Hạ Long biển xanh nắng vàng

100 14 2
                                    

Nhà cửa im ắng, thỉnh thoảng có tiếng cào sột soạt vang lên ở nơi nào đó. Ensy nhảy vọt ra từ một góc nhà rồi lại lười biếng nằm dài ra phơi bụng sưởi ấm. Nó ngáp dài, chân cẳng duỗi thẳng ra rồi nghẹo đầu sang bên mà ngủ.

Nhà chẳng có ai hết ngoại trừ Ensy Mun Mun, Thơm không có nhà, Quân và Den cũng thế. Họ đâu rồi???

———————

"Rì rào ... rì rào"

- Này!! Ướt em!!

- Ha ha ha

Denis mặc quần đùi đi giày thể thao chạy loạn xạ trên bãi biển, né tránh nước bắn vào mình. Trong khi đó Quân thì thích chí vẫy nước vào cậu rồi cả hai cũng la lên í ới. Thơm chạy lon ton theo sau sủa gâu gâu hào hứng. Thì ra, họ ở đây, Hạ Long!

Đêm hôm trước Quân chợt nghĩ đến việc Thơm sắp 4 tháng tuổi, muốn đưa nó đi đâu đấy chơi. Khều khều hỏi em ấy xem thế nào, ngờ đâu cậu còn hào hứng hơn cả anh. Thế là quyết định đi Hạ Long trong một nốt nhạc. Denis vội đặt xe, đi ngay trong đêm, trong khi đó Quân lấy quần áo sắp xếp vào vali, lấy bất kể bộ nào miễn có thể đi biển là cho vào. Đồ Quân hay đồ Denis đều được, bọn họ mặc chung gần như cả tủ đồ, cùng lắm thì người này bị rộng chút người kia bị ngắn tẹo.

Denis đặt được xe xong xuôi, lấy một cái thùng giấy bỏ đồ của Thơm vào, cho một lớp đệm ấm, rồi sẵn đặt mấy đôi giầy mình vào rồi bồng Thơm cho vào đấy, gõ đầu nói rồi cảnh báo:

- Bố xin mài, cấm có gặm giầy đó nhá

Thế đấy, đi một vèo tới Hạ Long là khuya rồi, ai về phòng nấy rồi sáng mai tính. Cả nhóm, Quân, Den cùng vài người bạn, trợ lý và Thơm. Đứa nhỏ Ensy ở nhà, coi bộ chắc giận lắm, ha ha.

—————

Tối, phòng khách sạn

Quân ngồi dựa vào thành giường cúi đầu nhìn người đang thoải mái gác đầu lên đùi mình nghịch linh tinh. Anh cười vuốt tóc cậu, hỏi:

- Mệt không em?

- Hơi hơi nhưng vui. Anh tạt nước em ướt nhẹp đó nhá

- Ha ha, đùa vui mà. Hôm nay thấy em tươi hẳn, về sau có thời gian lại dẫn em đi chơi nhé?

- Đượccccc. Còn giờ thì đi kỳ lưng cho em, toàn cát không à

Denis ngồi bật dậy, kéo Quân vào phòng tắm, nhét vào tay anh cái bông tắm rồi tự mình lột đồ ra chờ anh tới kỳ lưng cho.

- ... (Em có biết em tự dâng mình lên miệng sói không??)

Thế là Denis đáng thương không hề hước, vạ mồm bảo nhờ ai kia kỳ lưng cho rồi bị người ta đòi trả phí. Không có gì, đành phải lấy thân báo đáp. Người ta bình thường tắm 1 tiếng đồng hồ là nhiều, hai người bọn họ tắm tận 3 tiếng. Đi vào hai người nhưng bước ra chỉ còn có một người, người còn lại thì ngất trên vòng tay ai kia rồi. (:]]])

_Hết

Tuyển tập đoản văn của AQWo Geschichten leben. Entdecke jetzt