Chương 4: Cái gọi là kết giới vĩnh cửu

151 15 0
                                    

" Phu nhân, ngài hài lòng chứ" Ta kiêu ngạo hỏi.
" Quả là kết giới của thần, rất tốt" Yue gật đầu.
" Cái này chính là kết giới vĩnh cửu" Ta tiếc đứt gan đứt ruột. Chỉ vì Yue là đại yêu quái thuần chủng, tuy giảm mất năm phần yêu lực nhưng sức mạnh vẫn vượt xa yêu quái bình thường nên phải xài đến kết giới xịn xò này.
" Vĩnh cửu?" Vị tiểu thần này lại định giở trò quỷ gì đây.
      " Kết giới này gắn liền với sinh mệnh của ta. Trừ phi ta hoá vũ còn không nó sẽ mãi mãi tồn tại." Ngoại trừ ngọn núi Asoru, ta không dám dùng loại kết giới gần như đồng quy vu tận này để bảo vệ một điều gì khác.
" Đương nhiên khi chịu phải những đòn tấn công có lực sát thương quá mạnh thì sẽ chuyển toàn bộ lên ta." Đó là nguyên lý vì sao kết giới của ta không bị phá huỷ.
       Yue hơi kinh ngạc nhìn ta. Haha. Thấy ta cao cả tốt bụng chưa. Đừng cảm động quá đấy nhé.
       " Ân tình này Yue ta đây sẽ khắc ghi"
       Này đừng nhìn ta bằng ánh mắt kiên định ấy chứ. Ta không cần ngươi nhớ đến ta đâu. Làm ơn hãy quên ta đi.
        " Sara, hãy làm việc đi" Nghe thấy vậy, con chó trắng lại hoá nguyên hình về một cô thiếu nữ xinh đẹp. Đương nhiên lần này Sara sẽ không phải làm nền nữa.
" Phu nhân, bàn toạ của ta làm từ ngọc trắng tinh khiết trên đỉnh Yotei, rất quý hiếm"
" Sara, cô không được động vào thanh kiếm đó. Kiếm của Samurai đỉnh nhất khu vực này đấy. Sao cô sao cô dám vứt nó đi"
" Số nấm đó ta mất công vào rừng để hái, đừng vất đi như vậy chứ"
Yue bực mình:" Không phải thần tiên đều không cần ăn cơm sao? Ngài phải có chút khí chất của tiên nhân chứ"
Ta thấy tủi thân:" Nhân loại chẳng phải vẫn luôn làm lễ để thờ cúng ta sao? Ta ăn một chút đâu có ảnh hưởng gì?"
Lúc này Sara bước đến:" Yue sama, đã dọn dẹp xong"
Yue dứt khoát bước vào trong phòng. Rõ ràng đây là nhà ta mà.
" Thức thần Harimaron"
Lần này nó không ngủ nữa, hạ cánh xuống trước mặt ta đầy vẻ khó hiểu. " Ngươi trách ta gọi nhiều phải không? Đi kiếm nước về đây để ta trồng cây"
Nó kêu thảm thiết bay loạn xung quanh. Ta cười hiền lành: " Để ta xách nước cũng được" Harimaron dừng lại, đầy ngây ngô nhìn ta." Vừa lúc không ai tiếp đón phu nhân Yue...."
"Phạch phạch.." Harimaron bay nhanh như chớp xuống núi. Một lần nữa ta phải cảm thán về sự đáng sợ của Yue.
Ta đi lấy cái cuốc đổi bằng hai sọt đào tươi để đào hố. Nhớ đến vẻ mặt kì kèo của ông lão đó ta lại bực mình. Chỗ đào của ta có thể đủ cho lão ngâm hai vại rượu uống cả năm. Ta chỉ cần cái quốc han gỉ của lão thôi mà còn đòi thêm một lẵng quả. Cuối cùng, để đi đến thống nhất, ta quết định thêm cho lão một quả đào tươi nhất ngon nhất.
" Phu nhân, nhìn Hari sama không giống vị thần bảo hộ cho lắm." Thích náo nhiệt ồn ã đánh nhau nhưng lại sợ chọc vào phiền toái. Vẻ bề ngoài thì thật non nớt.
Yue liếc mắt nhìn thiếu nữ đang cặm cụi quốc đất, bên cạnh có một con chim béo ú gắp thùng nước kêu loạn xạ. Một đôi chủ tớ tấu hài." Cô ấy là tiên thai. Sinh ra đã là thần. Nhìn thì nhát gan sợ phiền toái nhưng chạm đến mấu chốt sẽ không nương tay."
Sara kinh ngạc. Yue nhìn bố trí xung quanh căn phòng:" Còn rất biết thưởng thức"
" Sao ngài ấy không dùng phép cho nhanh. Trồng lại như vậy đến bao giờ mới ra hoa được"
Yue nhìn bình hoa vẫn còn đang cắm vài cành anh đào tươi mới." Cái ngài ấy không thiếu chính là thời gian." Cũng có thể là quá cô đơn quá tịch liêu đi. Yue im lặng nhìn đôi chủ tớ đang cãi nhau inh ỏi giữa rừng.
" Sao ngài ấy lại đặt kết giới quan trọng như vậy cho phu nhân chứ" Sara khó hiểu. Chỉ cần Hari sama không muốn thì hai người bọn họ có làm gì cũng không uy hiếp được.
" Haha" Yue xoa đầu thị nữ thân tín nhất của mình:" Sara ngươi vẫn phải rèn luyên thêm nhiều. Ngọn núi Asoru này cũng được đặt kết giới như vậy. Ta cũng thế. Nếu tấn công vào kết giới có thể ảnh hưởng đến Hari thì có khả năng cũng sẽ ảnh hưởng đến các kết giới còn lại."
Sara kinh hoảng:" Vậy đại nhân gặp nguy hiểm sao?"
Yue lắc đầu:" Không. Hari tính toán rất kỹ, Các kết giới bù trừ cho nhau, không cái nào phải chịu lực tấn công quá lớn. Ngươi tính xem, nếu tấn công mười phần vào kết giới núi Asoru, thì kết giới của núi chỉ chịu bốn phần, kết giới của ta chịu bốn phần, hai phần còn lại sẽ tác động đến Hari. Như vậy vẫn nằm trong khả năng chịu đựng của kết giới nên sẽ không bao giờ bị phá huỷ"
" Quá ảo diệu. Nếu đặt thêm nhiều cái như vậy thì lực tấn công càng giảm rồi." Sara kinh ngạc nhìn thiếu nữ nhỏ bé đang chật vật đặt cây non vào hố. Trông thì ngốc nghếch vô dụng nhưng tính toán thật không tồi.
" Hừ. Đâu phải muốn đặt liền đặt. Ngươi không thấy sắc mặt của Hari trắng bệch sao? Chắc hẳn đã đánh đổi cái gì đó"
Ngẫm nghĩ một lát Sara giật mình:" Kết giới tốt như vậy sao hôm qua phu nhân và yêu quái tranh đấu tàn phá núi Asoru mà không bị hất tung"
" Ta chờ ngươi hỏi câu này khá lâu rồi." Yue bình tĩnh phân trần:" Ngoại trừ ngài ấy mở ra, ai có thể bước vào chứ"
Sara lui về phía sau, không tin nói:" Chẳng lẽ ngay từ đầu Hari sama đã tính toán tìm nơi đặt kết giới sao?"
" Phải, để duy trì kết giới có sức mạnh như thế này cần phải có linh khí dồi dào hoặc yêu lực cường đại. Có rất ít yêu quái có năng lực như vậy. Vừa hay ta đến. Chắc hẳn Hari đã cảm nhận được từ xa nên tính toán kỹ lưỡng." Với cái tính nhát gan như thế đương nhiên không dám đi tìm Taishou rồi.
" Vậy chẳng phải ngài bị lợi dụng rồi sao?" Sara kinh hoảng nhìn thấy ánh mắt bỡn cợt của phu nhân.
" Có kết giới như vậy với ta càng tốt chứ sao?Nhưng ta ghét nhất chính là có kẻ tính kế sau lưng ta" Ánh mắt lạnh tanh đảo quanh khắp phòng. Sara nuốt nước bọt. Vì thế nên ngài muốn ba trăm năm này hành hạ vị tiểu thần kia phải không?
" Nói đi cũng phải nói lại, chắc ngài ấy yêu ngọn núi Asoru này lắm" Sara lẩm bẩm một mình. Yue yên lặng không đáp.

Vĩnh sinhWhere stories live. Discover now