Chương 3: Thị trấn Siren (3)

17.4K 1.7K 331
                                    

Chương 3: Thị trấn Siren (3)

Sống qua tối nay

Edit: Liễu 13 - Beta: Mơ

Bạch Liễu nhìn theo ánh mắt của Jelf, bức tượng vẫn đang cúi đầu nhìn mặt nước, không hề nhúc nhích.

Andre bị tiếng la hét làm hoảng sợ, hắn ta hung tợn tung một quyền vào đầu Jelf: "Fuck! Di chuyển cái đ*t mẹ mày! Nó nhúc nhích chỗ đéo nào! Mày mà còn như thế một lần nữa bố sẽ xé nát họng mày, để xem mày còn kêu được không!"

Jelf ôm chặt lấy cái đầu bị đấm, nhìn Andre đầy sợ hãi, cậu ta cuộn mình như một quả bóng, khẽ giọng lẩm bẩm: "Cô ấy di chuyển, cô ấy thực sự di chuyển mà..."

Lucy cũng bị Jelf làm cho nổi da gà, cô cười miễn cưỡng: "Jelf, cậu có chắc không phải là do cậu nhìn nhầm không? Tượng này không có tròng mắt, làm sao biết được cô ấy đang nhìn cậu?"

Đó là một bức tượng nàng tiên cá màu trắng sữa được làm bằng sáp, pho tượng mang kết cấu vừa trong trong vừa mờ ảo đặc biệt*, trên mặt còn khắc những giọt nước trông như đang chảy xuống.

Mặc dù bức tượng được chạm đôi mắt nhưng lại không có tròng đen, toàn bộ vùng mắt là một màu trắng tinh, giống như một vật chết có mắt không tròng đứng trước cửa khách sạn.

"Mấy người không phát hiện ra sao?" Giọng của Jelf càng ngày càng nhỏ, vẫn còn run rẩy. "Dù xe của chúng ta có lái đi đâu cũng bị bức tượng này nhìn thẳng vào, ánh mắt của cô ấy chắc chắn đang chuyển động..."

"Chuyện này à... Tôi còn tưởng là gì..." Lucy thở phào nhẹ nhóm, cuối cùng mỉm cười thoải mái. "Chắc là giống như bức họa "Mona Lisa mỉm cười" nhỉ? Dù ở góc độ nào thì cũng có cảm giác người trong bức chân dung đang nhìn mình."

"Không, việc dù ở góc độ nào người xem đều có cảm giác nhân vật trong tác phẩm đang nhìn mình chỉ có ở trên mặt phẳng 2D thôi, không thể tạo ra trên khối 3D, tức bức tượng này không có khả năng xuất hiện tình huống đó." Bạch Liễu bình tĩnh phản bác Lucy. "Jelf nói đúng, đôi mắt của bức tượng này đang theo dõi chúng ta."

Cũng giống như những người dân trong thị trấn nhìn chằm chằm vào bọn họ khi vừa đặt chân đến, đôi mắt như thể đang nhìn con mồi bước vào khu vực săn của mình.

Thứ này chắc là một loại quái vật rồi.

Ý nghĩ vừa bật ra trong đầu, đồng xu trên ngực Bạch Liễu bất ngờ rung lên, một bảng điều khiển mới tinh hiện ra. Bảng trò chơi biến thành một cuốn sách thời trung cổ dày cộp cũ kỹ, từ từ mở ra trước mặt Bạch Liễu.

【Xin chúc mừng người chơi đã khám phá ra quái vật đầu tiên trong trò chơi và mở khóa quyển Sách Quái Vật -《Thị trấn Siren 》số đặc biệt (1/4)】

Trên trang sách hiện lên một tấm ảnh, bức tượng người cá với khuôn mặt tái nhợt ẩn mình trong biển sâu, chỉ lộ ra non nửa khuôn mặt, đôi mắt không tròng đen nhìn chằm chằm Bạch Liễu, như thể muốn bò ra khỏi tấm ảnh.

【Tên quái vật: Tượng sáp người cá (trạng thái nhộng)】

【Chỉ số tấn công: ??? (Chưa mở khóa, sẽ mở khóa sau khi chiến đấu)】

1️⃣ [ĐM/EDIT] Tôi Phong Thần Trong Trò Chơi Vô Hạn (Từ c1-c199)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ