Q4.Chương 40: Phi tần tranh sủng (40)

1.2K 51 6
                                    

Nghe tiếng người bên ngoài đã đi, ta mới gọi A Man vào.

A Man cũng nghe thấy những gì Nguyên Thừa Hạo vừa nói, cau mày hỏi: "Nương nương, lời Tô đại nhân nói là thật sao?"

Ta gật đầu. Đương nhiên là thật, chuyện thế này Tô Diễn không cần phải nói dối.

A Man lại hỏi: "Vậy... Hoàng Thượng truyền Vân phu nhân vào cung làm gì?"

Có lẽ muốn hỏi chút chuyện về Ôn Nhan Ngọc, có lẽ, còn nhiều chuyện khác.

Đi thỉnh an Thái Hoàng Thái Hậu, thời điểm rời khỏi, Hoàng Quý Phi đột nhiên gọi ta. Ta dừng bước, nhìn nàng được Lăng Hương dìu tới, dường như rất có hứng: "Sáng nay nghe nói tướng quân phu nhân sinh rồi đúng không? Còn là nam hài. Đúng là chuyện đáng mừng. Sao hả, Hinh Phi hình như không vui?"

Ta khẽ cười: "Nương nương chắc không phải không biết chuyện của Ôn Nhan Ngọc."

"Ừ, bổn cung đương nhiên biết. Chỉ là, có gì kỳ lạ sao? Xưa nay nữ tử sinh con đều là bước một chân vào quan tài." Nàng nhìn bụng ta, nhẹ giọng, "Bổn cung phải nhẫn nhịn mới có thể vượt qua, hi vọng muội muội cũng chịu đựng được."

Ta mỉm cười: "Tần thiếp không nhọc nương nương phiền lòng. Có điều, Ôn Nhan Ngọc kia tốt xấu cũng từng qua lại với nương nương, hiện giờ nàng ta như vậy, nương nương một chút cũng không đồng tình sao?"

Không ngờ, sắc mặt nàng trầm xuống, lạnh lùng bảo: "Ôn Nhan Ngọc rõ ràng là kẻ ngu xuẩn, ngay cả phấn mặt của người kia cũng dám tặng bổn cung! Còn thiếu chút hại hài tử của bổn cung!"

Trong lòng cười lạnh, đã là lúc nào rồi, nàng ta còn muốn đẩy chuyện kia đi, đó không phải do nàng ta tự biên tự diễn sao? Ta không định quanh co với nàng, chỉ nói: "Nói như thế, nương nương cảm thấy nàng ta đang nhận quả báo sao? A, người không thông minh, quả nhiên không có kết cục tốt. Nếu nương nương không còn chuyện gì khác, tần thiếp hồi cung trước." Dứt lời, ta hành lễ.

Thời điểm xoay người, người phía sau lại nói: "Việc này bổn cung cao hứng, Hinh Phi đương nhiên cũng như vậy. Ôn Nhan Ngọc chết, Vân Mi không phải sẽ được nâng lên làm chính thất sao?"

Bước chân khựng lại, ta không quay đầu, tiếp tục rời đi.

Về Hinh Hòa Cung, ta lệnh Thập Đắc công công ra ngoài tìm hiểu. Lúc gã trở về, nói Vân Mi đã vào cung, lúc này đang ở  Càn Nguyên Cung. Gã còn bảo đã nhờ Thường công công chuyển lời, kêu Vân Mi trước khi rời đi ghé Hinh Hòa Cung một chuyến.

Đợi trong tẩm cung, lòng ta thấp thỏm bất an.

Lúc Vân Mi tới đã là giữa trưa, Hành Nhi chạy vào bẩm báo Vân phu nhân tới. Ta ngồi dậy, thấy nàng đã vào phòng.

Lâu ngày không gặp, nàng dường như ốm đi rất nhiều, thoạt nhìn vô cùng tiều tụy, chắc là cả đêm qua không ngủ. Nàng tiến lên, đang muốn hành lễ, ta vội cản nàng, kéo nàng lại gần, nhíu mày hỏi: "Sao sắc mặt kém như vậy? Có phải bị bệnh không? A Man, truyền thái y tới xem cho nàng ấy."

"Không cần đâu Nhị tiểu thư, chỉ là hơi mệt mỏi."

"Lo cho Ôn Nhan Ngọc sao?"

Tình sai thâm cung ngọc nhan toái: Đại tội tù phi - Hoại Phi Vãn VãnWhere stories live. Discover now