[36] Thirty Sixth Scalpel

Beginne am Anfang

Nawawala ang pagiging masungit nito na hindi nawala kahit siya na ang pinili ni Jaxon. Parang espesyal lang 'yon para sa mga bata.

She is sure that if Jaxon would have a child, it would be spoiled and well love.

Anak namin.

Soon.

We'll have that.

I just have to be positive.

"Really?" the kid asked Jaxon.

"Of course, so stop crying na, okay?" Jaxon smiled at the kid and made faces just to make the kid smile before asking him to pick other things that he wanted.

It's almost midnight when they're done. Candace came as well as Nami so she talked to them for a bit before they leave the hospital.

"May damit ka na tomorrow?" Nami asked.

She nodded. "Spy chose the dress for me." If she's not mistaken, tatlo iyong dress na ibinili sa kaniya ni Spy dahil nabanggit niya ang birthday ni Jaxon, and Spy went to Canada because of Russel's sister. It was a wedding, and when they went home, isinabay na siya nitong bilhan ang mga kaibigan niya.

Candace just yawned angd hugged her waist. "Mace, uwi ako sa inyo."

She nodded her head and hugged Candace. "Sure.

"May dinner kami bukas ni Jax, I need my make up artist, Nam." She pouted at Nami who just rolled her eyes and nodded her head.

"Ayan, baka indyanin ka nanaman niyan." Sinamaan siya ng tingin ng kaibigan.

"Hindi 'no!" she laughed but she thought of it again since ang huling aya niya ng date kay Jaxon ay nung nagtapat ang binata sa kaniya. They always have dinner outside and it's just normal dinner. Tomorrow is his birthday and it's the first time that Jaxon will celebrate his birthday with her.

It really bothers her.

Hindi naman sa walang tiwala kay Jaxon, pero natatakot lang siya na bigla itong matauhan at biglang piliin si Maxine na makasama sa mga espesyal na araw nito.

"Siguraduhin niya lang," Candace warned her.

"May gift ka na?"

"Mayroon." Sagot niya. Ang tagal niyang pinag-isipan ang regalo para sa binata pero hindi pa 'rin siya sigurado kung tatanggapin ito ng binata.

"Osige, sa office mo na lang bukas, g ka?" Nami asked her.

"Sure naman. Then sa restaurant mo ang dinner. Roof top ha." She grinned.

"Ayan, tapos kapag inindyan ka, di mo babayaran 'yung venue sabay sagot ko pa alak. Kapal ng face girl ha," Nami joked. Nagabayad naman na kasi siya, at pinalitan mismo ni Jaxon ang mga nainom niya. Pinaringgan kasi siya ni Nami and Jaxon, hindi niya alam kung anong trip 'non pero pinalitan nga talaga.

"Bye na nga! Dami mo ng sinasabi! Bukas ha! Yung Cater!" She reminded Nami since sa restaurant ni Nami ang kinuha niyang Caterer ng event bukas.

"Tangina mo, oo na."

"Salamat!" She kissed Nami's cheeks before she leaves with Candace.

"May dala kang car?" she asked Candace.

"Wala, nag-grab lang ako e." Candace yawned again. She didn't ask why but it's just two things. Either she's busy with her projects, or she's stressed so she didn't want to go home.

Jaxon's already inside his car when they reached him. Hindi na ito nagtanong nang basta na lang sumakay si Candace sa backseat ng kotse nito dahil madalas naman mangyari na sumama ito sa kanila pauwi. Dumiretso ng higa ang dalaga sa likod, and before they can get home, Candace already fell asleep. Tumulong 'rin kasi ito sa pamimigay kanina sa hospital, and Nami also help decorating the hospital for the visitors tomorrow.