III. (9)

44 9 0
                                    

9.

Những Cậu bé Đi lạc lần đầu gặp Jungkook đều là trong cơn hoảng loạn, hầu hết là thế. Tôi lắng nghe những câu chuyện của các cậu, dù ai cũng chỉ nhớ một chút xíu hoặc đã quên tiệt, nhưng điểm chung của các cậu ấy là bị lạc khỏi bố mẹ, rồi được Jungkook tìm thấy và đưa tới đây.

"Có vẻ Jungkook là một anh hùng tuyệt vời đấy nhỉ?"

Tôi tròn mắt nhận xét về vị vẫn luôn đóng vai "thủ lĩnh" trong "Theo dấu thủ lĩnh" do chính cậu bày ra.

"Vậy Tae, câu chuyện Đi lạc của cậu là gì?"

Noble tò mò kéo áo tôi. Dạo này cậu béo lên đáng kể do mấy thùng nước ngọt, tôi còn dọa cậu cẩn thận không vào được nhà nữa đâu. Tôi vỗ đầu cậu, liếc về phía Jungkook một cái.

"Tae không phải là một cậu bé đi lạc. Cậu ấy là vị khách mời của tớ đến Miền đất Hứa."

Chắc chắn là Jungkook đã bắt được ánh mắt của tôi, bởi cậu đã sẵng giọng trước cả khi tôi kịp mở lời. Rồi tiếng xôn xao vang khắp căn phòng ấm áp bởi ánh nến vàng ruộm. Những cậu bé tò mò xem xét lại Taehyung thật kỹ để xem cậu có khác biệt gì với bọn chúng không. Mắt to hơn, mũi cao hơn, môi hồng hơn... mỗi người tìm ra một điểm, và tự cho rằng điều to lớn ấy quyết định ai là Đứa trẻ Đi lạc, ai lại không là.

"Vậy bố của đứa trẻ không phải Đứa trẻ Đi lạc có khác bố của tớ không?"

Một đứa nào đó thắc mắc, dù cho nó chả nhớ bố nó thế nào. Tôi không biết phải trả lời ra sao, nhưng vẫn rất chân thành vặn lại trí nhớ của mình để miêu tả rằng bố tôi ấm áp và hào phóng cực kỳ. Bố còn hài hước và luôn cố gắng dạy dỗ tôi trở thành một cầu thủ đá bóng tài ba.

Những lần tôi kể chuyện, Jungkook đều tỏ ra ghét cay ghét đắng, cậu khịt mũi rõ to đều bỏ xuống tít cuối căn phòng để khỏi phải nghe thấy tôi nói gì. Điều này thật chẳng lịch sự chút nào đúng không?

"Bố tớ hay có mùi xăng dầu của chiếc ô tô cũ rích của bố, lúc ấy hai anh em tớ không muốn ôm bố chút nào đâu. Nhưng mà nhé, mẹ tớ thì luôn thơm lừng mùi mứt..."

Bỏ qua chút cảm xúc chen ngang vì cư xử của Jungkook, câu chuyện về bố mẹ cứ thể tiếp nối thật trôi chảy.

"... mẹ mỗi sáng đều gọi tớ thức dậy vào lúc bảy giờ với một bữa sáng nóng nảy tuyệt hảo nhất mà các cậu có thể tưởng tượng. Mẹ tớ thích tớ thật chỉn chu với mái tóc chải thẳng, cà vạt đeo ngay ngắn, và nụ hôn của mẹ in trên trán tớ như này." - Tôi đưa tay lên chạm vào một điểm trên trán, điểm ấy chợt ấm lên mùi mứt quýt.

Tôi vẫn cứ nói mãi rằng mẹ tuyệt vời ra sao, và tôi nghĩ chắc sẽ có đứa nhận ra những câu từ này có vẻ thiên vị hơn một chút so với những câu chuyện về bố. Ai bảo, tôi dành nhiều thời gian ở cạnh mẹ hơn chứ?

Bỗng chợt, theo vẻ mặt say mê lắng nghe của những cậu bạn xung quanh, hình ảnh cả gia đình trong ngôi nhà ở giữa thành phố hiện lên rõ nét hơn, và tôi cũng nhận ra mình đang nhớ họ da diết.

"Ôi, hẳn là mẹ đang nhớ tớ lắm. Mẹ luôn lo lắng cho tớ dù tớ chỉ về nhà muộn có mười phút."

Tôi cắn môi thốt lên, rồi nỗi nhớ ấy bùng lên mạnh mẽ, mạnh mẽ đến mức tôi quyết định ngay.

(kooktae) Miền đất HứaWhere stories live. Discover now