Phần 4 | Chương 1: Chuyện xưa

1K 20 10
                                    

Truyện: Người Tình Tiền Kiếp

Tác giả: Thiên Thủy Tình Văn

Thể loại: Đam Mỹ cổ trang, 1 x 1, HE

Nhân vật chính: Kỳ Mặc x Long Vô Ưu

Số chương: 2

Chấp bút: 26/9/2020

__________________________

Văn án:

Nhắc đến Nguyệt Lão, ai cũng đều sẽ nghĩ đến tơ hồng. Người đời khẳng định hai con người nếu có vô duyên hoặc là nên duyên cũng chính nhờ vào bàn tay Nguyệt Lão tác hợp.

Thế nhưng Nguyệt Lão lại nói rằng kiếp này hai người đến được với nhau là dựa vào luật nhân quả của tiền duyên kiếp trước. Ngay cả Thiên Đế cũng phải tuân theo quy luật bất di bất dịch ấy. Nên có tác hợp cho họ hay không thì còn phải dựa vào sổ sách nhân duyên đã ghi nhận lại. Bởi vậy thế gian này mới có câu:

"Hữu duyên thiên lý năng tương ngộ
Vô duyên đối diện bất tương phùng."

Tơ hồng là một thứ rất thần kỳ, một khi đã kết lại với nhau thì cũng chính là một loại ràng buộc, có muốn dứt cũng không được. Dù cho đôi bên có suốt ngày cứ cãi nhau đánh nhau đến sức đầu mẻ trán hay là gặp phải muôn trùng cách trở thì đến cuối cùng vẫn sẽ về bên nhau. Cũng như không có duyên phận thì có yêu thương nhau cách mấy cũng không thể về chung một nhà.

Số phận đã đẩy đưa khiến hai con người ở hai thế giới khác gặp phải nhau, để từ đó viết nên một chuyện tình trần gian đầy đau khổ. Một người là thập hoàng tử của Đông Hải mang huyết mạch long tộc cao quý. Một người chỉ là phàm nhân bình thường, kiếm miếng ăn bằng nghề đánh cá không hơn không kém.

Để rồi tai biến bất chợt ập tới đến không đỡ nổi khiến cho người ở chốn trần gian đau đến quặn xé tim gan, kẻ lại ngẩn ngơ theo đoàn vong bước qua cầu Nại Hà chờ canh uống.

Trải qua luân hồi, đến lúc tìm thấy được người thương năm đó thì họ đã quên đi tiền kiếp. Một người ngày ngày cố nhẫn nại bên một người mà trái tim họ đã vấn vương hình bóng khác thì liệu rằng kiếp này họ có thể đến được với nhau? Tơ hồng có một lần nữa được buộc lại? Câu trả lời đã có trong NGƯỜI TÌNH TIỀN KIẾP.

____________________________

Chương 1: Chuyện xưa

Trên bờ biển Long Vô Ưu âu yếm ôm A Thương từ phía sau.

"Thập ca, tặng huynh cái này."

"Hửm là vỏ sò hình trái tim sao?"

"Ừm, ta tự tay mài đấy. Làm thật lâu, bị hỏng cũng thật nhiều. Chúng ta mỗi người một cái. Ta không có gì quý giá tặng cho huynh nên chỉ có thể như thế này... Huynh..."

"Ta rất thích! Là vật A Thương làm cho ta, ta điều thích, cũng sẽ quý trọng nó. A Thương cảm ơn ngươi!"

"Ừm, Thập ca! Huynh nhìn xem hoàng hôn xuất hiện rồi!"

"Ừ, thật đẹp! Nhưng cũng không bằng A Thương của ta."

"Thập ca, ngươi miệng thật là dẻo quá đi. Cơ mà cảnh đẹp như vậy tiếc là không thể kéo dài..."

[Đam Mỹ] Ý Trời Đã Định - Thiên Thủy Tình VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ