Đôi lời muốn nói

300 19 0
                                    

Truyện này được viết chỉ đơn giản là để thoả mãn tình yêu của mình với thể loại đồng nhân inuyasha và sự yêu thích vô bờ với nhân vật Sesshomaru. Nhắc đến sát thủ quý tộc Sesshomaru thì chắc không cần nói nhiều nữa. Đối với những bạn từng xem Inuyasha và ba movie còn lại thì hẳn đều quá rõ rồi. Là con của hai đại yêu quái, bàn về sức mạnh thì Sess chính là yêu quái mạnh nhất thời bấy giờ của thời Chiến Quốc. Kế nghiệp cha, Sess là bá chủ vùng đất phía tây Nhật Bản. Nếu chỉ như vậy thôi thì chưa đủ để Sess trở thành nhân vật được nhiều fan yêu thích, thậm chí là vượt qua cả nhân vật chính Inuyasha. Nét độc đáo và rất riêng của Sess chính là vẻ đẹp tao nhã cùng phong thái lạnh như băng. Khí tràng xung quanh Sess khiến mọi kẻ phải thần phục. Lạnh lùng tự cao và mạnh mẽ chính là những điểm làm nên sự quyến rũ của Sesshomaru.
Rất nhiều bạn là fan của Sesshomaru và Rin- đứa bé loài người luôn đi theo bên cạnh Sess cho đến khi Naraku bị tiêu diệt. Với một đại yêu quái luôn coi khinh con người, thích yên tĩnh và ghét bị làm phiền như Sess mà cũng đồng ý để một đứa trẻ loài người ở bên cạnh bảo vệ thậm chí còn sử dụng thanh kiếm Thiên Sinh Nha mà bản thân ghét nhất để cứu cô bé sống lại một lần nữa quả là một điều lạ lùng. Sess rất quan tâm Rin. Đó là điều không thể phủ nhận. Trong tập cuối của Inuyasha, Sess còn mang cho Rin một bộ kimono tuyệt đẹp. Điều đó chứng tỏ anh chưa bao giờ quên Rin mặc dù họ ở hai thế giới khác nhau.
Nhưng bản thân mình cảm nhận thì Sess quan tâm Rin nghiêng về phạm trù tình người với người hơn. Kiểu như Rin từng "đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi", ồ chuẩn hơn là đối xử chân thành, quan tâm Sess trong khi mà Sess đang cảm thấy cha mình bất công đã để lại thanh Thiết Toái Nha mạnh mẽ cho em trai, còn em trai lại dùng thanh kiếm mà anh khao khát chém đi một cánh tay của anh. Ngày qua ngày Rin đều để thức ăn nước uống mà cô bé khó khăn lắm mới kiếm được cho Sess cho dù bị anh từ chối phũ phàng. Sự chân thành đơn thuần ấy đủ để khiến Sess đối xử với cô bé đặc biệt hơn những người khác, đủ để anh sẵn sàng vào Minh đạo để cứu Rin. Nhưng thọ mệnh của loài người là có hạn, cùng lắm là trăm năm có lẻ còn yêu quái lại dài vô cùng. Mình tự hỏi nếu Inuyasha còn những tập về sau nữa, thì Rin cũng sẽ ra đi. Vậy Sess sẽ thế nào? Mình thật không muốn Sess phải chịu đựng cô độc suốt đời như vậy. Từ nhỏ đến lớn, Sess đã quá cô độc rồi.
Ngoài Rin thì còn một ứng cử khác, đó là Kagura sứ giả của gió. Là một phân thân được tách ra từ Naraku, Kagura ngay từ đầu là một nhân vật phản diện, nói dễ nghe là đồng bọn của naraku chuyên phá đám Inuyasha nói khó nghe thì chính là tên sai vặt của Naraku. Cô nàng bị Naraku uy hiếp khá nhiều, đơn giản là vì trái tim cô vẫn luôn nằm trong tay hắn. Trước khi chết, Kagura từng nói một câu mà mình khá ấn tượng " Ta là gió, một cơn gió tự do". Cuối cùng cô ấy cũng được giải thoát. Chẳng biết vì lý do gì mà có rất ít phân cảnh đặc biệt của hai ông bà này (chắc vì là nhân vật phụ).Kagura thích Sesshomaru, dễ hiểu mà, trước một yêu quái đẹp trai, mạnh mẽ, quyến rũ như Sess thì có yêu cũng là chuyện bình thường. Nhưng về phía Sess mình nghĩ chắc Sess chỉ đơn giản là thưởng thức một nữ yêu quái dám làm theo khát vọng tự do của bản thân thôi. Nhưng đến cảnh Kagura chết, chính Sesshomaru đã đến tiễn cô một đoạn cuối cùng. Giữa biển hoa trắng lãng mạn, Sess không khác chi vị hoàng tử cưỡi gió đạp mây mà đến. Đến phút cuối được nhìn thấy người thương lần cuối cùng, Kagura ra đi không còn gì luyến tiếc. Inuyasha từng hỏi Sess rằng Kagura ra đi có đau đớn không. Sess lạnh lùng nói rằng cô ấy đã mỉm cười. Mình nghĩ để đứng bên cạnh Sess thì trước hết phải làm chủ được bản thân mình trước đã.
Đó chỉ là ý kiến cảm nhận của riêng bản thân mình mà thôi. Vậy nên ai là fan của một trong hai cp trên đừng ném đá mình nhé hihi.
Trước tác phẩm này còn một truyện khác mình đang viết có tên " Cửu Châu", phong cách viết trái ngược với truyện này. Mọi người có chi thì ủng hộ nghe.

Vĩnh sinhWhere stories live. Discover now