CHƯƠNG 276-277

192 2 0
                                    

Bây giờ Triệu Thu Hoạch đã chết, không hỏi được ai tung tích thứ đó nữa đúng như những gì mà Ông Ba nói, việc này thực sự không dễ giải quyết rồi!

Tôi đã tìm kiếm khắp nhà của Triệu Thu Hoạch mà vẫn không tìm thấy gì. Tôi lo lắng hỏi ông ba: "Hay là chúng ta gọi hồn Triệu Thu Hoạch về hỏi xem?".

Ông Ba lắc đầu và nói: "Linh hồn mới chết sẽ phải đến địa phủ để báo danh và nhận thẩm phán. Trong thời gian này, chúng ta không thể tìm thấy linh hồn của anh ta, chỉ có cách là đợi đủ bảy ngày đầu thôi."

Nói về bảy ngày đầu tiên, thực ra chính là ngày cuối cùng của tuần đầu tiên sau cái chết của một người. Những người tin vào ma thần đều biết rằng linh hồn đã chết vào ngày đó sẽ trở về dương gian để thăm người thân của họ, chào tạm biệt rồi lại trở về địa phủ. Vào ngày này, người nào âm khí nặng có thể nhìn thấy người chết, nhưng hầu hết đều là vô hình, chỉ có thể cảm nhận được. Cho dù chỉ là một cơn gió thổi qua, cũng được coi là sự trở lại của người chết.

Chờ tận bảy ngày, nhưng may mắn thay, không có chuyện gì xảy ra trong làng trong những ngày này. Lúc đầu, mọi người đều rất hoang mang, dần dần thì đã trở về với những gì họ thường làm hàng ngày, lại là một cái Tết Nguyên đán. Vì vậy, người dân trong làng quên rất nhanh chuyện đó.

Trong thời gian này, hai nhà đại thúc và nhị thúc cũng trở về thành phố, nói rằng bên kia có chuyện không thể chờ đợi, tôi biết rằng sau khi ăn Tết xong thì Mạc Thư Nhiên sẽ theo Viêm Hoàng đến Quỷ giới, xem ra lại thêm một trò cười.

Giờ sắp đến, Ông Ba đã lập bàn thờ và bắt đầu làm phép triệu hồn, đã bận rộn hơn một giờ. Trong mùa đông lạnh giá này, Ông Ba bắt đầu đổ mồ hôi trên trán. Đừng thấy nghi thức đơn giản, nhưng đó cũng rất tốn sức lực. Thanh kiếm gỗ đào trong tay ông ấy rất nặng, còn phải vẽ lên vẽ xuống, không những mệt mà còn hao tổn nguyên khí và tinh thần. Phép thuật này thực sự đòi hỏi rất nhiều năng lượng, khiến người ta mệt bã người.

Còn về nguyên khí là gì, ông Ba đã từng nói với tôi, nhưng tôi nghe cũng không hiểu gì cả, cặn kẽ thì vẫn chưa hiểu nó là gì, tôi chỉ cảm thấy nó là một thứ rất lợi hại. Nếu tôi học được nó, tôi sẽ tiến bộ mấy giai đoạn một cách nhanh chóng.

Khi tôi đang suy nghĩ lung tung. Ông Ba lại dừng làm phép, nhìn xung quanh, Tôi không hề phát hiện ra có sự xuất hiện của linh hồn. Chuyện gì đã xảy ra vậy? "Không tìm thấy sao?"

Ông Ba trả lời: "Không có, linh hồn của Triệu Thu Hoạch không đến Quỷ giới, những nơi khác cũng không tìm thấy dấu vết nào. Ta cũng không biết chuyện gì đang xảy ra?"

Linh hồn của Triệu Thu Hoạch không ở Quỷ giới địa phủ? Không thể nào! Thần chết khó có thể phạm sai lầm căn bản như vậy, lại quên thu thập linh hồn cơ chứ! Linh hồn không ở trong Quỷ giới cũng không rơi xuống nơi khác. Nó sẽ đi về đâu?

Nếu không tìm thấy linh hồn của Triệu Thu Hoạch, thì sẽ không thể hỏi về tung tích của thứ kia. Vậy thì vấn đề sẽ không thể được giải quyết. Tình hình khẩn cấp, việc này không thể vì thế mà bị trì hoãn, nhưng bây giờ cũng không còn cách nào khác. Chỉ hy họng trong làng không vì chuyện này mà xảy ra chuyện là được, nhưng điều này không ai có thể nói chắc chắn.

Quỷ hôn ( phần 2 )Where stories live. Discover now