Chapter 110: Go, and don't look back

830 69 33
                                    

- V, đến giờ rồi, dậy thôi.

Virgo choàng tỉnh giấc, thấy mình đã nằm trên giường từ khi nào và đã chợp mắt được tầm vài tiếng. Trời chỉ mới hửng nắng, Libra đã đứng trước mặt cô, vác balo nặng trịch trên vai, hoàn toàn ở tư thế chuẩn bị sẵn sàng, chỉ còn đợi mỗi mình cô.

Virgo không nói gì, dụi dụi đôi mắt sưng húp - kết quả của mấy trận khóc liền trong cùng một ngày, cố gắng ngồi dậy thật nhanh không đợi anh nhắc đến lần thứ hai. Nhưng bỗng nhiên, chuyện tối hôm qua lại ùa về trong tâm trí, khiến cô ngượng ngùng xấu hổ chẳng có cách nào che giấu.

Libra đã không hề đả động gì đến chuyện đó nữa, anh để cho nó trôi tuột qua tai một cách tự nhiên. Thậm chí, cái cách mà anh đối xử với cô vẫn chẳng có gì thay đổi, thực hiện tròn bổn phận của mình là gọi cô dậy đúng giờ, gói gém lại đồ đạc và tư trang giúp cô để chuẩn bị lên đường, không có bất kỳ động tác thừa hay thiếu.

Mà đó còn chẳng phải là bổn phận của anh...

Trên quãng đường đi đến trại tị nạn, Libra vẫn không nói một lời. Một câu hỏi liên quan đến cô cũng không có. Cô đã tiếp cận Phil như thế nào? Trong lễ khai giảng trường đại học, gã đến phát biểu với tư cách là cựu học sinh thành đạt. Cô đã mất thời gian bao nhiêu lâu để có được sự tín nhiệm của gã? Hai tháng trước, khi cô mất liên lạc với anh. Trong khách sạn gã đã làm gì cô? Hôn và suýt nữa lên giường.

Virgo tự hình dung trong đầu ra rằng anh đang quan tâm đến mình và tự trả lời những câu hỏi đó. Chỉ cần anh quan tâm đến cô, một chút thôi, cô có yêu cầu gì lớn lao ở anh đâu chứ, chỉ cần một câu hỏi thôi cũng được. Nhưng không hề có. Dẫu biết bây giờ không phải là lúc để nghĩ tới những chuyện này, thế nhưng Virgo vẫn uất ức không thể chịu được.

- Lib, còn bao lâu nữa đến khi em rời xa anh?

- Sắp rồi.

"Sắp rồi...? Lại là sắp rồi?"

- Anh muốn rời xa em lắm à?

Libra không trả lời, Virgo cũng không buồn hỏi lại câu hỏi bâng quơ đó nữa. Dọc quãng đường cả hai đang đi, sự sống bắt đầu hiện diện, Virgo nhìn quanh, tim cô chững lại, không chỉ có sự sống, mà còn có cả cái chết.

- Đừng nhìn lại.

Libra gằn giọng xuống nhắc nhở Virgo khi nhận thấy những xác chết thối rữa đang nằm la liệt thành một hàng nối liền nhau trên đường. Dẫu kinh hãi và hoảng sợ là thế nhưng Virgo vẫn ngoan cố ngoảnh đầu lại nhìn đàn ruồi nhặng bu lấy những phần da thịt bị bong tróc, bọn quạ đen và kền kền trắng cũng được dịp sà xuống làm ổ trú ngụ. Khung cảnh thê lương chưa từng có. Dấu tích tàn bạo của bom mìn chiến tranh.

- Thi thể của họ sẽ được chôn xuống hố chôn tập thể.

Virgo ngớ người ra nhìn anh, hố chôn tập thể? Họ còn không có nổi một ngôi mộ tử tế ư?

- Nếu như...là quân nhân thì sao?

Libra biết cô đang hướng sự liên quan đó đến anh mà không muốn nó trở thành một điềm gở. Anh trả lời thẳng thừng.

[12 chòm sao - FULL] Chasing FireWhere stories live. Discover now