[Oneshot] Ai bừa hơn?

101 7 0
                                    

Có lần đi offline ở Đà Nẵng, cô MC hỏi hai người bọn họ: "Ở nhà ai bừa hơn?"

- Quân - Denis nhanh chóng trả lời

- Denis - Quân cũng nhanh lẹ đáp trả

- Không đúng, anh đừng có điêu. Anh ở bừa chết đi được, anh giữ lại chút liêm sỉ cuối cùng đi!

- ... Coi như em lợi hại

"Ha ha, cười không ngậm được mồm mất" - Fans nghĩ.

Được rồi, Quân thừa nhận anh ở hơi bừa

Anh lười dọn dẹp lắm, nhưng được cái rất thích lôi linh tinh ra rồi quên dọn dẹp. Denis lần nào cũng như lần nấy đi tò tò theo sau mà giúp anh dọn dẹp mọi thứ. Điển hình nhất là việc bếp núc, người ta làm bếp vừa xong cái gì thì cho ra bồn rửa rồi rửa sạch mà úp lên để ráo.

Quân thì khác, anh moi đồ từ tủ lạnh, kệ bếp, nồi niêu xoong chảo rồi bày đầy ra bàn bếp. Nấu nướng gì đấy không cần biết nhưng Denis chỉ biết là mỗi khi xong việc cậu bước vào bếp thì như đặt lộn chân vô cái chiến trường đồ ăn vậy. Rau củ hư dập được bỏ lại chỗ bồn rửa, dao thái gì đó cũng vứt trong đấy, nồi xoong nấu xong để nguyên trên bếp, bàn bếp thì mờ căm đi vì dầu mỡ rồi nước non đổ vương vãi khắp chốn. Nói chung là ác mộng. Nấu xong bỏ bừa đấy rồi ai dẹp, tất nhiên là Denis dẹp rồi. Vì Mochi nhà cậu đã chạy biến đi đâu mất, Denis lắc đầu bất lực rồi sẵn tay vào mà dọn. Mười lần chẵn chục, không lần nào dọn cả, ờ nếu mà có thì chắc ở kiếp nào chứ chả phải kiếp này đâu.

Anh mà hơi bừa hả? Anh là siêu siêu bừa luôn ấy chứ, đã thế còn lười nữa chứ. - Denis hậm hực nghĩ

Mỗi lần đi chơi hay đi công tác, thử đoán xem ai là người xếp đồ đạc vào vali? Khỏi cần đoán, dùng mũi chân mà nghĩ cũng biết là Denis xếp đồ. Đây nhá, cứ mỗi tới tối muộn ngay trước hôm đi, thì Quân mới khều khều cậu nói:

- Em ơi, sắp đồ đi chơi chưa?

- ... - Denis liếc xéo nhìn, nhướng mày như kiểu "Anh nghĩ thử xem?"

- Chưa hả, vậy em đi xếp đi, anh đau bụng quá. Á ... đau~ - Quân lười biếng nửa nằm nửa ngồi trên sô pha, xoa xoa bụng ý chỉ mình bình đau. Tức thì Denis đi lại nhéo một cái vào cái má phúng phính mềm mại của ai rồi đanh đá nói

- Hử? Anh nói em xếp? Đau bụng, có cần em gõ thử xem đau bao nhiêu không? Hả?

- Đau~

- Hừ

Véo má anh đến sưng lên rồi Denis mới quạu quọ đi vào trong phòng lôi vali ra mở giữa nhà. Bản thân tự đi vào tủ đồ lựa quần áo, chọn đồ cho mình rồi còn phải lựa chọn cho Quân luôn. May mắn là hai người bọn họ dùng chung tủ đồ nên không quá vất vả lắm, đồ nào Denis cảm thấy được và hợp với các buổi diễn sắp tới của mình cũng như của Quân thì đem theo luôn, có gì thì mặc chung. Quân nói vậy thôi nhưng rất biết ý đi mà sửa soạn mỹ phẩm, rồi các thứ linh tinh khác, như đồ ăn chẳng hạn (:V).

Trong nhà Quân bừa thứ hai thì không ai dám nhận thứ nhất! - Denis kết luận.

_Hết

Tuyển tập đoản văn của AQWhere stories live. Discover now