Chương 72 Không Giống Nhau Danh Nhân

0 0 1
                                    

Vào ngày thứ hai sau khi Zhu Houshao nhận được bài giảng của Yang Tinghe, Yang Tinghe đã đến Đông cung từ sáng sớm.

Zeng Yi đã quen với ngày thường và đến muộn, khi đến nơi, Yang Tinghe đã nhìn thấy Zhu Hou.

Vào trong sảnh chính, nhìn thoáng qua Dương Tiễn đang đợi nhìn Chu Hầu Chiếu ở trong đại sảnh, Trạch Nghệ bắt tay Dương Tư Dĩnh cười nói: "Chủ nhân Dương đến khá sớm."

"Dưới Tử Tiêu, ta đã gặp được Dương sư phụ."

Zeng Yi đã đứng trước mặt Yang Tinghe.

Ở Đông Cung này, Tử Nghiêu thật thoải mái nói thẳng ra.

"Hóa ra là anh Zeng Xian đang ở đây."

Dương Tiễn không dám lớn tiếng, vội vàng đứng dậy giao cho Tử Nghiêu, ngoài ý muốn ra, hắn rất được thái tử tín nhiệm, điều này khiến hắn muốn thân thiện với Tử Dịch.

Dù sao hắn cũng đã từng nghe nói qua tính tình của thái tử, hắn biết tính tình của thái tử, nhất định sẽ không dễ dàng yên ổn ở Đông cung, có sự giúp đỡ của Tử Tình thì sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Hơn nữa, ngay cả người cố vấn của anh, Li Dongyang cũng đặc biệt yêu cầu anh kết bạn với Zeng Yi, điều đó có nghĩa là Zeng Yi đã lọt vào mắt xanh của người cố vấn.

Trước mặt loại nhân vật này, Dương Tiễn tự nhiên không dám lớn tiếng.

"Tôi đã nghe đến tên anh trai của Zeng Xian đã lâu, nhưng tôi chưa từng có cơ hội gặp mặt. Hôm nay mới nhìn thấy, quả thực là một nhân tài ..."

Dương Tiễn mỉm cười chắp tay, cũng giống như Tử Tình, những gì anh ta nói chỉ là một cảnh.

Với màn chào hỏi trước đó của Lý Đông Dương, Trạch Nghệ không khách sáo với Dương Tiễn, mỉm cười ra hiệu cho Dương Tiễn ngồi lại chỗ của mình, sau đó anh ta ngồi xuống bên cạnh rồi mới nói: "Hoàng Thượng chỉ dậy vào giờ này ngày thường."

Vốn dĩ Trạch Nghệ muốn nói với Dương Tiễn rằng anh ta không cần phải đến sớm như vậy, đến sớm như vậy cũng vô ích, nhưng đây là lần đầu tiên gặp được Dương Tiễn.

Mặc dù Li Dongyang chắc chắn đã hỏi Yang Ting và điều gì đó, nhưng tốt hơn là nên trò chuyện một chút trong lần gặp đầu tiên, nếu không, sẽ rất tệ nếu anh ấy nói điều gì đó khác và bị Yang Ting hiểu lầm.

Dương Tiễn gật đầu, trên mặt mang theo ý cười nói: "Hoàng Thượng còn nhỏ, ngủ muộn cũng là điều dễ hiểu."

Nói xong lời này, Dương Tinghe dường như mở ra tán gẫu, nói tiếp: "Lúc trước khi còn bé, thật ra cũng là như vậy, nhưng lúc đó..."

"Hoàng thượng thực lực khá..."

Lời nói của Yang Tinghe khiến Zenghe hơi sững sờ, ngay cả nụ cười trên mặt cũng trở nên cứng đờ, mặc dù chưa bao giờ nhìn thấy Yang Tinghe, nhưng anh vẫn nghĩ Yang Tinghe là loại người cổ hủ và trẻ con.

Tuy nhiên, Yang Tinghe đã bất ngờ tạo cho anh một bất ngờ lớn.

Ngoài bất cứ điều gì khác, những lời nhận xét của Yang Tinghe, nếu họ là người da mỏng, chắc chắn sẽ không thể nói chúng, sự tâng bốc này là quá trắng trợn.

Đại Minh Cẩm TúNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ