Chương 120: Cánh cửa thứ mười ba

2K 113 20
                                    

Năm cũ đã qua đi, cũng gần đến lúc Cố Long Minh phải vào cửa.

Nguyễn Nam Chúc chọn ra một tờ gợi ý cho cửa thứ sáu, trên mặt giấy có ghi một cái tên mà mọi người đều đã quen thuộc - Minotaur: quái vật thân người đầu bò trong thần thoại Hy Lạp.

Theo như thần thoại Hy Lạp, Minotaur là kết quả của sự giao phối giữa con người và bò, tính tình vô cùng tàn bạo, nó bị nhốt trong mê cung rộng lớn trên đảo Crete, mỗi năm đều phải ăn thịt bảy đồng nam đồng nữ. Về sau nó bị con trai ngoài giá thú của vua Athens là Theseus chém chết. Nói tóm lại, cũng không lấy được nhiều thông tin về cửa từ câu chuyện thần thoại này. Đến khi nào tiến vào, gặp được sự tình thì mới có thể liên kết các mảnh ghép manh mối với nhau.

Lâm Thu Thạch đưa gợi ý cho Cố Long Minh tìm hiểu trước, hắn nhận được gợi ý thì rốt rít cảm ơn cậu. Mà Lâm Thu Thạch dứt khoát đánh bay tâm lý ỷ lại của Cố Long Minh, nói lần này vào cửa bọn họ không phụ trách mạng sống của hắn, nhắc nhở hắn phải tự tính toán cho bản thân mình.

Cố Long Minh đồng ý cả hai tay, nói chính mình đã làm tốt công tác chuẩn bị.

Ngày vào cửa là mùng mười, Tết cũng sắp hết rồi, mọi người kết thúc kỳ nghỉ, ai nấy đều trở về với guồng công việc bận rộn của mình.

Lâm Thu Thạch chuẩn bị xong tất cả hành trang vào cửa, liền bắt đầu chờ đến ngày cửa mở ra.

Cửa cấp sáu nhanh chóng đến, đó là một buổi chiều đầy nắng, biệt thự trống vắng, cũng chỉ có Lâm Thu Thạch và Lư Diễm Tuyết ngồi trong phòng khách ăn hạt bí đỏ rang. Kỹ năng nấu nướng của Lư Diễm Tuyết vẫn là tuyệt vời nhất, làm ra món bí đỏ rang ngũ vị thơm nức mũi, Lâm Thu Thạch có thể ngồi ăn cả chiều.

Nguyễn Nam Chúc đang thay quần áo trên tầng, Lâm Thu Thạch thấy cũng sắp đến giờ, liền đeo balo căng phồng đi lên tìm hắn.

Bởi vì trải qua tình cảnh của cánh cửa trước, Lâm Thu Thạch cố ý nhét vào balo một đống đồ ăn. Ngoài đồ dùng sinh hoạt hàng ngày, thực thẩm cũng có thể đem vào cửa, nhưng những thứ như vũ khí thì lại phạm quy, tỷ như súng ống cùng các loại vũ khí nóng tương tự.

Đương nhiên, đôi khi cũng xuất hiện một số hạn chế đặc biệt khi vào cửa, ví dụ như ở cửa bệnh viện tâm thần lúc trước, NPC đặt ra cho người tham gia một quy tắc là không thể ăn thức ăn đem từ bên ngoài vào. Trên thực tế, kiểu hạn chế này tương đối ít, nhưng Lâm Thu Thạch cảm thấy phòng bệnh còn hơn chữa bệnh, dù sao chuyện cánh cửa cấp mười bắt bọn họ phải mở rương mới được ăn đã để lại bóng ma tâm lý không nhỏ trong lòng cậu.

Lâm Thu Thạch vào phòng ngủ của Nguyễn Nam Chúc, cùng hắn ngồi trên giường trong chốc lát, liền cảm giác không khí xung quanh biến đổi, nhưng thay đổi này xảy ra nhanh như chớp. Nguyễn Nam Chúc ngồi kề bên cậu đã biến vào khoảng không. Lâm Thu Thạch đứng dậy mở cửa phòng, thấy mười hai cánh cửa sắt màu đen quen thuộc xuất hiện trên hành lang ban đầu.

Kính vạn hoa chết chóc - Tây Tử Tự  (edit 107-147)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ