Chapter 63: Ravish me so deeply

2.5K 207 230
                                    

"We're all in our private traps
Clamped in them
And none of us can ever get out"
<The Psycho (1960)>

*

Nằm sâu trong dãy núi phía Đông Bắc, nhà tù Fox River ngự trị ở một vùng thung lũng rộng lớn luôn tỏa ra cái mùi tanh nồng đằng sau song sắt và xà lim. Những tòa nhà u ám bên trong được xây dựng theo kiểu vòng cung, bao bọc bởi nhiều lớp rào chắn như mê cung sừng sững. Bên trên lớp hàng rào ấy là cọng dây thép dài hàng chục mét được cuốn lại thành nhiều vòng với gai thép chi chít chuốt lại sắc nhọn, nhô lên chung quanh và vươn cao đầy đe dọa giữa bầu trời rộng lớn. Ở phía trong khu sinh hoạt tập trung của các phạm nhân là một tháp canh có bố trí lính đứng gác và hàng chục tên quản ngục bên dưới sẵn sàng bắn bỏ kẻ nào vượt qua được lớp hàng rào thép gai.

Libra đội mũ lưỡi trai lên đầu kéo sụp xuống dưới che khuất một nửa cặp mắt sâu xanh thẳm. Sau khi đậu xe vào một bãi đất trống ven đường, anh liền bước xuống tản bộ trên con đường mòn dẫn vào tòa nhà chính phía trước. Nơi này luôn đem đến cho người ta cảm giác rùng mình ớn lạnh bởi sự sừng sững đáng sợ của mê cung hàng rào thép gai và vẻ lườm nguýt đầy canh chừng của những tên quản ngục. Libra nghiến răng ken két, mím chặt môi tiếp tục chặng đường dài phía trước.

-Libra? Libra đó phải không?

Đằng sau bỗng dưng truyền đến tiếng bước chân gấp rút cùng với giọng nói của ai đó nghe có vẻ không quá xa lạ đối với Libra. Ấy thế mà sau khi lục tung trí nhớ của mình về nơi này, về giọng nói đó, Libra vẫn không thể hình dung ra được nó là của ai, cho đến khi quyết định quay đầu lại để kiểm tra.

-Aries? Sao cậu lại ở đây?

Aries vượt lên đi song song bên cạnh Libra, trên tay anh ta là một vỉ đựng những lọ thủy tinh nhỏ, trong suốt như lọ thuốc và một hộp kim tiêm.

-Bố tôi làm việc ở trong này. Tôi thường đến đây để giúp ông ấy. Còn cậu?

-Tôi đến đây để thăm bố...

-À...hiểu rồi. - Aries gật đầu, nhỏ giọng xuống, không hỏi thêm câu nào nữa.

-Mấy lọ trên tay cậu là gì vậy?

Libra đổi chủ đề, liếc mắt qua đống chai lọ trong cái vỉ lớn của Aries, anh ta cười cười, cầm lấy một lọ trên tay, nhìn vào nó và đáp:

-Đây hả? Là insulin. Dùng để tiêm cho những bệnh nhân bị tiểu đường.

-À thì ra là vậy...

Hai người họ sánh vai cùng nhau thêm một đoạn nữa thì Aries bất chợt rẽ sang hướng khác, quay đầu lại mỉm cười nhìn Libra.

-Tôi đi trước nhé, gặp lại cậu sau...

Libra lặng người nhìn theo Aries rẽ hướng vào khu bệnh xá, không lâu sau lại tiếp tục bước đi, tiến vào tòa nhà đối diện.

[12 chòm sao - FULL] Chasing FireWhere stories live. Discover now