Chương 16: Mưa lớn

8.3K 588 453
                                    

Edit: Kansha

Beta: Mộc

Lúc sau gió nổi lên, mưa theo đó rơi xuống.

Tiêu Trì Dã và tuấn mã dầm mưa, đúng lúc vừa đến Quốc Tử Giám thì nghe được Cao Trọng Hùng ngẩng mặt hô to: "Không giết quốc tặc, quần chúng phẫn nộ khó bình!"

Đám học học trò phía sau dập đầu, cùng hô: "Không giết quốc tặc, quần chúng phẫn nộ khó bình!"

Nước mưa bắn lên, làm ướt quần áo và phát quan của đám học trò.

Tiêu Trì Dã ghìm ngựa, vó ngựa giậm giậm tại chỗ, hắn nhìn một lát, cao giọng nói: "Sao không đi sớm hơn? Nếu năm đó dư nghiệt vào đô mà chư vị cũng quỳ thế này thì chắc chắn y đã không giữ nổi mạng."

Ngực Cao Trọng Hùng phập phồng, nói: "Tổng đốc đại nhân, tuy mất bò mới lo làm chuồng nhưng bây giờ vẫn chưa muộn. Hiện tại dư nghiệt giống như chim chưa đủ lông đủ cánh, chỉ cần Hoàng Thượng chịu thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, nghiêm trị hắn, cũng coi như là đã an ủi trung hồn Trung Bác rồi!"

"Lệnh Thiên tử đã ban sao có chuyện thay đổi một sớm một chiều."

Tiêu Trì Dã nói, "Các ngươi quỳ như vậy, không phải là xin Hoàng Thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra, mà là bức Hoàng Thượng thu hồi mệnh lệnh đã ban ra. Chư vị đều là hạng người hiếu lễ trung tín trong thiên hạ, có cả trăm loại biện pháp để đến cầu xin, cần gì phải dùng đến hạ sách?"

"Tổng đốc đại nhân." Cao Trọng Hùng ngẩng đầu, "Văn tử gián, võ tử chiến! Nếu muốn ta trơ mắt mà nhìn Hoàng Thượng che giấu tội nhân, nhắm mắt làm ngơ làm việc thì chi bằng đêm nay hãy để máu bọn ta bắn ngự đài, lấy chết tỏ chí đi!"

Tiêu Trì Dã nói: "Động một chút là lấy cái chết ra bức người, xưa nay văn thần chỉ có chút bản lĩnh này thôi à?"

Mưa càng ngày càng lớn, đám học trò không chút lung lay.

Tiêu Trì Dã xuống ngựa, ngồi xổm trước mặt Cao Trọng Hùng. Mưa to như thác nước, hắn ghé sát vào hỏi: "Rốt cuộc là ai kích động các ngươi?"

Vẻ mặt Cao Trọng Hùng kiên quyết, nói: "Lòng của kẻ trung quân thúc đẩy!"

Tiêu Trì Dã lộ ra vẻ hơi dữ, hắn nói: "Ta thấy chẳng phải. Nếu ngươi muốn bảo vệ người ngoài, tất nhiên là được. Chỉ là nếu việc ngươi làm đêm nay sẽ liên lụy đến ba ngàn đồng học đằng sau. Nếu thiên tử nổi giận, khiến cho đêm nay máu chảy thành sông thì ngươi cũng sẽ chẳng khác gì dư nghiệt Thẩm thị kia cả, đều là tội nhân thiên cổ.Sợ nhất không chỉ là vậy, sợ nhất là ngươi đầu rơi xuống đất, Hoàng Thượng vẫn không thu hồi mệnh lệnh. Ngươi gian khổ học tập suốt mười hai năm, chỉ để làm thương làm gậy cho người khác à?"

Cao Trọng Hùng giơ tay lau nước mưa trên mặt, nói: "Việc ta làm là việc trung nghĩa, hoàn toàn không giống Thẩm thị bán nước! Cho dù đêm nay ta và ba ngàn đồng học bỏ mạng tại đây, máu tắm ngự đài, cũng đều là vì Hoàng thượng!"

Tiêu Trì Dã nói: "Hiện giờ tình hình đến mức này, trong cung vẫn không thu hồi lệnh nhậm chức của Thẩm Trạch Xuyên thì chớ, cũng không truyền thánh chỉ ra ngoài trấn an học trò. Ý của Hoàng Thượng là gì , ngươi còn chưa rõ hay sao?"

[Hoàn] [1 - 200] Thương Tiến Tửu - Đường Tửu KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ