng Tây chậc một tiếng: "Giống như chệnh lệch giữa em với anh đây nè, một bác sĩ đứng đắn làm trong một bệnh viện thuộc top ba cùng với một tên côn đồ... làm trong Shaxian."

"À, chênh lệch này sao, như cậu vừa nói thì đúng là lớn thật nhỉ." Trình Bác Diễn cười.

"Đúng vậy, cho nên..." Hạng Tây nói còn chưa dứt lời đã bị Trình Bác Diễn cắt ngang.

"Cho nên không phải chúng ta vẫn đang trò chuyện sao?" Trình Bác Diễn mỉm cười: "Từ mùa đông nói cho đến hiện tại đã là mùa hè rồi."

"...Đâu có giống nhau." Hạng Tây nở nụ cười: "Nếu không phải hai chúng ta từng gặp nhau vài lần, lại thêm em mặt dày mày dạn để anh cứu em, thì vào lúc bình thường gặp em mà anh có thể liếc mắt nhìn em một cái thì xem như hôm đó anh rảnh rỗi quá mức luôn đó."

"Nếu cậu có rảnh thì đến đi, ăn một bữa cơm cũng có sao đâu, tiện thể giải buồn." Trình Bác Diễn không nghĩ Hạng Tây sẽ để ý đến điểm này như vậy.

"Em... nghĩ lại đã." Hạng Tây do dự nói: "Em bận rộn lắm còn phải sắp xếp thời gian nữa."

"Vậy cậu sắp xếp ổn thỏa rồi gọi điện cho tôi." Trình Bác Diễn nói.

Hạng Tây ngủ từ hôm qua đến giữa trưa hôm nay đến lúc Trình Bác Diễn gọi đến mới tỉnh, cậu cầm điện thoại ngồi trên giường nửa ngày cũng chưa tỉnh lại.

Trình Bác Diễn thật sự là người tốt, bạn bè tụ tập vậy mà còn nhớ gọi cho cậu.

Hạng Tây thở dài. Cậu rất muốn đi gặp bạn bè của Trình Bác Diễn, trải nghiệm xem cuộc sống của những người không giống cậu sẽ như thế nào, sẽ trò chuyện gì, sẽ chơi cái gì...

Đôi đũa lệch - Vu Triết (Từ C17)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ