Phần 1 | Chương 22: Cực phẩm xuân dược

8.2K 314 28
                                    

Truyện: Sư Đệ! Ngươi Là Của Ta!

Thể loại: Đam Mỹ cổ trang, sinh tử, 1x 1, HE.

Số chương: 27

Nhân vật chính: Mộ Dung Thanh x Đường Ly

Chấp bút: 1/3/2017

__________________________
Chương 22: Cực phẩm xuân dược

Tang lễ của Đường lão gia rốt cuộc cũng đã an bài ổn thỏa. Di hài của ông được hạ táng ngay cạnh bên mộ phần mẫu thân Đường Ly theo di nguyện của ông. Một phần ba gia tài được chia cho con út Đường Ly. Y cũng đành nhận lấy để cho cha mình thanh thản ra đi nhưng sau đó ngầm chuyển nhượng lại toàn bộ cho huynh trưởng Đường Thế Phong. Lúc đó mọi người trong Đường gia mới có thể nhìn y thuận mắt một chút.

Đường Ly là một người thích an nhàn sống cuộc đời tự do, tiền tài vật chất đối với y chỉ là phù phiếm ràng buộc. Bắt y phải gánh lấy một phần gia nghiệp, cả ngày chạy ngược chạy xuôi rồi tính tính toán toán, trở thành nô lệ cho đồng tiền thì y không làm được.

Với y cuộc sống như hiện tại đã là quá đủ. Từ trước đến giờ, Đào Hoa Các đối với y mới thật sự là nhà, là nơi để trở về. Tất cả mọi người ở đó đều là huynh đệ tỷ muội quen thân từ nhỏ của y, cả đời này y cũng không muốn rời đi nơi này.

Ở Đào Hoa Các, y cảm giác được tình thương, còn ở nơi xa hoa lộng lẫy này, ngoài cha y ra thì ngay cả tình người y cũng không thể nào cảm nhận được.

...

Sau tang lễ Đường Ly và Mộ Dung Thanh định cùng nhau trở về nhưng Đường Thế Phong lại kiên quyết giữ y lại thêm vài hôm nữa. Hắn nói Đường Ly đã nhiều năm không về đây, bây giờ di thể phụ thân còn chưa lạnh, lại muốn rời đi như vậy người ở dưới suối vàng sẽ rất đau lòng.

Đường Ly nghe vậy cũng thấy vô cùng áy náy nên bằng lòng ở lại thêm ít ngày nữa. Thấy Mộ Dung Thanh có vẻ không vui, y dùng giọng điệu người lớn dỗ dành trẻ nhỏ dỗ hắn.

"Ta... Ta ở đây thêm ít hôm, ngươi cứ trở về núi một mình trước lo sự vụ trong các đi nhé. Mấy ngày nữa ta sẽ tự trở về thôi."

Mộ Dung Thanh hừ một tiếng. Hắn làm sao có thể đồng ý để lão bà của hắn một mình lưu lại nơi nguy hiểm này. Nhất là bây giờ lại còn có một tên Đường Thế Phong, ý đồ bất chính luôn lén lút nhìn phu nhân của hắn mà nhỏ dãi.

"Không được! Muốn về thì cùng về, nếu ngươi Không đồng ý thì cũng đừng cản ta ở lại."

Đường Ly dở khóc dở cười nhìn hắn.

"Ai cản ngươi chứ! Ngươi thích ở thì cứ ở. Ta là lo tình hình ở trong các không ai quản sẽ rối tinh rối mù mà thôi."

"Cái này không cần ngươi lo. Chuyện trên núi ta đã an bài cho thất sư đệ trông nom hộ rồi, bản lĩnh của đệ ấy ngươi không ngờ được đâu. Huống hồ còn có cả một đám ám vệ của Mộ Dung Gia ở đó nữa."

"Vậy thì tùy ngươi a..."

Đường Ly không phải không biết Mộ Dung Thanh lo lắng điều gì. Hắn đã sớm cảnh báo Đường Thế Phong đối với y mang tâm tư khác. Điểm này y cũng đã nhìn ra nhưng cũng không biết nên xử lý thế nào cho phải. Di thể phụ thân còn chưa lạnh mà huynh đệ lại phát sinh tình huống này. Nếu làm lớn chuyện sẽ bị thiên hạ chê cười, phụ thân cũng không được ngậm cười nơi chính suối.

[Đam Mỹ] Ý Trời Đã Định - Thiên Thủy Tình VănNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ