Chương 6: Xuân Phân (3)

1.8K 119 15
                                    

Học kỳ mới bắt đầu không lâu, người ở phòng tự học sáng thứ bảy rất ít, khí trời lại rất tốt, không có ánh nắng mặt trời, cũng không âm u lạnh lẽo.

Trong phòng tự học rất sáng sủa.

Thi Hải nhìn cô gái trước mặt sau khi nghe hắn nói, ánh mắt run lên, mi đen hạ xuống, có loại ý tứ không muốn tiếp tục đề tài này.

Thi Hải ngượng ngùng.

Hắn biết gia cảnh nhà Đường Chu không tốt lắm, lời mới vừa rồi có thể làm cô ấy nghe ra bản thân đang khoe khoang gia thế hay không?

Hắn vội vàng nói: "Ý của mình là chút tiền này, còn có chuyện đụng xe này, chị mình không coi vào đâu hết, dù sao bà ấy đi làm đã nhiều năm, trong tay ngoại trừ hạng mục còn có nghề tay trái, đặc biệt giỏi kiếm tiền, không giống với chúng ta, cậu không cần để ý."

Cô gái vẫn cụp mắt đọc sách, thời điểm nghe được câu "không giống với chúng ta", cô ngẩng đầu lên nhìn hắn, "Chúng ta cũng không giống nhau."

Không giống nhau chỗ nào!

Ngoại trừ mình là nam, cậu là nữ.

Cũng chính là vì mình là nam cậu là nữ nên chúng ta mới thích hợp đó!

Thái Cực Âm Dương Bát Quái, xương sườn của Adam, một nửa linh hồn, tài tử khoa văn tuổi trẻ ngồi trước mặt nữ sinh mình ngưỡng mộ, trong đầu nảy lên đều là những cái ví dụ này.

Gia cảnh gì căn bản không quan trọng!

Chúng ta đều giống nhau!

Thi Hải vừa muốn mở miệng, trong giây lát lại nghĩ đến dưới chân mình đang giẫm lên đôi giày thể theo trắng Gucci năm ngàn tệ trở lên kia.

Tốt rồi, cái đề tài này xác thực không thể tiếp tục.

Đường Chu cầm sách lên.

Là sách thuần tiếng Anh "The Great Gatsby", mở ra, dựa theo ấn tượng về bản dịch tiếng Trung đã từng học qua trong đầu từng cái từng cái đối chiếu với bản tiếng Anh mà xem.

Một tờ chưa xem xong, Thi Hải đã cảm thấy đau đầu. Trừ bỏ những từ vựng quen mắt bản thân từng nhìn qua, những câu cú tiếng Anh này thực sự rất phức tạp.

Thế nhưng---

"Quyển sách này có thể cho mình mượn không?" Thi Hải mặt không đỏ tim không đập, "Mình xem qua bản tiếng Trung rồi, có chút hiếu kỳ với bản gốc."

Cớ là nhất định phải có! Hơn nữa còn phải vừa có chút rõ ràng lại không thể quá rõ ràng.

Cái đúng mực này rất chi là vi diệu.

Tiền Chung Thư tiên sinh từng nói, giữa nam và nữ, vấn đề mượn sách để học là rất quan trọng.

Có vay có trả, gặp lại không khó.

Nhưng mà Đường Chu cũng không hề ngẩng đầu lên, "Thật ngại quá, không thể cho cậu mượn, mình còn phải viết bài tập cảm tưởng."

Thi Hải: "..."

Chịu đựng! Cái đề tài này còn có thể cứu vớt được!

"Vậy chúng ta thảo luận một chút nhé, cậu biết quyển sách này từng được làm thành phim không?"

[BHTT-edit]-[Hoàn] Xuân Hạ Thu Đông - Nhất Trản Dạ ĐăngWhere stories live. Discover now