Chương 24: Gương ảo ảnh.

1.6K 238 91
                                    

Vẫn như mọi ngày, bình thường như mọi ngày, nhưng hôm nay có sự khác biệt.

Nya âm thầm chọt chọt Harry, nói nhỏ:

- Này Harry, tối nay cậu có rảnh không?

Harry nghi hoặc, nhưng vẫn trả lời:

- Tôi rảnh. Có chuyện gì sao?

Nya làm ra vẻ thần bí, biểu cảm có phần thích thú nói:

- Tôi vừa phát hiện một địa điểm thú vị. Cậu có muốn đi cùng tôi không? Tôi còn muốn rủ Hermione nữa cơ nhưng cậu ấy bận rồi. Cậu thấy thế nào?

Harry nghĩ một chút, đáp:

- Cũng được.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

Harry:....

À phải nói sao nhỉ? Hiện giờ đã là 12 đêm, cậu và Nya không khác gì ninja trộm gà lúc nửa đêm.

Cầm bộ quần áo đen thui trong tay. Harry không biết Nya có thể làm thế nào mà mua được bộ đồ ninya từ tận Nhật Bản tới được nơi này.

- Có cần phải làm quá vậy không?

Do đợt này đang là ngày nghỉ, mấy con ma và con mèo Norris cũng không mấy tuần tra nữa. Cho nên có cần phải chuẩn bị ghê thế không?

- Không hề a~

Nya nói, lôi ra một cuốn sổ, nói:

- Để chuyến đi thêm an toàn, trong ba ngày nay tôi đã đi điều tra mấy dãy hành lang trong Hogwarts. Đây là thông tin tôi thu được. Dãy hành lang thứ ba lầu bốn phía Tây, dãy hành lang thứ tám lầu chín phía Đông, tháp thiên văn nhà Gryfindor và lầu hai nhà Slytherin, con mèo Norris đi qua 4-8 lần trong hai giờ, xác suất 6,78% phát hiện. Dãy hành lang thứ chín lầu hai và dãy hành lang thứ mười một đến dãy hành lang thứ hai mươi chín, mấy con ma lượn qua với xác suất ba lần/ 1 giờ, xác suất 29,95% phát hiện . Dãy hành lang tầng năm đến tầng ba phía Đông, từ chân cầu thang thứ hai đến đuôi cầu thang thứ ba mươi bảy, có một đống bức tượng có ý thức đặt đầy rẫy trên hành lang, cứ 4,5m là có một hai bức tượng nói chuyện, xỉa răng tán phét với nhau, hiện diện 24/24 giờ, xác suất 97,57% phát hiện. Chỗ hành lang lầu bảy đến lầu mười tám gần nhà Gryfindor thì có nhiều bức tranh chuyên bà tám với nhau, xác xuất gặp là 2 bức/1m, hiện diện 24/24 giờ tính luôn giờ nghỉ trưa và nghỉ ngơi, xác suất 88,48% phát hiện. Dãy bảy lầu ba gần nhà Hufflepuff thì có bọn gia tinh dọn nhà chà cửa kính 23/24 giờ, xác xuất 89,91% phát hiện. Tầng bốn phía tây dãy hành lang thứ ba là...bla bla...bla bla...

Nya đóng quyển sổ lại, vẻ mặt nghiêm túc hơn:

- Đắc biệt là đối tượng nguy hiểm hơn, giáo sư Snape, chuyên qua lại chỗ hành lang lầu ba gần nhà Gryfindor. Và đối tượng kém nguy hiểm hơn, giáo sư Quirrell, cũng chuyên chống gậy đi qua chỗ hành lang lầu ba và toàn bị bà Pomfrey lôi cổ trở về, không biết là có chuyện gì mà thấy ấy cứ phải ra khỏi bệnh thất. Thiệt kì lạ.

[Allhar] Có hành, có hoạn, có nạn lên ngôi?!? Where stories live. Discover now