CHƯƠNG 421-422

189 3 1
                                    

Nói Thiên đế quá tốt hiển nhiên cũng là hơi khoa trương, nhưng nói anh ta không tốt lại cảm thấy quá mức chân thành, người khôn ngoan như anh ta với lời nói đó quả thật là áp lực như núi!

Lúc này tôi nhắc đến chuyện anh ta bị cụt tay, thật sự không phải có ý chọc ngoáy nỗi đau, mà là đang ca ngợi anh ta. Câu chuyện anh ta là anh hùng trong trận đại chiến đó mọi người đều thấy, anh ta có thể dẫn đầu đoàn quân đến Quỷ giới trợ giúp, quả thật tôi nên cảm kích anh ta!

Đặc biệt là khi không biết mục đích của đối phương, anh ta cảm thấy không có nghĩa vụ phải tới, coi việc bảo vệ Thiên giới quan trọng hơn nhiều so với việc bảo vệ Quỷ giới, nhưng anh ta vẫn đến, cho nên tôi vẫn cảm thấy anh ta là một người tốt!

Tôi ăn ngay nói thật, nhưng Thiên đế lại không coi đó là lời ca ngợi, anh ta chỉ bình thản nói: "Có lẽ cô cũng đã từng nghĩ vì sao bản tôn không đến trợ giúp Quỷ giới ngay từ đầu, mà lại đợi đến thời điểm cuối cùng mới xuất hiện phải không?"

Trong lòng tôi đã gật đầu, nhưng vẻ mặt lại vẫn rất kiên định không trả lời.

"Tinh Hàn xông vào Quỷ giới làm loạn, nhưng Tạ Linh Côn vẫn chưa xuất hiện, bản tôn cũng không thể không suy nghĩ cho sự an nguy của Thiên giới, nếu tùy tiện rời đi, sẽ bị bọn chúng nhân cơ hội chúng ta lơi lỏng này mà xông vào, bản tôn cũng là vì nghĩ tới đại cục!"

Điều này hoàn toàn giống với điều mà Tạ Linh Côn đã dự đoán. Suy nghĩ cho đại cục thì quả thật Thiên đế làm vậy không hề sai, cũng không có điểm nào khiến người khác phải chê trách.

"Bản tôn biết, sự ra đi của Thiên Ngạo với người mà nói là một đả kích rất lớn. Nếu như người không muốn ở lại Quỷ giới, bản tôn có thể để người khác ngồi lên vị trí Quỷ vương, còn ngươi đưa Thiên Hựu lên Thiên giới! Tuy Cửu Chuyển Huyền Tâm không phải do ngươi tinh luyện, nhưng dù sao đó cũng là thứ lớn lên trên người Thiên Hựu, bản tôn tìm thấy tín vật của ngươi và Thiên Ngạo ở nơi tinh luyện Cửu Chuyển Huyền Tâm. Chuyện này không nói cũng biết là không thể không liên quan đến ngươi, nói thật, có không ít người nhìn đến việc này, ngươi cũng biết phải không?"

Biết thì biết nhưng đã qua lâu vậy, tôi vẫn luôn cho rằng chuyện này đã bị phủ một lớp bụi lên, nhưng không nghĩ rằng hôm nay anh ta lại làm rõ chuyện này với tôi.

Tôi có một cảm giác như đang đứng trước thẩm phán, bị người ta vạch trần hành vi phạm tội đáng hổ thẹn của mình. Cảm giác này rất kỳ lạ, anh ta cũng không nói muốn khiển trách tôi mà dường như trong lời nói còn có ý muốn giúp tôi nữa, cho nên anh ta mới để tôi về Thiên giới sao?

Thiên đế làm chủ tam giới, anh ta chỉ cần đứng trên đại điện thì ai còn dám ngẩng đầu nữa? Bao nhiều người ở trước mặt anh ta mà trong lòng run sợ, chỉ lo làm sai chuyện gì, nhưng không ngờ dưới cái lợi cá nhân, anh ta vẫn là một người trong tư lợi.

Vì để che giấu chuyện bí mật luyện Cửu Chuyển Huyền Tâm, anh ta đã giết tâm phúc của mình, tuy nói ban đầu anh ta là vì muốn tốt cho tôi, nhưng với thân phận tư lợi của Thiên đế, tôi lại không cho rằng như vậy. Có lẽ đây là điều bất đắc dĩ, cho nên tôi có thể lợi dụng lòng tư lợi của anh ta để lý giải việc này.

Quỷ hôn ( phần 2 )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ