Quyển 5: Kết cục - Chương 1: Tình yêu không biên giới

2K 46 2
                                    

Nguyên công chúa đứng bật dậy, xông lên trước hỏi thái giám kia: "Vương huynh ta xảy ra chuyện gì?"

Thái giám kia hoảng sợ, vội đáp: "Hồi công chúa, vương gia... Vương gia gặp thích khách."

"Ngươi nói cái gì!" Sắc mặt Nguyên công chúa thay đổi, đi được vài bước, cả người đột nhiên ngã xuống.

Bách Hầu Dục xông lên bế nàng, nhìn thoáng qua người ngồi trên đại điện: "Hoàng Thượng, ta đưa công chúa về trước."

Có lẽ Nguyên công chúa nhớ tới chuyện Cảnh Vương vì bị ám sát mà bỏ mình, với nàng mà nói, Nguyên Phi Cẩm hiện giờ là người thân duy nhất.

Ta cũng sợ hãi đến run rẩy, Nguyên Thừa Hạo lại không đứng dậy, ngay cả ly rượu trong tay cũng chưa từng buông, hắn nhìn xuống dưới, nhàn nhạt nói: "Đã có thể hồi cung bẩm báo, hẳn không có chuyện lớn gì. Thanh Tuyệt, thay trẫm đi xem."

Thái Hoàng Thái Hậu lo lắng hỏi hắn vài câu, có lẽ vì liên quan đến Diệp Mạn Trinh. Thấy Nguyên Thừa Hạo không nói lời nào, Hoàng Quý Phi liền lộ vẻ đắc ý.

Trong điện chỉ an tĩnh một lúc, hắn lại bảo nhóm nhạc sư tấu nhạc, đàn sáo nổi lên, nhóm vũ cơ tiếp tục ca múa, bầu không khí dần náo nhiệt trở lại.

Mãi đến khi tiệc tối kết thúc vẫn không thấy Thanh đại nhân trở về, cũng không có cung nhân khác tới bẩm báo chuyện liên quan đến Nguyên Phi Cẩm.

Ta thấp thỏm bất an về Hinh Hòa Cung, sau đó sai Thập Đắc công công ra ngoài tìm hiểu.

Thật lâu sau, Thập Đắc công công mới trở về, lắc đầu nói không thám thính được gì.

Nguyên Thừa Hạo không hề tới Hinh Hòa Cung, nghe nói tiệc tối tan, hắn liền bãi giá tới Tuệ Như Cung, xem ra tối nay sẽ ngủ lại Tuệ Như Cung. Hắn ở Tuệ Như Cung, ta không thể tới cửa tìm hắn.

Lo lắng không yên suốt một đêm, cũng không nghe nói Diệp Mạn Trinh hồi cung, ta không biết bên ngoài rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Hôm sau, cuối cùng cũng nhịn không được, ta qua Càn Nguyên Cung, lại bị cung nhân báo hắn hạ triều lập tức qua Ngự Thư Phòng, ngay cả bữa sáng cũng dùng bên đó.

Cung nhân không dám đuổi ta đi, ta ở tẩm cung chờ hắn.

Sắp đến giữa trưa, hắn cuối cùng cũng về, thấy ta, không quá kinh ngạc: "Sớm biết nàng ở chỗ này của trẫm, trẫm đã không phải qua Hinh Hòa Cung một chuyến."

Hắn kéo ta vào trong, ta ngước mắt nhìn, trên mặt nam tử ngoại trừ bình tĩnh thì không còn gì khác.

Cùng hắn ngồi trên long sàng, hắn lại hỏi: "Hôm nay là tiệc đầy tháng hài tử của sư phụ, nàng nói xem trẫm nên ban thưởng cái gì?"

Thật không ngờ, thời gian trôi nhanh như vậy, hài tử kia đã đầy tháng.

Chăm chú nhìn nam tử trước mặt, không biết hắn đang cố ý hay vô tình tránh đề tài liên quan đến Nguyên Phi Cẩm. Mà hôm nay ta tới, còn không phải vì việc đó sao?

"Sao hả, nàng cũng nghĩ không ra? Trẫm cũng suy nghĩ rất lâu, vẫn không tìm được ý tưởng mới." Hắn bất đắc dĩ lắc đầu.

Tình sai thâm cung ngọc nhan toái: Đại tội tù phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now