Chương 129: Cửa thứ mười bốn

1.6K 132 27
                                    



Trải qua hai lần vào cửa cấp mười, Nguyễn Nam Chúc đã có thể xác định gợi ý cho cửa cấp mười một cũng sẽ không có thêm thay đổi mới nào.

Độ khó của cánh cửa cấp mười quá cao, bọn họ không có khả năng lại xoát lần thứ ba, hơn nữa hai lần đã đủ rồi, không thể lại dùng sinh mệnh đi mạo hiểm. Nếu Trình Nhất Tạ không rời đi, có lẽ bọn họ đã giữ trong tay thêm tờ gợi ý thứ ba cho cửa cấp mười một, nhưng trời không chiều lòng người, lại để sự việc ngoài ý muốn phát sinh.

Đời người dài như vậy, tràn ngập những biến số không lường trước được.

Nguyễn Nam Chúc nói trên người Diệp Điểu cũng có hào quang, là một người rất phù hợp với cửa. Mà Diệp Điểu cũng như Nguyễn Nam Chúc đã đoán trước, rất nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống ở Hắc Diệu Thạch, tính cách hoạt bát sôi nổi của hắn khiến không khí trong biệt thự không quá buồn tẻ.

Khoảng thời gian hai năm không dài cũng chẳng ngắn.

Từ sau khi Trình Nhất Tạ rời khỏi Hắc Diệu Thạch, Lâm Thu Thạch vẫn chưa từng gặp lại cậu ta, Trình Nhất Tạ cứ như vậy che giấu tung tích của chính mình, hoàn toàn biến mất trước mắt mọi người, như thể chưa từng tồn tại trước đây.

Người biến mất cùng hắn còn có Trác Phi Tuyền lúc trước hay đến thăm, khi Trình Thiên Lí xảy ra chuyện hắn còn tới một lần nhưng hắn chỉ tùy tiện ngồi ở phòng khách, hỏi: "Tên ngốc Trình Thiên Lí đâu rồi? Sao không ở đây?" Không ai trả lời câu hỏi của hắn.

Có lẽ bởi biểu hiện khó coi của mọi người khi nghe câu này, Trác Phi Tuyền dường như đã tự hiểu, hắn ngập ngừng một lát, cuối cùng lại không nói gì, xoay người đi luôn. Hắn một đi không trở lại, cùng Trình Nhất Tạ biến mất trong tầm mắt của mọi người.

Trong hai năm, Lâm Thu Thạch vẫn không ngừng vượt cửa.

Cao cấp hay cấp thấp cậu đều vào, tần suất khoảng nửa tháng một lần. Đôi khi Nguyễn Nam Chúc sẽ đi cùng cậu, còn lại cậu đều tự đi một mình.

Khoảng thời gian này, Lâm Thu Thạch lại lần nữa chứng kiến thêm một lần Diệp Điểu giả gái...... Quên đi, không nên đề cập đến chuyện đó, chỉ cần nghĩ đến thôi đã thấy cay mắt.

Vào cửa càng nhiều, gặp qua đủ loại người, cả kẻ mạnh lẫn yếu, chứng kiến các cách tử vong muôn hình vạn trạng, nhưng làm người ta sinh ra cảm giác thương tiếc.

Mà Nguyễn Nam Chúc chưa hề từ bỏ việc liên lạc với Trình Nhất Tạ dù vẫn không nhận được lời phản hồi nào, mãi cho đến một ngày vào năm mới, bọn họ biết Trình Nhất Tạ nhất định sẽ xuất hiện ở nơi ấy.

Hôm đó là ngày giỗ của Trình Thiên Lí.

Lâm Thu Thạch cùng Nguyễn Nam Chúc đến nghĩa trang thăm mộ của Trình Thiên Lí, tìm một góc khuất để chờ đợi, lát sau liền thấy một bóng người xuất hiện trước bia mộ Trình Thiên Lí.

Kính vạn hoa chết chóc - Tây Tử Tự  (edit 107-147)Where stories live. Discover now