Q4.Chương 31: Phi tần tranh sủng (31)

1.3K 48 3
                                    

Nguyên Thừa Hạo đứng bật dậy, lạnh lùng hỏi: "Ngươi nói cái gì?"

Thường công công lau mồ hôi: "Hoàng Thượng mau đi xem đi, Thái Hoàng Thái Hậu còn cố ý phái người tới báo với Hoàng Thượng việc này."

Hắn chỉ ngẩn ra một lát, lập tức rời đi.

Ta cũng ngồi dậy, Thường công công đã theo hắn ra ngoài. A Man chạy vào, sắc mặt thay đổi: "Nương nương, vừa rồi Thường công công nói cái gì? Dương tướng quân làm phản sao?" Nghe ra được, nàng cũng không tin.

Ta đứng dậy đi ra ngoài, sắc trời đã tối đen như mực.

A Man đuổi theo, vội khuyên: "Nương nương đừng ra ngoài."

Dừng bước ở cửa, cho dù ta muốn ra, cũng không biết nên đi đâu. Dương tướng quân xảy ra chuyện, Nguyên Thừa Hạo chắc chắn sẽ xuất cung, ta chỉ là một phi tử, thời điểm này có thể có lý do gì để đi theo?

Hành Nhi lấy áo choàng chạy ra, khoác lên người ta, nhỏ giọng: "Ban đêm trời lạnh, nương nương cẩn thận đừng để bị bệnh."

Nàng vừa dứt lời, A Man liền hùa theo: "Đúng vậy, nương nương vẫn là vào trong đi. Nếu người không yên tâm, để nô tỳ ra ngoài thám thính tin tức."

Hành Nhi vội nói: "Vẫn là để nô tỳ, A Man tỷ tỷ ở lại tẩm cung hầu hạ nương nương đi." Nói rồi, nàng đã xoay người chạy đi.

A Man dìu ta vào trong: "Hiện tại nương nương đang có thai, không thể như trước, mọi việc đều phải cẩn thận. Hoàng Thượng đã tới tướng quân phủ, Dương tướng quân nhất định sẽ không sao."

Ta nhấp môi không nói lời nào.

Việc này thật kỳ lạ, đừng nói Dương tướng quân sẽ không làm phản, cho dù có, trước khi Nguyên Thừa Hạo biết, sao Thái Hoàng Thái Hậu đã chắc chắn như vậy?

Ngồi ở mép giường, A Man rót nước cho ta, nhỏ giọng: "Nương nương nói xem, một từ làm phản sao có thể dùng với Dương tướng quân? Dương tướng quân là sư phụ của Hoàng Thượng mà! Nô tỳ nghe nói chiến loạn Thủy Hưng năm thứ hai đó, Dương tướng quân đóng góp rất nhiều công sức!"

Nhấp ngụm trà, không biết vì sao, ta đột nhiên nhớ tới nữ tử ở Thành Vương phủ kia.

Đó là phi tử của tiên đế, Nguyên Thừa Hạo còn nói, đó vốn nên là người đã chết, Dương tướng quân giữ bà ở Thành Vương phủ, nếu để người có tâm phát hiện, tất nhiên sẽ xảy ra chuyện.

Ta còn nhớ khi đó, Nguyên Thừa Hạo cũng dùng việc này uy hiếp Dương tướng quân.

Nắm chặt ly nước, thở dài một tiếng, có lẽ chỉ là ta nghĩ nhiều. Nếu là Linh Khuyết, Thái Hoàng Thái Hậu có lý do gì mà nói Dương tướng quân làm phản? Dù biết thân phận của bà, tội danh cũng không đủ cấu thành.

"Nương nương sao vậy?" Thấy ta không nói lời nào, A Man lo lắng nhìn ta.

Ta lúc này mới hoàn hồn, lắc đầu: "Không sao, chỉ là có vài điểm nghĩ không ra mà thôi."

"Nô tỳ cũng không nghĩ ra."

Hành Nhi ở bên ngoài một lúc lâu mới trở về, nói là Thái Hoàng Thái Hậu và Hoàng Thượng đều tới tướng quân phủ. Nàng tạm thời không hỏi thăm được gì khác.

Tình sai thâm cung ngọc nhan toái: Đại tội tù phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now