Chương 91. Thi Hải (Phiên ngoại)

2.3K 79 3
                                    

Học kỳ đầu năm thứ tư đại học, Thi Hải từ chức ở hội học sinh sinh viên, cũng không đến câu lạc bộ nữa. Không có nguyên nhân nào khác, một là vì thi cử, hai là còn muốn làm thêm, bận bịu đến mức căn bản không có thời gian đếm xỉa tới chuyện ngoài cửa sổ.

Mễ Tuyết thành công thi đậu Nam đại, làm sư muội khóa dưới của hắn. Mỗi lần gặp mặt nếu không phải gọi là sư huynh thì cũng là Oppa, mấy người bạn cùng phòng của hắn đều nhận ra nàng. Hắn căn bản không có tâm tình để ý đến nàng.

Nàng vừa mới tiếp xúc cuộc sống đại học, tâm thái chính là thấy cái gì cũng mới mẻ, thấy hắn thờ ơ, Mễ Tuyết cũng lười "mặt nhiệt tình dán vào cái mông lạnh" mà bám hắn.

Ta đã là người lớn thì phải tự kiếm miếng ăn. Thi Hải giống như ông cụ non mà nghĩ vậy.

Từ khi hắn chủ động cự tuyệt sinh hoạt phí của Thi Từ, hắn phải sống dựa vào tiền mừng tuổi lẫn tiền tiết kiệm của chính mình, tiểu thuyết trên mạng kia của hắn viết đứt quãng, không ra chương mới, nhưng vẫn có người đọc mới, thế nhưng tiền nhuận bút thu được mỗi tháng rất có hạn, hắn ăn xài phung phí quen rồi, đụng tới giày hoặc là figure yêu thích lại nhịn không được, cũng không bao lâu đã phải đổi sang ăn mì gói.

Lễ Giáng Sinh ngày hôm trước, các sư tỷ cho hắn một công việc, bán sỉ một xe đẩy hoa hồng, cùng bạn cùng phòng thương lượng đêm Giáng sinh cùng đi bán, đều đã đại học năm thứ tư, bạn bè cùng phòng không ném được bộ mặt, chỉ nói cậu đi lên trước đi, các huynh đệ phía sau trợ giúp cậu.

Thi Hải ở trong trường học cũng coi như là nhân vật nổi tiếng, đặc biệt là bộ mặt của viện văn học, đại học năm 2 liền chủ trì lễ khai giảng của viện văn học, một thân âu phục áo sơ mi trắng, thật sự làm được cái gọi là anh tuấn tiêu sái gió mát trăng thanh, danh tiếng bay xa.

Trước khác nay khác, hắn bây giờ mặc quần áo thể thao rộng thùng thình mang một đôi giày trắng bẩn thỉu, gió thổi trong tuyết lạnh đến run lẩy bẩy.

Không ít người quen biết đi ngang qua, thỉnh thoảng lộ ra hiếu kỳ, ánh mắt kinh ngạc, Thi Hải thực sự không ném được mặt mũi mở miệng bảo mua hoa đi.

Có đôi tình nhân đi ngang qua, người nam sinh nhận ra hắn, trộm cười một tiếng, "Ô, sư huynh, cái này bán bao nhiêu tiền một nhánh a?"

"25 một nhánh."

"Quá mắc, 10 đồng thôi."

Mười đồng bán sỉ cũng không đủ bù vốn.

"Sư huynh, anh tốt xấu cũng từng làm hội trưởng hội học sinh, còn là người chủ trì, còn biện luận cho câu lạc bộ, làm sao lưu lạc tới hôm nay a! Được rồi, để tiểu đệ liền giúp anh một tay. Vốn là đêm giáng sinh muốn đi mua iPhone cơ."

Nam sinh lôi mấy cái người quen đến, cùng nhau chọn mấy nhánh hoa tươi mới, chuyển WeChat cho hắn năm mười đồng.

Thi Hải đỏ mặt đến không được, phiền muộn cực kỳ.

Một lát sau, có một đôi tình nhân đi tới, bạn học nữ hỏi, "Đây không phải đại tài tử viện văn học sao, Thi Hải sao cậu lại ở đây?"

[BHTT-edit]-[Hoàn] Xuân Hạ Thu Đông - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now