27

312 35 3
                                    

Mặt trời lên tỏa ra ngàn tia sáng lấp lánh. Len lỏi qua từng khe lá, xuyên rèm cửa mỏng, rọi thẳng vào phòng. Sáng đến mức thấy được cả lớp bụi đang lơ lửng trong không trung. Một chú bướm nhỏ chao đảo theo tán cây lạc vào phòng, chú ta dường như bị cơn gió lớn lúc nãy cuốn đi rơi vào đây. Loanh quanh phấp phới tìm đường về.

Lướt nhẹ mang theo chút gió thoảng cùng ít bụi phấn, khẽ chạm vào mặt của người đang say giấc.

Cảm giác nhồn nhột.

Aladdin vươn tay sờ lên má, nơi vừa bị bướm nhỏ lướt qua. Nhíu mày từ từ mở mắt. Hình ảnh đập vào đầu tiên đó là căn phòng sáng rực dưới nắng. Sau rèm là cây xanh xào xạc đón gió chào ngày mới. Mũi thoang thoảng mùi đất. Có lẽ tối hôm qua đã mưa. Không lớn, nhưng cũng đủ tắm cho cây cối càng tươi tốt hơn.

Mình thiếp đi từ lúc nào?

Nhỏm người dậy, Aladdin thu dọn giấy tờ ghi chép nghiên cứu của mình đang vươn vãi đầy đất, xếp gọn lại một chồng lên bàn. Cậu đứng bên tường - nơi treo một tấm bản đồ cỡ bự được đánh dấu chi chít - dùng bút đỏ ghi thêm thành quả tối qua lên. Sau đó vào nhà tắm vệ sinh cá nhân. Xong xuôi thì ngồi lại bàn, trên đó đã có sẵn đồ ăn sáng, có lẽ người hầu đã mang đến lúc cậu còn đang ngủ. Một tay cầm bánh phết bơ, một tay ghi chép. Aladdin bắt đầu một ngày mới chăm chỉ như vậy đấy.

"Oi, Aladdin, có thư của Alibaba gửi cho nè----" Titus gõ cửa bước vào phòng thì thấy Aladdin mới sáng sớm đã nghiên cứu. Y không biết thở dài hay vui mừng nữa. Từ lúc Judal mất tích đến nay đã hơn hai tháng. Dù họ cố gắng hồi phục những ma trận bị tổn hại vẫn không điền đúng được những kí tự đã mất. Chỉ còn phương án dựa vào hướng dòng chảy của băng trôi. Dữ liệu tìm kiếm thực sự quá ít, quá khắc nghiệt. Thế nhưng Aladdin vẫn không ngừng tiếp tục, chưa bao giờ bỏ cuộc. Hậu quả là cậu đang mọc nấm trong thư viện của Reim luôn rồi, ru rú ru rú trong đó mãi. Chưa nói thức đêm mày mò. Cứ cái đà này, sợ chưa tìm được Judal, Aladdin đã ngã trước rồi. Không được, không được, phải nghĩ cách. 

Thế là Titus lại lủi đi. 

Muốn tìm được hướng trôi của băng cần phải biết được dòng chảy của biển. Dòng chảy nóng và dòng chảy lạnh. Chúng được ghi chép trong thư viện, thế nhưng Aladdin không biết liệu nó còn chính xác sau khi kiến thiết lại không. Vậy nên cậu chỉ có thể dịch chuyển đến những nơi đó kiểm tra. Làm cả người mệt mỏi hẳn ra. Thế nhưng mở mắt dậy lại tiếp tục. Rõ ràng lúc trước tìm người ở làng Torran, Aladdin không liều mạng như vậy. Bây giờ, nghĩ đến Judal đang chịu đựng chờ cậu, Aladdin liền không thể xả hơi được. 

Mình cũng thật là thiên vị mà.

Nghĩ đến hắn, Aladdin nở nụ cười nhẹ. 

Nhớ quá đi mất.

"RẦM!" 

Cửa bị mở với một lực lớn va mạnh vào tường, phát ra âm thanh vô cùng chói tai. Aladdin giật mình thoát khỏi suy nghĩ. Xoay người lại thì thấy Yamraiha đang hùng hổ nhìn mình.

"S----Sensei??" Cậu trợn mắt, sao cô ấy lại ở đây được?

"Xoẹt!" Không kịp nói thêm từ nào nữa, Aladdin bị đạo sư của mình tấn công. Tia sét đánh thẳng vào người cậu. Muốn né nhưng bất thành, đánh trúng người liền mang cảm giác giật điện, sau đó liền ngất.

[Aladdin x Judal] The SeedOnde as histórias ganham vida. Descobre agora