Chương 28 (beta lần 1)

1.5K 90 11
                                    

Đã qua vài tháng, Hạng Tây vẫn luôn cảm thấy mình đã bỏ lại quá khứ, cũng đã bắt đầu tiến vế phía trước, chỉ là không quá nhanh mà thôi.

Nhưng hiện tại, tại quán nơi mình cố gắng làm việc này vậy mà lại gặp phải Đại Kiện mang theo bạn gái Thổ Lãng của hắn, cậu thực sự cảm thấy tuyệt vọng.

Đã qua lâu như vậy, dưới chân cậu vẫn luôn bị những thứ này câu bám, chỉ cần không lưu ý sẽ lập tức bị té ngã.

Tên này là kẻ trung thành, là fan cuồng của Bình thúc, nếu như bị hắn nhận ra...

Hạng Tây đổ mồ hôi, vốn trên người đã đầy mồ hôi, bây giờ có thể so với khi bị nổ tung, lỗ chân lông toàn thân từ trước ra sau đều tranh nhau đổ mồ hôi.

May mắn duy nhất chính là tiếng gọi của ông chủ cũng không phải rất lớn, tiếng trong bếp ồn áo cùng với âm thanh bà chủ cầm cán chảo trong tay tạo ra yểm trợ, Đại Kiện ngồi ngoài cửa chắc không nghe rõ.

Không, còn may mắn là Trình Bác Diễn đã đưa cậu đi cắt tóc, nếu không còn để kiểu tóc mohicans* như ban đầu, Đại Kiến cách một con phố có khi cũng nhận ra cậu.

(*) Monicans là kiểu tóc cạo hai bên đi để lại phần ở giữa á.

"Vâng." Cậu lên tiếng, thò tay lấy khẩu trang của ông chủ đặt trên bàn đeo lên, cầm khăn lau chậm rãi đi ra ngoài.

Bình thúc khẳng định đang tìm cậu, dù cho chẳng phải vì cái mặt dây chuyền như ý kia, Bình thúc cũng nhất định sẽ "em là gió, anh là cát"* triền miên theo cậu một đường đến tận cuối trời. Nếu Đại Kiện nhận ra cậu...

(*) Nhạc phim Hoàn Châu công chúa

Nhưng công việc này cậu không muốn bỏ, còn chưa đến mức không còn cách nào, cậu sẽ không bỏ chạy.

Sắc mặt Thổ Lãng tái nhợt, biểu cảm nhìn rất khó chịu, một vẻ không kiên nhẫn mà nói chuyện với Đại Kiện, Đại Kiện chỉ ngồi một bên cười.

Hạng Tây đã thấy nhiều, liếc nhìn qua đã có thể đoán được, Đại Kiện mang Thổ Lãng đi phá thai. Đại Kiện không có tiền, không thể nuôi dưỡng đứa nhỏ, tiền phá thai có khi còn là do Bình thúc cho hắn.

Cậu cúi đầu đi qua, dọn nồi cơm cùng dĩa xuống, sau đó dùng khăn lùa hết vụn đồ ăn vào trong dĩa. Bình thường dọn bàn và lau bàn cậu sẽ chia ra hai việc để làm, nhưng hiện tại cậu phải giảm số lần xuất hiện trước mặt Đại Kiện xuống.

Lúc Hạng Tây đang muốn dọn dĩa tránh đi, Đại Kiện lại chỉ vào bàn phía Thổ Lãng: "Lau nơi này một chút đi, toàn là dầu."

Hạng Tây cúi đầu lau thật cẩn thận nơi vốn đã rất sạch sẽ trước mặt Thổ Lãng, rồi lại lau cả bàn hết một lần nữa. Nếu là lúc bình thường cậu sẽ không làm vậy, khi không kiên nhẫn còn nói thẳng mặt người khác sao không dùng miệng liếm bàn luôn đi. Nhưng đối với kiểu người như tên này Hạng Tây hiểu rất rõ, cũng như cậu trước đây vậy, một khi tìm được cơ hội sẽ muốn thể hiện uy phong. Thái độ của cậu bây giờ nếu có một chút không đủ hèn mọn, vậy sẽ bị Đại Kiện mắng chửi, loại xung đột này bây giờ không thể để xảy ra được.

Đôi đũa lệch - Vu Triết (Từ C17)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ